Espanyol nhã nhặn từ chối "thịnh tình" của Barca, "Siêu cúp Catalan" lại đổ vỡ

11:13 Thứ tư 01/08/2012

Với sự "xuống nước" của Barcelona, trận đấu truyền thống thường niên Supercopa Catalunya vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch dù sẽ phải dời lại từ ngày 31/7 sang ngày 26/9. Tuy nhiên, vào phút chót, Espanyol lại tuyên bố không chấp nhận thi đấu vào ngày đó và thế là không còn cách nào khác, Siêu cúp Catalan năm 2012 lại bị huỷ bỏ lần thứ hai.

Thời gian qua, bầu không khí tại xứ Catalan trở nên cực kỳ nóng bỏng xung quanh câu chuyện Supercopa Catalunya, một trận tranh chiếc cúp "tượng trưng" và chắc chắn chỉ mang ý nghĩa trọng đại trong nội bộ xứ Catalan mà thôi bởi những nhà tổ chức trận đấu này mong muốn đây sẽ là dịp phô trương thanh thế cũng như lòng tự tôn "địa phương" của những người Catalan chính hiệu. Thế nhưng, năm nay, có vẻ mấy mục tiêu "cao cả" đó không còn được các bên coi trọng.

Barcelona và Espanyol chưa có "duyên" gặp nhau ở Siêu cúp Catalan 2012

Bằng chứng, Supercopa Catalunya gặp hết rắc rối này đến rắc rối khác. Đầu tiên, Barcelona bày tỏ mong muốn chỉ cử đội trẻ bởi lo ngại trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của đội bóng cho mùa giải mới song lập tức không nhận được sự đồng thuận của Espanyol. Cực chẳng đã, Barca tuyên bố không tham dự, khiến trận đấu bị huỷ bỏ. Trước sức ép của dư luận và từ chính đối thủ Espanyol, người hàng xóm đáng ghét của họ, Barca đành "miễn cưỡng" thi đấu nhưng đề nghị, trận Siêu cúp phải được tổ chức ở một thời điểm khách phù hợp hơn: 26/9, tức là khi mùa giải đã bắt đầu (chính xác là trước vòng 4 La Liga). Chẳng những vậy, nhằm xoa dịu tình hình, đại diện của Barca còn khẳng định sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Những tưởng sự nhượng bộ của Barca sẽ làm mọi chuyện sẽ "xuôi chèo mát mái" từ đây tuy nhiên, hôm qua, trong một cuộc họp báo bất thường, Espanyol cho hay họ không đồng ý dời lại thời điểm thi đấu so với dự kiến ban đầu. Có lẽ, lòng tự ái và kiêu hãnh của Espanyol đã bị tổn thương quá nhiều nên họ mới xử sự như vậy. Cần nhớ rằng, bao năm qua, Espanyol toàn phải đứng dưới cái bóng khổng lồ của người hàng xóm nhưng không có nghĩa họ phải chịu phận "chiếu dưới", đặc biệt trong một số trường hợp (như trận Supercopa Catalunya), họ được phép ngồi "cùng mâm" với Barca.

Vậy là, Liên đoàn bóng đá xứ Catalan lần thứ 2 phải huỷ bỏ trận đấu. Những CĐV đã "trót dại" mua vé sẽ được hoàn trả tiền trong vòng 15 ngày tới. Tuy nhiên, biết đâu đấy, mấy ngày nữa, lại có bất ngờ xảy ra khi Espanyol lại đột ngột thay đổi ý định. Cũng dễ lắm và câu chuyện lùng bùng quanh Supercopa Catalunya sẽ được tiếp diễn.

Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục