Gareth Southgate đã có Modric, Pirlo của riêng mình

08:51 Thứ tư 27/03/2024

TinTheThao.com.vnNgay trong lần đầu tiên được đá chính ở ĐTQG, Kobbie Mainoo đã có màn trình diễn nổi bật và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Kobbie Mainoo mới 18 tuổi. Anh chỉ có bước đột phá ở Man United cách đây không lâu. Thậm chí đầu tháng này, Mainoo chỉ được gọi vào đội U21 Anh. Nhưng sau những màn thể hiện ấn tượng cùng Quỷ đỏ, cầu thủ 18 tuổi này đã được Gareth Southgate gọi vào ĐTQG. Anh sớm có trận ra mắt, rồi mới đây nhất là được đá chính.

Gareth Southgate đã có Modric, Pirlo của riêng mình - Bóng Đá

 Mainoo chơi quá tốt trước Bỉ.

Bỉ là một đối thủ đáng gờm với nhiều hảo thủ trong đội hình. Nhưng Mainoo vẫn rất nổi bật giữa dàn sao thượng hạng của 2 đội, và xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại Wembley. Nhìn anh thi đấu, với sự chững chạc, tự tin, điềm tĩnh, không ai nghĩ đây là một tiền vệ chưa đến 20 tuổi cả.

Đội tuyển Anh có khởi đầu khó khăn trước Bỉ. John Stones phải rời sân sớm. Jordan Pickford để thủng lưới sau sai lầm. Lewis Dunk và Konsa chơi ở vị trí trung vệ. Toàn bộ 4 hậu vệ được lựa chọn đầu tiên của Southgate đều không có mặt và Jérémy Doku là nỗi đe dọa lớn từ cánh trái của Bỉ. Dù vậy, Mainoo vẫn điềm tĩnh trước giông bão. Anh không hoảng sợ khi nhận bóng ở một phạm vi chật hẹp. Anh khôn ngoan, không lãng phí năng lượng vào việc theo đuổi những pha bóng vô vọng. Mainoo khiến đối thủ phải đuổi theo mình. Nếu tìm thấy khoảng trống, anh sẽ rê bóng vào đó và thay đổi góc tấn công.

Nước Anh đã khao khát sự bình tĩnh đó từ lâu. Chính Mainoo châm ngòi cho tình huống dẫn đến quả phạt đền của Ivan Toney bằng cách liên kết với Jude Bellingham sau khi tạo ra một cú xoay người tuyệt đẹp trước Tielemans.

Gareth Southgate đã có Modric, Pirlo của riêng mình - Bóng Đá

 HLV Southgate đã xem Mainoo như báu vật.

HLV Southgate đã cảnh báo mọi người không nên cường điệu hóa một cầu thủ mới chỉ có 14 lần đá chính ở Premier League. Nhưng chính ông cũng đã hết lời khen ngợi Mainoo sau trận đấu. Vị chiến lược gia này có lẽ sẽ như Erik ten Hag, phải phụ thuộc vào Mainoo và xem anh là phần còn lại nơi hàng tiền vệ 3 người cùng bên cạnh Bellingham và Declan Rice, dù cho Conor Gallagher có nguồn năng lượng tràn đầy, dù Jordan Henderson giàu kinh nghiệm, dù Kalvin Phillips đầy sức chiến đấu.

Mainoo là sự kết hợp hoàn hảo giữa số 6 và số 8, anh mang đến cho tuyển Anh một chiều hướng khác. Anh có thể thực hiện các đường chuyền xuyên tuyến, có thể kéo bóng, hay chặn đứng các pha tấn công đối phương. Southgate sẽ thích khoảnh khắc Mainoo lao vào thách thức Onana và Doku, hay khi anh pressing Onana để dẫn đến cơ hội cho Bellingham. Sau 74 phút thi đấu trước Bỉ, Mainoo có 65 lần chạm bóng, chuyền bóng chính xác 89%, tạo ra 2 cơ hội, thực hiện 2/2 lần tắc bóng thành công, và thắng trong 5 pha tranh chấp tay đôi.

Mainoo có thể là Luka Modric, Andrea Pirlo của riêng ĐT Anh, của HLV Southgate. Đó là một tiền vệ đầy kỹ thuật, với khả năng thoát pressing tuyệt vời, có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu. Đặc biệt, anh có thể nhìn thấy sơ hở của đối phương để khai thác, điều mà những cầu thủ khác trong đội hình Tam sư không thể nhận ra.

Minh Tuấn | 07:53 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục