Gánh nặng cho Tiến Minh và bạn gái

12:37 Thứ sáu 15/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang tiếp tục là những niềm hy vọng lớn nhất của Việt Nam ở sân chơi thuộc hệ thống Grand Prix diễn ra tại NTĐ Nguyễn Du (Quận 1).

Đến hẹn lại lên, giải cầu lông Quốc tế Việt Nam (Vietnam Open) năm nay tiếp tục diễn ra tại NTĐ Nguyễn Du. Sân chơi thuộc hệ thống Grand Prix của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) với tổng giá trị giải thưởng 50,000 USD hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những bữa tiệc so tài đỉnh cao.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, giải năm nay quy tụ 288 tay vợt đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chủ nhà Việt Nam mang đến 23 tay vợt gồm 11 tay vợt nam và 12 tay vợt nữ. Đây là một bước tiến về số lượng nếu so với năm 2015, khi Việt Nam chỉ dự giải với 13 tay vợt (10 nam, 3 nữ).

Tiến Minh - niềm hy vọng số một hiện nay của cầu lông Việt Nam. Ảnh: Internet.

Với 23 VĐV, Việt Nam đồng xếp thứ 5 với Ấn Độ và Nhật Bản. Các quốc gia cử nhiều đại diện nhất là Indonesia (56), Thái Lan (46), Đài Bắc (40) và Malaysia (31).

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng theo dự báo của giới chuyên môn, các tay vợt Việt Nam khó mà làm nên bất ngờ khi giải quy tụ rất nhiều ngôi sao đứng trong top 50 thế giới. Niềm hy vọng số một tiếp tục được đặt lên vai tay vợt năm nay đã 33 tuổi, đồng thời là hạt giống số sáu Nguyễn Tiến Minh.

Tiến Minh hiện đứng số 32 thế giới và từng nhiều năm trụ vững trong top 10, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh sòng phẳng với những hạt giống hàng đầu khác như Hu Yun, Ka Long Ng, Wei Nan hay Chong Wei Feng.

Sau khi đoạt vé tham dự Olympic Rio 2016, Tiến Minh quyết định rút khỏi hai giải đấu khá lớn ở Canada và Mỹ để tránh rủi ro về chấn thương. Việc tham dự Vietnam Open (vốn là giải đấu cuối cùng trước Olympic) cho thấy Tiến Minh đặt quyết tâm rất cao trên sân nhà. Tay vợt 33 tuổi đang mong chờ để cống hiến cho khán giả Việt Nam những đường cầu đẳng cấp nhất.

Tương tự là Vũ Thị Trang, hạt giống số bốn ở nội dung đơn nữ. Trình độ của Trang và tay vợt còn lại ở nội dung đơn nữ là Nguyễn Thùy Linh vẫn còn một khoảng cách khá lớn. Thế nên Trang là người duy nhất được đánh giá có khả năng gây bất ngờ.

Một nội dung mà Việt Nam có quyền hy vọng tiến sâu là đôi nam nữ của Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo. Cách đây hai tuần Tuấn Đức/ Như Thảo từng vô địch Canada Open và hứa hẹn sẽ có màn trình diễn bùng nổ trước khán giả nhà.

Nam Anh | 12:37 15/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục