Gael Clichy: cầu thủ không bao giờ “lớn”

11:06 Thứ ba 11/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển thủ người Pháp Gael Clichy của Manchester City từng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những hậu vệ trái hàng đầu giải bóng đá ngoại hạng Anh, nhưng có lẽ khoảng cách giữa sự đánh giá và khả năng thực tế của cầu thủ này sẽ chẳng bao giờ được san lấp, nếu cựu hậu vệ Arsenal còn tiếp tục có những sai lầm sơ đẳng như trước Wigan vừa rồi.

Gael Clichy chuyển đến sân Etihad hồi đầu hè năm 2011 với mức giá 7 triệu bảng trong bối cảnh chỉ còn lại một năm hợp đồng với các Pháo thủ thành London. Trước đó cầu thủ này đã có quãng thời gian tám năm với rất nhiều thăng trầm, trưởng thành cũng như những thất bại dưới sự dìu dắt của HLV Arsene Wenger. Chơi ở hành lang trái trong bộ tứ các hậu vệ, Clichy được đánh giá là một cầu thủ chạy cánh hết sức thuần túy với tốc độ, khả năng tạt bóng cũng như thể lực bền bỉ. Nhưng có vẻ như những điểm mạnh trên chỉ giúp Clichy tham gia tốt vào mặt trận tấn công, còn ở khía cạnh quan trọng nhất của một hậu vệ là phòng ngự, cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Cannes chưa bao giờ được đánh giá ở đẳng cấp thế giới. Những sai lầm sơ đẳng là điều mà người ta có thể dễ dàng tìm thấy nơi hậu vệ 28 tuổi mà nguyên nhân lớn nhất chính là sự thiếu tập trung trong thi đấu.

Gael Clichy chưa bao giờ được đánh giá cao trong các trận đấu. Ảnh: Internet

Ở cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ cúp FA Wigan trên sân Etihad, đội bóng được đánh giá vượt trội là Man City lại phải hứng chịu một kết quả thất bại hết sức bất ngờ mà nguyên nhân cơ bản chính là sự hớ hênh của đội ngũ phòng thủ. Nếu như ở bàn thua thứ nhất, lỗi lớn thuộc về trung vệ kì cựu Demichelis thì ở pha thủng lưới thứ hai, không ai có thể đáng trách hơn Gael Clichy. Một đường căng ngang với lực không mạnh và tưởng chừng như vô hai của tiền vệ bên phía Wigan đã được kết thúc một cách gọn ghẽ bởi James Perch trong một pha bóng mà dường như Clichy đã “nhường” quyền kiểm soát cho đối thủ. Xét một cách chung nhất, hàng thủ của Manchester city đã có một ngày thi đấu dưới sức song cũng khó có thể bỏ qua pha bóng thiếu tập trung và cực kì nghiệp dư như vậy của Gael Clichy.

Những sai lầm như vừa rồi không phải là một điều gì đó quá hiếm gặp nơi chàng cầu thủ người Pháp, nhất là trong quãng thời gian anh này đá cho Arsenal. Pha bóng đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu và đã chính thức đóng cánh cửa tới Wembley năm thứ hai liên tiếp của nửa xanh thành Manchester còn với cá nhân Clichy, những sai lầm kiểu như thế này chính là lời giải thích tại sao cầu thủ của City mãi không thể trở thành sự thay thế cho người đàn anh Patrick Evra trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục