Gary Neville: Ronaldo là cầu thủ tài năng nhất mà tôi từng biết

05:47 Thứ ba 12/02/2013

Cựu đội trưởng Manchester United Gary Neville đã gọi tiền đạo Real Madrid Cristiano Ronaldo là một gã “đao phủ” chuyên “tra tấn” những hàng thủ yếu ớt.

Neville chắc chắn sẽ có mặt ở Madrid vài ngày tới để chứng kiến cuộc đọ sức của CLB cũ của anh với người đồng độ cũ Cristiano Ronaldo.


Đây cũng là dịp để Neville nhận ra, hoặc nhớ lại anh đã từng vinh dự thế nào khi được chơi cùng Ronaldo suốt 6 năm trước khi cầu thủ người Bồ chuyển đến Real Madrid với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng.

“Ronaldo là một gã ‘đao phủ’ chính hiệu. Cậu ta thích ‘tra tấn’ những hàng thủ yếu ớt, và cậu ta luôn luôn làm điều đó khi có cơ hội, chẳng hạn như khi cậu ta ‘hành hạ’ hậu vệ biên Maicon của Man City. Cậu ta sẽ chơi ở cánh trái, nếu không được chơi ở đó, cậu ta sẽ chơi ở trung lộ hoặc cánh phải, đâu cũng được.”

Trong khoảng thời gian của mình ở Manchester United, Ronaldo đã làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận bóng đá của Neville.

“Cậu ấy đã thay đổi hoàn toàn quan niệm của tôi,” anh nói. “Chúng tôi có một tuyến giữa khá cứng nhắc, với Beckham, Keane, Scholes và Giggs – Tôi đã từng chơi với Becks trong 7 năm liên tục. Họ chưa bao giờ được quyền tự do chọn vị trí của mình trong trận.”

“Nhưng Ronaldo thì lại khác. Nhoáng cái tôi đã không có ai ở trước mặt để hỗ trợ bên cánh trái, vì những ngày đó, cậu ta rất thích chơi tự do.”

“HLV Ferguson bảo cậu ta ở đầu trận rằng, hãy chơi bên cánh phải, và rồi cuối trận, người ta thấy cậu ta ở bên cánh trái, đó là điều chưa từng xảy ra dưới thời HLV người Scotland.”

“Cậu ấy tự định đoạt vị trí của mình, tuỳ thuộc vào các khoảng trống và những điểm yếu trong đội hình đối phương. Cậu ta đã khiến tôi phải tin rằng bạn không cần phải lúc nào cũng có nền tảng thể lực sung mãn mới chiến thắng được. Về phần chúng tôi, chúng tôi rất hãnh diện vì đã từng có trong tay một cầu thủ tài năng như Ronaldo. Cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng biết.”
Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục