Fellaini: Người Bỉ khổng lồ che khuất Van Persie

08:52 Thứ tư 22/08/2012

Tâm điểm của trận Everton - M.U đã được kỳ vọng vào Van Persie, cầu thủ có giá 22,5 triệu bảng mới tậu của Fergie. Nhưng kết cục thì tiền đạo Hà Lan chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị ở giữa hiệp 2 để trọn vẹn chứng kiến và đối diện sự tỏa sáng của một cái tên khác: Marouane Fellaini.

Fellaini (giữa) đã làm lu mờ hoàn toàn dàn sao của M.U

Bàn thắng duy nhất từ pha bật cao đánh đầu đầy sức mạnh và quyết đoán của Fellaini đủ để anh trở thành cầu thủ ấn tượng nhất trận đấu nhưng thực chất Fellaini đã làm nhiều hơn thế. Ngay từ hiệp 1, anh đã làm loạn cả hàng thủ M.U bằng những pha đi bóng bất ngờ, những cú dứt điểm hiểm hóc và những pha hãm thành táo bạo.

Cả hàng thủ M.U mờ nhạt trước ánh hào quang của Fellaini. Trong những pha tranh chấp tay đôi, Fellaini luôn có động tác cài người khôn khéo để chiếm ưu thế trước những Carrick, Cleverley hay Scholes. Anh mới chính là ông chủ của khu vực 30m trước mặt thủ thành De Gea rạng sáng qua và nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành người TBN, có lẽ M.U đã thua đậm hơn và ít nhất Fellaini cũng phải có một bàn thắng nữa.

Tất nhiên, để tỏa sáng, Fellaini đã có sự trợ giúp xuất sắc của đồng đội mà cụ thể là Pienaar, Gibson, Baines nhưng rõ ràng tầm vóc cá nhân thủ lĩnh của anh mới là yếu tố quan trọng nhất. Chính vì thế, báo chí Anh đã không ngại ngần cho anh 9 điểm với nhận xét tuyệt vời rằng “Fellaini cho thấy không đối thủ nào có thể đối chọi được với anh. Người Bỉ khổng lồ ấy không bao giờ rời xa những điểm nóng trên sân”.

Vâng, đúng, một tâm điểm của trận cầu như Fellaini thì không bao giờ rời xa những điểm nóng trên sân!

Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục