Emile Smith Rowe gửi lời nhắn kịp thời đến Mikel Arteta

09:56 Thứ hai 27/03/2023

TinTheThao.com.vnEmile Smith Rowe đã có bàn thắng đầu tiên trong một mùa giải bị chấn thương tàn phá, đưa U21 Anh của Lee Carsley đến chiến thắng đậm.

 

Emile Smith Rowe đã gửi một thông điệp kịp thời tới Mikel Arteta, rằng anh vẫn có thể thể đóng một vai trò nào đó trong cuộc chạy đua giành danh hiệu của Arsenal. Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi bàn thắng đầu tiên trong một mùa giải bị chấn thương hành hạ khi anh giúp U21 Tam sư có chiến thắng đậm trước Pháp.

Smith Rowe, cầu thủ ghi bàn tốt thứ hai của Arsenal mùa trước, đã phải vật lộn để thoát khỏi chấn thương háng dai dẳng và thời gian thi đấu của anh bị hạn chế khi đội bóng của Arteta dẫn đầu Premier League. Nhưng anh đã cho thấy rằng mình chưa đánh mất bản năng sát thủ trước khung thành khi thực hiện cú đánh đầu vào lưới đội trẻ Les Bleus.

Pháp là bên chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu này nhưng sau khi Smith Rowe khai thông được thế bế tắc, đội chủ nhà hiếm khi gặp khó khăn. 3 bàn thắng muộn từ các cầu thủ vào sân thay người Noni Madueke, Curtis Jones và Jacob Ramsey đã ấn định chiến thắng 4 sao cho đoàn quân của Lee Carsley.

Emile Smith Rowe sends perfectly timed message to Mikel Arteta with England display - Bóng Đá

 Emile Smith Rowe ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho U21 Anh.

Tuy nhiên, còn hơn thế, trận đấu là một chiến thắng cho Smith Rowe, người được ưu tiên đá chính thay vì tiền đạo Madueke của Chelsea ở cánh trái trong bộ ba hàng công. Và niềm tin đó đã được đền đáp ở đầu hiệp 2 khi Oliver Skipp chặn được bóng, sao trẻ của Spurs đưa bóng đến chỗ đội trưởng Morgan Gibbs-White bên cánh phải. Morgan quan sát và tìm thấy Smith Rowe, thực hiện một quả tạt đẹp mắt giúp tiền đạo này thoải mái đánh đầu ghi bàn.

Trước khoảng thời gian đó, thủ môn James Trafford đã có một vài pha cản phá giúp đội bóng của Carsley bước vào giờ nghỉ với tấm lưới nguyên vẹn. Cầu thủ của Manchester City đã thực hiện 2 pha cản phá thông minh - một từ cầu thủ của Lyon, Rayan Cherki, người đã thực hiện cú sút bằng chân trái. Sau đó, anh thực hiện pha cứu thua xuất sắc nhất trận khi cản phá cú sút chìm của tiền vệ Manu Kone.

Emile Smith Rowe sends perfectly timed message to Mikel Arteta with England display - Bóng Đá

 Tuyển trẻ Anh đã có chiến thắng đậm trước Pháp.

Sau khi Smith Rowe lập công, Carsley thực hiện những thay đổi trong đội hình và điều đó đã mang lại động lực mới cho Anh. Madueke ghi bàn thứ hai của trận đấu sau pha phối hợp với Jones. Cầu thủ Liverpool cũng tự mình thực hiện một pha dứt điểm ngược đẹp mắt. Buổi tối mãn nhãn tại Sân vận động King Power đã kết thúc khi Ramsey của Aston Villa ghi bàn ấn định tỷ số.

Sau đợt thi đấu đội tuyển này, nhiều cầu thủ đã ghi điểm với HLV ở CLB, trong đó có Smith Rowe. Cho đến nay anh mới chơi 10 trận trên mọi đấu trường cho Pháo thủ. Mikel Arteta đã xác nhận rằng Smith Rowe có thể sẽ thi đấu trở lại trong mùa giải này vào tuần tới: "Emile biết chúng tôi yêu cậu ấy nhiều như thế nào và chúng tôi đã nhớ cậu ấy nhiều như thế nào."

Thanh Vũ | 09:26 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục