Futsal Việt Nam gặp lại Kuwait ở giải châu Á

14:36 Thứ bảy 22/02/2014

Ngoài Kuwait, hai đối thủ của tuyển futsal Việt Nam còn lại tại bảng A là Tajikistan và Iraq.

Sáng nay (22/2), tại TP HCM, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức bốc thăm xếp lịch thi đấu giải vô địch futsal châu Á 2014. Giải sẽ được tổ chức từ ngày 30/4 đến 10/5 tại hai nhà thi đấu Phú Thọ và Đại học Tôn Đức Thắng (TP HCM). Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Kuwait, Tajikistan và Iraq.

Đội trưởng futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân cầm trên tay lá thăm Việt Nam. Anh và các đồng đội sẽ quyết đấu với các đối thủ Kuwait, Tajikistan và Iraq để giành vé vào tứ kết. Ảnh: Đức Đồng.

Đánh giá về kết quả này, Tổng thư ký AFC, ông Dato Alex Soosay nói: “Theo tôi, đây là một kết quả công bằng. Futsal Việt Nam có sự tiến bộ trong những năm qua nên bảng đấu này hứa hẹn rất thú vị. Việt Nam đá sân nhà, sự ủng hộ của khán giả sẽ là một lợi thế không nhỏ”.

Đội trưởng futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân cho biết: “Chúng tôi từng thắng Kuwait ở hai lần đối đầu trước nên biết rõ đối thủ này. Còn hai đội còn lại sẽ là ẩn số vì chưa gặp lần nào. Các cầu thủ futsal Tây Á có thể hình lý tưởng cùng lối đá khéo léo, kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ là những đối thủ đáng gờm của Việt Nam”.

Để chuẩn bị tốt cho giải vô địch châu Á, tuyển futsal Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 16/3. Sau đó, ngày 9/4 đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn. Trong hai tuần tại xứ sở bò tót, đội Việt Nam sẽ có năm trận giao hữu với các CLB futsal hạng nhất nước bạn trước khi trở về Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú, chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM, Ủy viên futsal AFC cho biết: “Giải futsal châu Á năm nay quy tụ nhiều đội mạnh, vì thế, futsal Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo tôi đánh giá, nếu thi đấu đúng thực lực, chúng ta sẽ đạt mục tiêu đề ra là lọt vào tứ kết”.

Vào ngày 30/4, tuyển futsal Việt Nam sẽ đá trận khai mạc gặp Iraq lúc 19h tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Kết quả bốc thăm
 
Bảng A Bảng B Bảng C Bảng D
Việt Nam Iran Thái Lan Nhật Bản
Kuwait Australia Lebanon Kyrgyzstan
Tajikistan Trung Quốc Đài Loan Uzbekistan
Iraq Indonesia Malaysia Hàn Quốc
Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục