EURO 2012: Những kẻ đóng thế đáng xem nhất

21:20 Thứ tư 06/06/2012

Đáng ra, họ phải ngồi nhà xem EURO 2012, nhưng cuối cùng lại được triệu tập bổ sung để thay thế những trường hợp chấn thương đáng tiếc. Song có thể, họ sẽ tỏa sáng rực rỡ tại Ba Lan và Ukraine những ngày Hè này. Họ là…


KASPER SCHMEICHEL (25 tuổi, thủ môn, ĐT Đan Mạch)


ĐT Đan Mạch của Peter Schmeichel, cha của Kasper, chỉ được biết sẽ tham dự EURO 1992 thay thế cho Nam Tư đúng 10 ngày trước khi giải đấu năm ấy khai mạc. Nhưng Những chú lính chì dũng cảm thuở ấy đã kể một câu chuyện cổ tích đẹp nhất tại các VCK EURO bằng chức vô địch. 20 năm sau, đến lượt cậu con trai của Peter cũng lên chuyến tàu vét của ĐT Đan Mạch. Dù chỉ là thủ môn thứ ba của đội tuyển này tại EURO 2012, nhưng giới mộ điệu vẫn tin thủ môn trưởng thành tại Manchester City và hiện khoác áo Leicester City sẽ có cơ hội được tỏa sáng tại Ba Lan và Ukraine trong cái duyên trời định như cha anh trước kia.

HUGO VIANA (29, tiền vệ, Bồ Đào Nha)


10 năm sau lần triệu tập vào phút chót dự World Cup 2002 thế chỗ Daniel Kenedy, Viana tiếp tục là kẻ đóng thế. Lần EURO này, anh được gọi bổ sung vì C.Martins chấn thương đùi. Nhờ mùa giải bùng nổ tại Braga, Viana được trao cơ hội.

Trong khi các ngôi sao được kỳ vọng của bóng đá Bồ Đào Nha như Nani, Ronaldo,… không toả sáng ở lượt trận giao hữu vừa qua, thì Viana thi đấu rất tốt. Viana hy vọng sẽ được HLV Bento trao cơ hội đá chính ở VCK lần này để khẳng định, việc anh được gọi bổ sung là hoàn toàn xứng đáng.

HATEM BEN ARFA (25, tiền đạo, Pháp)


Sự vắng mặt của Remy (Marseille) vì chấn thương đã tạo điều kiện cho Ben Arfa góp mặt cùng ĐT Pháp dự EURO 2012. Nhưng trên thực tế, cầu thủ chạy cánh của Newcastle không đáng bị rẻ rúng như vậy. Anh vẫn luôn được giới chuyên môn Pháp đề cử một suất dự EURO 2012 nhờ phong độ ấn tượng tại Newcastle mùa giải qua (5 bàn, 7 đường kiến tạo sau 26 trận tại Premiership)

Là tiền vệ nhưng cầu thủ 25 tuổi này vẫn có thể dâng cao chơi như một tiền đạo cánh. Đây có lẽ là điểm cộng giúp Ben Arfa được HLV Blanc trao cơ hội.

VLADIMIR DARIDA (21, tiền vệ, Czech)


Sau chấn thương của tiền vệ đội trưởng Rosicky, Darida được triệu tập bổ sung và đã chơi cực hay trong trận giao hữu với Israel (Czech thắng 2-1). Mặc dù Rosicky được dự EURO 2012, nhưng HLV Bilek vẫn quyết định trao cơ hội cho Darida để thay thế cho Pudil – tiền vệ trái của CLB Cesena dính chấn thương bàn tay.

“Darida có tố chất kỹ thuật tốt, kiểm soát bóng tuyệt vời. Tôi muốn trao cơ hội cho Darida tỏa sáng”, HLV Bilek hết lời khen ngợi cậu học trò.
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục