George và Westbrook cùng sáng, 'Thần Sấm' thắng trận thứ hai liên tiếp

11:37 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook và Paul George đã có một game thi đấu tốt góp phần trong chiến thắng 112-99 của Oklahoma City Thunder trước Dallas Mavericks trên sân nhà sáng nay.

Ném tệ, 'Thần Sấm' bị đội chót bảng qua mặt

OKC-18

 Dallas Mavericks đã chơi khá tốt trước Thunder ở nửa game đầu.

Được thi đấu trên sân nhà và lực lượng tốt hơn hẳn, Oklahoma City Thunder là đội có ưu thế về mặt thế trận. Nhưng Field goal 29,4% (5/17) rất tệ đã khiến đội chủ nhà không thể bứt lên ở hiệp đấu đầu tiên. Dallas Mavericks cũng không tốt hơn là bao mặc dù hiệu suất ghi điểm 36,4% (8/22) của họ có nhỉnh hơn chút ít bên phía Thunder. Nhưng việc phòng ngự quá quyết liệt khiến đội khách phải trả giá bằng những tình huống phạm lỗi cá nhân và nó đã được các tay ném chủ nhà tận dụng tốt. Những quả ném ba chính xác liên tiếp của Dorian Finney-Smith, J.J. Barea, Yogi Ferrell ở cuối hiệp đã giúp Mavericks tạm dẫn 20-18 trước khi hai đội bước sang hiệp thi đấu thứ hai.

Hàng sau giúp Thunder vượt lên

OKC-19

 Thunder dần lấy lại thế trận.

Oklahoma City Thunder đã chơi tốt hơn rất nhiều trong hiệp thi đấu thứ hai. Raymond Felton, Josh Huestis giúp chủ nhà lần nữa vượt lên dẫn điểm 25-24 khi thời gian của hiệp chỉ mới trôi qua được hơn hai phút. Việc cải thiện hiệu suất ghi điểm 58,8% (10/17) ném ba là 50% (3/6) là nguyên nhân chính cho sự bứt lên của các học trò HLV Billy Donovan. Bất chấp việc Paul George (8 điểm nửa game đầu, 3 trong hiệp hai) và Russell Westbrook (9 điểm nửa game đầu, 3 trong hiệp hai) không có được sự ổn định trong những tình huống bắn rổ ở hiệp này nhưng phần còn lại của chủ nhà lại có sự bù đắp rất tốt. Jerami Grant (6 điểm), Patrick Patterson (4 điểm), Josh Huestis (9 điểm), Raymond Felton (4 điểm) đã giúp Thunder giữ được lợi thế dẫn điểm 44-42 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Khi song sát Russell Westbrook-Paul George phát uy

Hiệp thi đấu thứ ba chứng kiến màn tăng tốc ngoạn mục của các tay ném bên phía Oklahoma City Thunder. Russell Westbrook, Paul George liên tục khiến hàng thủ Dallas Mavericks rơi vào tình trạng hỗn loạn bằng những tình huống xâm nhập hay đột phá dũng mãnh. Nhưng khi Rick Carlisle yêu cầu các học trò thu hẹp không gian phòng ngự lại xung quanh khu vực hình thang thì cũng là lúc mà bảng rổ đội khách thực sự gặp ác mộng với những tình huống bắn ba bên phía Thunder. Đầu phút thứ năm, Westbrook dẫn bóng chậm rãi từ phần sân nhà đến gần vòng ba điểm mà không gặp bất cứ trở ngại lớn nào. Có lẽ, hàng thủ đội khách đang trông chờ một pha đột phá của MVP NBA 2017. Nhưng không, tay ném sinh nắm 1988 đã bất ngờ tung một cú bắn ba đẹp mắt ngay góc 90 độ nâng tỷ số lên 58-51.

OKC-20

 Russell Westbrook và Paul George tỏa sáng đem về rất nhiều lợi thế cho chủ nhà.

Đội chủ nhà còn có 5 tình huống bắn rổ chính xác từ ngoài vòng ba điểm của Westbrook (2), George (2), Josh Huestis (1) nữa trong 11 lần thử sức. Trong khi con số đó chỉ là 1/7 bên phía đội khách. Trong tình cảnh đó, Mavericks còn thêm khó khăn với những pha mất bóng của mình. Đội khách có tới 6 Turnovers trong hiệp ba so với chỉ 2 bên phía Thunder. Những nỗ lực ngăn chặn Westbrook, George,... uy hiếp bảng rổ không phát huy nhiều hiệu quả khi mà đội khách phải trả giá quá nhiều shooting foul. Và nó đã được các tay ném đối phương tận dụng khá tốt (11/14). Chỉ trong 12 phút của hiệp ba, Paul George đã có cho mình 16 điểm cá nhân, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal. Trong khi Westbrook cũng chẳng kém cạnh với 14 điểm, 2 kiến tạo, 2 rebounds, 1 steal. Qua đó tạo ra cách biệt lên tới 16 điểm 83-67 nghiêng về chủ nhà sau tiếng còi kết thúc hiệp vang lên.

Paul George tỏa sáng, Mavericks tâm phục khẩu phục tại Chesapeake Energy Arena

HLV Rick Carlisle một lần nữa phải sử dụng quyền hội ý khi mà Jerami Grant, Paul George kéo dãn khoảng cách vượt qua mốc 20 điểm 88-67 khi thời gian của hiệp bốn mới chỉ trôi qua có hơn 30 giây. Những những nỗ lực thay đổi của nhà cầm quân 58 tuổi nhanh chóng trở nên vô dụng trước phong độ tuyệt vời của Paul George. Mỗi khi Dirk Nowitzki và các đồng đội nhen nhóm chút hy vọng thì nó nhanh chóng bị đập tan bởi những quả ba điểm hoặc lên rổ của George. Cựu sao Indiana Pacers góp tới 13 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo trước khi được cho ra nghỉ ở những phút cuối hiệp khi mà thế trận đã an bài. Chung cuộc, Oklahoma City Thunder giành chiến thắng thuyết phục 112-99 trước các vị khách đến từ thành Dallas, qua đó tạm leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 6 game thắng sau 13 lượt đấu. Trong khi đó, Dallas Mavericks chắc chắn sẽ phải rất nỗ lực ở khoảng thời gian tới mới mong thoát khỏi tình trạng đội sổ như hiện nay (12 game thua sau 14 lượt đấu).

OKC-21

 Paul George thi đấu cực hay trước Mavs.

Với 37 điểm, 8 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steal, Paul George trở thành MVP của game. Trong khi Russell Westbrook cũng có ngày thi đấu tốt với 27 điểm, 6 rebounds, 5 kiến tạo, 3 steal. Tuy vậy, HLV Billy Donovan cũng cần phải khắc phục những lỗi Turnovers (17) không đáng có và hiệu suất ghi điểm không ổn định của các học trò nếu muốn thực sự cạnh tranh thành tích cao hơn ở mùa giải năm nay. Bên kia chiến tuyến, Harrison Barnes là cái tên nổi bật nhất với 22 điểm, 13 rebounds, 1 kiến tạo.

Một vài thống kê:

OKC-17

 

Box Score:

OKC-15

 

OKC-16

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:15 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục