Hạ nhanh Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors hẹn Cantho Catfish ở loạt chung kết VBA 2017

00:26 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnKhông có bất ngờ nào được tạo ra khi Thang Long Warriors với sức mạnh vượt trội đã giành chiến thắng thuyết phục ở game hai bán kết trước Hanoi Buffaloes qua đó chính thức đoạt vé chung kết VBA 2017.

Thi đấu bùng nổ, Thang Long Warriors sớm thiết lập lợi thế

Hàng ngàn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Bách KHoa đã không thể giúp cho Hanoi Buffaloes tạo ra bất ngờ trước Thang Long Warriors ở game hai bán kết kết VBA 2017.

Chỉ sau 2 phút thi đấu của hiệp đầu tiên, Justin Young, Ryan Lê, Nguyễn Văn Hùng, Jaywuan Hill đã đưa các vị khách vươn lên dẫn 10-0. Màn phủ đầu mạnh mẽ của các chiến binh thủ đô đã buộc HLV Todd Purves phải sớm sử dụng quyền hội ý. Tuy nhiên những nỗ lực níu kéo của nhà câm quân người Mỹ đã không tạo nhiều tín hiệu tích cực khi mà áp lực là quá lớn từ những tình huống tấn công như vũ bão đến từ đội bóng áo trắng.

HNB-TLW-14

 Jaywuan Hill bừng sáng ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Justin Young (7 điểm), Nguyễn Văn Hùng (4 điểm), Tô Quang Trung (3 điểm), Ryan Lê (2 điểm) và đặc biệt là Jaywuan Hill (15 điểm) đã giúp cho đoàn quân của HLV Lee Tao Dana kết thúc hiệp một với lợi thế 22 điểm nhiều hơn 31-9.

Sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp tinh thần của các cầu thủ Hanoi Buffaloes cải thiện đáng kể trong hiệp đấu thứ hai. Đội chủ nhà cũng đã phòng ngự tốt hơn rất nhiều ở hiệp đấu này khi phong tỏa khá tốt những ngòi nổ như Tô Quang Trung, Justin Young hay Nguyễn Văn Hùng. Ở mặt trận tấn công, Vincent Nguyễn cũng để lại những dấu ấn với các tình huống đi bóng đột phá ghi điểm hay chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn (6 điểm, 3 kiến tạo), Đặng Thái Hưng (6 điểm) hay Jason Carter (4 điểm) cũng góp phần không nhỏ để giúp những chú trâu thủ đô thu ngắn phần nào cách biệt. Nhưng chiến thuật phòng ngự liên phòng nổi tiếng của đội chủ sân nhà thi đấu Bách Khoa lại không thể ngăn phong độ ấn tượng của Jaywuan Hill. Ngoại binh người Mỹ tiếp tục là người ghi điểm nhiều nhất cho Thang Long Warriors (7 điểm) để giúp đội khách bước vào giờ nghỉ giữa game với cách biệt 15 điểm nhiều hơn 44-29.

Tô Quang Trung hắt nước lạnh vào nỗ lực của Hanoi Buffaloes

Hiệp ba đã chứng kiến những nỗ lực rất đáng khen của Hanoi Buffaloes. Những quả ném ba của Đinh Tiến Công (2/3 quả bắn ba thành công), hay những pha ghi điểm của Nguyễn Thành Đạt, Vincent Nguyễn, Jason Carter đã giúp đội chủ nhà có lúc thu ngắn khoảng cách xuống còn chỉ 8 điểm 44-52 khi thời gian thi đấu của hiệp ba còn 30 giây là kết thúc. Nhưng việc gia tăng nhịp độ không phải là sở trường của những chú trâu thủ đô. Đội bóng áo xanh không ít lần phải trả giá bằng những lần mất bóng. Đoàn quân của HLV Todd Purves có tới 7 Turnovers trong hiệp ba, trong khi nửa game đầu chỉ 8 lần mất bóng. Chính điều đó đã không ít lần đánh mất cơ hội tấn công của đội chủ sân nhà thi đấu Bách Khoa. Và nếu không có một hàng thủ chặt chẽ, có lẽ trận đấu đã thực sớm an bài.

HNB-TLW-16

 Hanoi Buffaloes đã thi đấu đầy nỗ lực ở hiệp hai và ba.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, Jaywuan Hill cắt chuỗi 10 điểm liên tiếp của Hanoi Buffaloes bằng một quả ném phạt thành công trước khi Tô Quang Trung kéo dãn khoảng cách lên thành 11 điểm 55-44 bằng một cú bắn ba chuẩn xác khi thời gian còn lại của hiệp ba chỉ còn 14 giây. Nguyễn Phú Hoàng đã không thể tận dụng pha ném rổ cuối cùng và để Thang Long Warriors bước vào hiệp cuối với lợi thế khá lớn về tinh thần.

Jason Carter bất lực nhìn Thang Long Warriors vào chung kết VBA 2017

HNB-TLW-04

 Thang Long Warriors không cho Hanoi Buffaloes cơ hội tạo nên bất ngờ.

Mọi thứ dần vuột khỏi tầm kiểm soát của đội chủ nhà sau tình huống and one mở điểm của Jaywuan Hill nâng tỷ số lên 58-44. Trong khi Hanoi Buffaloes loay hoay với những quả ném ba không thật sự tốt của mình, Trương Hoàng Trung đã cho thấy sự đồng đều của đội khách bằng một tình huống bắn ba chính xác nâng tỷ số lên 61-44. Tình huống đó đã đánh rớt rất nhiều ý chí của những chú trâu thủ đô. Ở khoảng thời gian còn lại, ngoài Jason Carter những cầu thủ còn lại của đội chủ nhà đã không còn bao nhiêu tinh thần chiến đấu. Trong khi Thang Long Warriors cũng chẳng quá mặn mà với các tình huống tấn công. Chung cuộc trận derby thủ đô thứ năm ở mùa giải năm nay đã kết thúc với kết quả giống hệt với những game đấu trước và chỉ khác biệt về tỷ số. Các chiến binh giành chiến thắng 69-58 qua đó chính thức đoạt vé vào loạt chung kết VBA mùa giải thứ hai.

HNB-TLW-18

 Màn ăn mừng chiến thắng của Jaywuan Hill và đồng đội.

Ngay ở mùa giải đầu tiên tham dự, Thang Long Warriors đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Sau chiến tích đứng đầu vòng đấu chính, giờ đây, những chiến binh thủ đô cũng dễ dàng đánh bại đối thủ cùng thành phố sau hai lượt trận để giành chiếc vé tiến tới loạt chung kết tổng gặp Cantho Catfish. Thành công đó có công không nhỏ của Jaywuan Hill. Một lần nữa ngoại binh cao 2m03 góp công lớn trong chiến thắng của thầy trò HLV Lee Tao Dana và đoạt MVP của game với 33 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo, 3 steals, 2 blocks. Justin Young cũng có một game đấu thành công với 15 điểm, 7 rebounds, 5 kiến tạo.

Một vài thống kê đáng chú ý:

VBA-11

 

VBA-14

 

Box Score:

VBA-12

 

VBA-13

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:15 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục