Flamini - Arsenal: Như ngày đầu tiên!

16:18 Thứ bảy 07/12/2013

Vẫn những bước chạy thanh thoát, những pha tắc bóng hiệu quả, những đường chuyền triển khai tấn công chính xác và một lối chơi đầy nhiệt huyết giúp truyền lửa cho đồng đội, có lẽ mọi thứ với anh ở Emirates lúc này vẫn diễn ra tốt đẹp như ngày đầu tiên.

Đó là những năm tháng chơi bóng đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tiền vệ người Pháp, khi anh và các đồng đội thể hiện một lối chơi đan lát đầy quyến rũ làm mê mẫn hàng triệu triệu con tim, những Fabregas, Hleb, Walcott và cả anh nữa đã hát lên những tình khúc lãng mạn nhất về cái đẹp, các pháo thủ khi đó thật sự là một thế lực đáng gờm ở đấu trường quốc nội cũng như Champions League, lớp học đầy niềm vui của vị giáo sư già đáng kính đã cho thấy những cái gì là tinh tuý nhất của bóng đá tấn công khi vượt qua nhà đương kim vô địch AC Milan ở đấu trường C1 2007-2008 với tư cách của đội bóng đang dẫn đầu tại giải ngoại hạng Anh.

Những tưởng những ngày tháng hạnh phúc ấy sẽ tiếp tục kéo dài trong lòng những người hâm mộ pháo thủ, vậy mà chàng tiền vệ tài hoa người Pháp lại đi theo tiếng gọi của tiền bạc, quyết dứt tình với pháo thủ để cập bến San Siro hoa lệ, để lại một vết cứa sâu trong con tim của người hâm mộ, rồi Hleb cũng rời London để đầu quân cho Barcelona hùng mạnh, lớp học nồng ấm tình người ấy của giáo sư bổng mất đi hai học sinh ưu tú, khiến cho Arsenal bổng trở nên mong manh hơn bao giờ hết, những năm sau đó các pháo thủ liên tiếp thất bại trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League cũng như dừng bước sớm ở đấu trường châu Âu danh giá. Trong cơn đau khổ tột cùng ấy, có một nỗi nhớ lại ùa về, nỗi nhớ mang tên Flamini.

Mathieu Flamini. Ảnh: Internet

Người ta tự hỏi anh đã gặt hái được những thành công gì từ cái ngày chia tay buồn ấy? Chẳng là gì cả! một Flamini xuất sắc trong màu áo pháo thủ bổng trở nên mất hút trên sân khấu San Siro, khi chuỗi ngày thất vọng của anh kéo dài trên băng ghế dự bị, bởi vì không cạnh tranh nổi vị trí chính thức với những Pirlo, Ambrosini, 5 năm trời dài đăng đẳng ấy anh giống như người thừa và thường xuyên phải làm bạn với “bệnh viện San Siro”. Nhưng một ngày hè tươi đẹp của năm 2013 mái nhà xưa Emirate đã giang rộng vòng tay đón đứa con lưu lạc trở về một cách nồng hậu và đầy tính nhân văn.

Để đáp lại tình cảm thân thương ấy của tất cả mọi người yêu mến anh, Flamini nhanh chóng thể hiện đẳng cấp và phong độ ấn tượng như ngày trước, có anh tuyến giữa của Asenal trở nên chắc chắn hơn, khi có một máy quét luôn hoạt động không biết mệt mỏi ở khu trung tuyến, giúp cho thế trận phòng ngự của đội bóng thủ đô trở nên vững chắc hơn rất nhiều và đó là một trong những nền tảng quan trọng cho sự thăng hoa của pháo thủ trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Đứa con lưu lạc đã có sự trở về đầy ấn tượng và sát cánh bên những học sinh ưu tú khác như Ozil, Ramsey, Giroud để cùng nhau chinh phục những đỉnh cao phía trước và hi vọng rằng mùa giải năm nay các pháo thủ thành London sẽ giải toả được cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 8 năm trời.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thuật)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục