FIFA 'phớt lờ' kỷ lục của Messi lẫn Chitalu

23:27 Thứ sáu 14/12/2012

Cuối cùng thì cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới đã lên tiếng về cuộc tranh luận sôi nổi trong làng túc cầu mấy ngày vừa qua về kỷ lục ghi bàn trong 1 năm dương lịch giữa cầu thủ siêu sao đương đại Lionel Messi và huyền thoại bóng đá Zambia Godfrey Chitalu.

Thời gian gần đây giới truyền thông bóng đá đã không ngừng loan tin cầu thủ thiên tài đang thi đấu cho Barcelona là Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 86 trong năm 2012, trở thành người phá vỡ kỷ lục được thiết lập 40 năm về trước bởi cựu tiền đạo danh tiếng người Đức với biệt danh 'Kẻ dội bom', Gerd Muller.

Tuy nhiên sau đó kỷ lục của Messi đã bị đặt dấu hỏi khi Liên đoàn bóng đá Zambia công bố rằng một trong những cầu thủ của đất nước họ đã còn làm được nhiều hơn thế, 107 bàn/năm. Người mà họ nhắc đến ở đây là Godfrey Chitalu, danh thủ một thời của bóng đá Zambia và Châu Phi vào những năm 1970.

FIFA không công nhận kỷ lục của Messi hay Chitalu. Ảnh: Internet.

Nhưng cả 2 con số trên sẽ chẳng có ý nghĩa gì chính thức với FIFA. Tổ chức này cho biết họ sẽ không công nhận kỷ lục của Messi lẫn Chitalu, bởi một lý do hết sức đơn giản là những con số thống kê của các giải trong nước họ không hề nắm giữ. "Đó không phải là một kỷ lục chính thức của FIFA", người phát ngôn Alex Stone của FIFA nói với BBC Sports.

FIFA hiện tại chỉ là nơi lưu giữ các dữ liệu về các trận đấu và giải bóng đá quốc tế, thế nên tổ chức này không thể xác định và công nhận các kỷ lục liên quan đến cấp độ câu lạc bộ trên khắp thế giới.

"Chúng tôi không có một dữ liệu đầy đủ và chi tiết về từng trận đấu tại mỗi quốc gia kể từ ngày đầu tiên giải đấu đó được hình thành", ông Stone nói tiếp. "Không phải là chúng tôi có ý này ý nọ. Nếu chúng tôi có thể xác nhận được những kỷ lục về các giải đấu của mình thì chúng tôi rất sẵn lòng thực hiện".

Người phát ngôn của FIFA cho biết họ không xem Lionel Messi là cầu thủ đang nắm giữa kỷ lục và cho rằng đó chỉ là một cột mốc do giới truyền thông dựng lên nhằm thu hút dư luận: "Đó là một kỷ lục do giới truyền thông thu thập số liệu ở đâu đó và dựng lên để gây sự chú ý rằng Messi đang vượt qua nó mà thôi".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục