Đừng quá phụ thuộc vào Ronaldo

18:20 Thứ năm 21/06/2012

Phải công nhận rằng Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu hay trước một Hà Lan cùng đường đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết với một cú đúp. Tuy vậy, không phải lúc nào mà CR7 cũng có thể phát huy được hết khả năng của mình để giúp đội bóng thoát khỏi khó khăn cả. Bồ Đào Nha còn cần phải làm nhiều lắm nếu như muốn tiến xa ở EURO 2012.

Tạo ra sự kết dính nơi hàng tiền vệ

Trong trận đấn với Đan Mạch, Bồ Đào Nha tuy thắng nhưng lại không thể kiểm soát được trận đấu, một thứ rất quan trọng đối với một đội bóng lớn cần phải đạt được. Bởi do nguyên nhân: hàng tiền vệ của Bồ Đào Nha thiếu tính liên kết chặt chẽ với nhau.

“Dính” hơn chính là việc mà hàng tiền vệ Bồ Đào Nha nên chú tâm. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ở trận gặp Hà Lan, cũng hàng tiền vệ đó đã thi đấu khởi sắc hơn, đã có nhiều đường kiến tạo hơn cho nhau. Và quan trọng là đã có thể tạo ra được những cơ hội sắc nét cho Ronaldo, chân sút đã gây nhiều thất vọng cho NHM ở trận đấu gặp Đan Mạch. Và giờ đây, anh là người hùng.

Hiện tại, không ai dám khẳng định rằng, sẽ lại có một Ronaldo tỏa sáng như vậy nữa trong trận đấu sắp tới, trận gặp CH Séc, đội bóng đã có những trận thắng quan trọng để thẳng bước vào Tứ kết.

Muốn vậy, hãy cố gắng tạo ra sự kết dính nơi hàng tiền vệ, hãy nắm lấy thế trận bằng việc phối hợp nhanh ở giữa sân, dạt cánh, chọc khe tạo cơ hội…, tạo ra thế trận nhanh một chiều tuy rằng rất khó khăn, nhưng đó là một phương pháp hiệu quả nếu như Bồ Đào Nha không muốn phải gồng mình chịu đựng những đợt phản công nhanh từ đối phương.

Sẽ rất khó khăn khi gặp một CH Séc đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết về ý chí, nhưng sẽ là một điều tuyệt vời nếu như Bồ Đào Nha thể hiện được sức mạnh của một đội bóng mạnh, với dàn cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm khi chinh chiến ở các CLB thuộc đẳng cấp thế giới trên trường Châu Âu.

Chìa khóa chiến thắng đã có, chỉ còn việc mở ra cánh cửa vào bán kết nữa mà thôi!

Nani - lá Át bích lợi hại bên cánh phải

Thật sự là không ngoa nếu như nói rằng phong độ của Nani chính là phong độ của hàng tiền vệ Bồ Đào Nha. Anh chính là thũ lĩnh nắm giữ lối chơi bên cánh phải của “Brazil châu Âu”.

Nani - lá Át bích nguy hiểm của Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet.

Được mệnh danh là “Ronaldo mới”, Nani đã thể hiện đúng bản lĩnh của một cầu thủ xuất sắc. Nắm chặt lối chơi của đội bóng màu áo bã trầu, những đường kiến tạo chính xác đến từng centimet của anh chính là thanh gươm sắc bén để Ronaldo, cùng với những tiền đạo ở phía trên chém tung mảnh lưới của những đội bóng mà mình gặp phải.

Trong trận đấu gặp Hà Lan, Nani chinh là người kiến tạo cho Ronaldo tung ra cú sút quyết định, mang lại chiến thắng ngẹt thở đến khó tin cho Bồ Đào Nha.

Trong trận đấu sắp tới, “chàng da màu tóc xoăn” chính là một quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Paulo Bento. Anh cũng sẽ là người kiến tạo chính, là người truyền lửa cho lối chơi tấn công đẹp mắt, và cũng là yếu tố mang đến thành công cho Bồ Đào Nha, một đội bóng được NHM kỳ vọng sẽ bay cao trên bầu trời EURO lần này.

(Bạn đọc: Nhật Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục