Empoli 2-2 Milan: Torres không thể chuộc lỗi cho hàng thủ

03:52 Thứ tư 24/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tân binh Fernando Torres đã chính thức có bàn thắng đầu tiên cho AC Milan, nhưng bàn thắng đó cũng chỉ đủ để góp sức giúp Rossoneri giành một điểm trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn như Empoli.


Với quyết tâm giành một thắng lợi để quên đi thất bại trước Juventus ở vòng đấu trước, ngay khi trận đấu tại Carlo Castellani được chính thức bắt đầu, AC Milan đã lập tức đẩy cao đội hình tràn lên tấn công nhằm sớm đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà Empoli.

Tuy nhiên trong những phút đầu tiên, hàng công của Rossoneri với những tân binh như Torres, Van Ginkel kết hợp cùng Honda, Menez đã chơi không thật sự ăn ý với nhau, để rồi chẳng thể tạo được một cơ hội thật sự nguy hiểm nào về phía khung thành của Sepe.

Trong bối cảnh hàng công đang thi đấu tương đối bế tắc, thì ở hàng thủ phía sau với những Abate, Bonera,... tiếp tục khiến các Milanista hết sức lo lắng khi một lần nữa cho thấy sự yếu kém trong khâu tổ chức bắt người của mình trong mùa giải năm nay, với việc để cho Tonelli dễ dàng thực hiện một pha đánh đầu cận thành để mở tỷ số 1-0 cho Empoli ngay phút thứ 13.

Bàn thắng này dường như đã tiếp thêm sự hưng phấn và tự tin cho đội chủ nhà, vì trong những phút sau đó, chính họ mới là những người tạo ra được một thế trận tốt hơn, chứ không phải là một đội bóng được đánh giá 'trên cơ' như Milan, để rồi bàn thắng nhân đôi cách biệt của Pucciarelli đã đến như một phần thưởng xứng đáng dành cho đội bóng áo xanh.

Về phần mình, như đã nói, tuy chơi không thật sự nổi bật, nhưng Milan cũng đã may mắn có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 43 nhờ pha bật cao đánh đầu rất đẳng cấp của tân binh Torres, điều đã gỡ bỏ bớt chút gánh nặng trên đôi chân của các cầu thủ áo sọc đỏ-đen trên đường trở lại phòng thay đồ tạm nghỉ.

Bước sang hiệp hai, với việc đội chủ nhà Empoli lúc này đã gần như lui toàn bộ đội hình về phần sân nhà để thực hiện công tác phòng ngự đã khiến Milan tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Sepe, dù họ luôn chiếm thế thượng phong về thời gian kiểm soát bóng.

Tuy nhiên mọi nỗ lực ép sân của Rossoneri cuối cùng cũng đã mang về cho họ chút thành quả với bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 60 của Honda. Nhưng cũng thật đáng tiếc, khi đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng thành Milano có thể làm được trong hiệp hai, khi hàng phòng ngự của Empoli trong trận đấu này đã chơi quá xuất sắc, thậm chí họ cũng chỉ còn chơi với 10 người trong 5 phút cuối của trận đấu sau chiếc thẻ đỏ của Valdifiori.

Với trận hòa 2-2 này, Milan hiện đã có được 7 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH, trong khi với điểm số thứ 2 giành được, Empoli cũng đã tăng được một hạng (lên 18), trước khi loạt trận vào rạng sáng thứ năm diễn ra.

Đội hình xuất phát:

Empoli: Sepe; Laurini, Tonelli, Rugani, Mario Rui; Vecino, Valdifiori, Croce; Verdi; Tavano, Pucciarelli

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Zapata, De Sciglio; Van Ginkel, De Jong, Muntari; Honda, Torres, Menez

Lịch thi đấu loạt trận vòng 4 Serie A:
24/09
01:45  
  
Empoli 2-2 AC Milan

25/09
01:45

Parma - Roma    
Sampdoria - Chievo    
Juventus - Cesena    
Napoli - Palermo    
Inter Milan - Atalanta    
Verona - Genoa    
Fiorentina - Sassuolo    
Cagliari - Torino    

26/09
01:45    

Lazio - Udinese

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục