Galatasaray: Lời chia tay của Drogba và Sneijder

09:07 Thứ năm 11/04/2013

Yilmaz bị treo giò vì chiếc thẻ vàng oan nghiệt ở trận lượt đi. Không có chân sút tốt nhất, HLV Fatih Terim đặt niềm tin vào Drogba và Sneijder. Họ, một trung phong và một tiền vệ tấn công, đã không phụ niềm tin ấy.

Drogba và Sneijder đã có một trận đấu bùng nổ.

Sau 94 phút trên sân Turk Telecom, với sự thăng hoa của bộ đôi này, Galatasaray suýt chút nữa đã tạo ra một cơn địa chấn.

Sneijder được nhắc đến nhiều nhất trong trận chiến này. Tiền vệ người Hà Lan chính là người khơi mào cho màn ngược dòng khi có pha đi bóng táo bạo trước khi căng ngược trở lại làm lỡ trớn hàng thủ Real để Eboue băng vào dứt điểm. Nhưng đỉnh cao của Sneijder phải là pha bóng anh trực tiếp ghi bàn thứ hai cho Galatasaray. Nhận đường chuyền của đồng đội, Sneijder đã thực hiện một cú đẩy bóng qua hai chân Varane trước khi hạ gục Lopez.

Không cần tới một nhịp chạm bóng, Sneijder đã chọn phương án đánh thẳng vào vị trí của Varane bằng một cú đẩy bóng cho thấy sự táo bạo và đầy chất quái. Varane, người được biết đến với những cú tắc bóng có độ chính xác cực cao, đã hoàn toàn bất ngờ. Dù đã khép chân lại nhưng hậu vệ người Pháp vẫn để bóng trôi qua và đó cũng là lúc Sneijder đã thoát xuống đối mặt với Lopez.

Cần phải nói rằng Varane đang là trung vệ tốt nhất của Real ở thời điểm này. Hậu vệ trẻ người Pháp đã từng làm cho những chân sút cự phách như Lionel Messi, Robin van Persie hay Wayne Rooney phải im lặng khi đối mặt với anh. Tuy nhiên, trước Sneijder, Varane đã không còn là chính mình.

Không có được những pha xử lý đậm chất kỹ thuật như Sneijder nhưng Drogba vẫn cho thấy đẳng cấp của một sát thủ. Ở trận đấu này, "Voi rừng" có ít bóng nhưng khi có cơ hội, anh tận dụng tối đa và chuyển hóa nó thành bàn thắng.

Pha lập công của Drogba rất đẹp, đầy tính ngẫu hứng. Khi nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo người Bờ Biển Ngà ở vào thế quay mặt với khung thành Real và bị Varane theo rất sát. Tuy nhiên, Drogba vẫn có một động tác tì đè hợp lý trước khi tung ra cú giật gót có độ chính xác cực cao.

Với Drogba, người từng tung ra cú đánh đầu hạ gục Neuer trong trận chung kết Champions League năm ngoái, không gì là không thể. Nhưng với một tiền đạo có lối chơi thiên về sức mạnh, những bàn thắng mang chất ngẫu hứng như thế này quả thực là "của hiếm" và nó xứng đáng được coi là một kiệt tác.

Cả Sneijder và Drogba cùng đến Galatasaray trong mùa Đông. HLV Terim muốn bổ sung thêm kinh nghiệm cũng như chất quái cho đội bóng của mình để phục vụ cho tham vọng Champions League và ông đã có lý.

"Gừng càng già càng cay" là câu nói chính xác nhất để nói về Sneijder và Drogba. Hai nhà vô địch Champions League đã có một màn trình diễn ấn tượng trước chính ông thầy cũ Mourinho. Kinh nghiệm và đẳng cấp của họ không đủ đưa Galatasaray đi tiếp nhưng trong trận đấu chia tay với giải đấu này, Sneijder và Drogba vẫn chứng minh được giá trị bất chấp sự bào mòn của dòng chảy thời gian.
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục