FIFA quyết 'sinh tử' với nạn dàn xếp tỷ số

13:29 Thứ năm 07/02/2013

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã triển khai hệ thống tố giác trực tuyến các sự việc liên quan đến dàn xếp tỷ số và vi phạm các nguyên tắc khác của tổ chức này.

Bóng đá đang đối đầu với cuộc chiến sinh tử từ vấn nạn dàn xếp.

Từ nay các cá nhân có thể trực tiếp thông báo sự việc bất thường đến FIFA, thông qua trang web chính thức: https://www.bkms-system.net/FIFA.

Mọi thông tin sẽ được chuyển thẳng đến Trưởng phòng Nghiên cứu Điều tra của Ủy ban Đạo Đức của FIFA, ông Michael Garcia.

Bên cạnh đó, Chủ tịch các Liên đoàn cũng được cung cấp số điện thoại của đường dây nóng để cấp báo về các sự vụ.

Động thái này được đưa ra không lâu sau khi Cảnh sát châu Âu Europol công bố kết quả điều tra gần đây cho thấy có khoảng 380 trận đấu ở châu Âu đã bị giới làm độ can thiệp trong thời gian qua.

Con số này tính trên toàn thế giới là 680 trận.

Hai trong số những trận đấu đó diễn ra ở Champions League - giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá bậc nhất thế giới.

Năm ngoái Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã lên tiếng cảnh báo rằng nạn dàn xếp tỷ số có thể phương hại nghiêm trọng đến sự sống của bóng đá.

Năm 2011 FIFA đã thông báo kế hoạch trị giá 17,5 triệu bảng, phối hợp với Cảnh sát quốc tế Interpol, trong việc triệt phá các hệ thống cá độ bất hợp pháp và dàn xếp tỷ số.

Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá châu Âu, Michel Platini gần đây nói rằng: "Nếu sau này chúng ta đến xem một trận đấu mà đã biết trước kết quả thế nào thì lúc đó bóng đá coi như đã chết. Vấn đề của nạn phân biệt chủng tộc hay bạo lực sân cỏ không chỉ liên quan đến bóng đá mà còn cả cộng đồng. Nhưng nạn dàn xếp tỷ số thì ảnh hưởng trực tiếp đến bóng đá. Đối với tôi đó là điều ô nhục nhất của bóng đá".
Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục