Đua vô địch Premier League: CLB nào có lịch thi đấu khó nhất?

13:05 Thứ năm 18/01/2024

Premier League đã bước vào giai đoạn lượt về với 5 ứng cử viên vô địch, trong số đó, Liverpool và Manchester City có khả năng cao nhất sẽ lên ngôi.

Ngoại hạng Anh luôn được biết đến như là một giải đấu có sức hấp dẫn tới những vòng đấu cuối cùng. Ở đó tồn tại nhiều câu lạc bộ có khả năng lên ngôi vô địch và đó là thứ cuốn hút người xem. Sau đây là đánh giá của trang 90min.com về độ khó của các ứng cử viên xét theo 10 vòng đấu cuối cùng.

Liverpool đang dẫn đầu với 45 điểm

Jurgen Klopp đã có một kết quả vượt quá sự mong đợi của các cổ động viên khi đưa đội chủ sân Anfield lột xác sau một mùa giải thảm hoạ để cạnh tranh sòng phẳng với nhà đương kim vô địch trong cuộc đua tới ngôi vương ở mùa giải này. 

Với những trụ cột như Alisson Becker, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold và Mohamed Salah, họ hoàn toàn có cơ hội lên ngôi lần thứ hai với chiến lược gia người Đức. Điều quan trọng là Liverpool phải sẵn sàng, đặc biệt ở thời gian tới khi mà lịch thi đấu trở nên dày đặc hơn với sự xuất hiện của vòng loại trực tiếp Europa League.

Đua vô địch Premier League - CLB nào có lịch thi đấu khó nhất? - Bóng Đá

 Liverpool có khả năng lên ngôi mùa này.

May mắn thay, mười trận đấu cuối cùng của họ không quá khó khăn. Liverpool chỉ có hai đối thủ khó chịu là Everton và Manchester United trong giai đoạn này và họ hoàn toàn có thể hạ gục cả hai. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại thì chuyến làm khách của Tottenham ở vòng 36, sau đó là trận gặp Aston Villa sẽ quyết định kết quả của họ. 

Đánh giá độ khó của Liverpool: 6/10

Manchester City đang đứng thứ 2 với 43 điểm

Man City đã từng trải qua chuỗi trận tệ hại hồi cuối năm ngoái, nhưng hiện giờ họ đang như muốn ăn tươi nuốt sống cả giải đâu với sự trở lại của đội trưởng Kevin De Bruyne. Pep Guardiola đang rất tự tin để tái hiện cuộc lật đổ như những gì họ làm với Arsenal ở mùa giải trước. 

Đua vô địch Premier League - CLB nào có lịch thi đấu khó nhất? - Bóng Đá

 De Bruyne trở lại là cơ sở để Manchester City hướng tới chức vô địch.

Thuận lợi của đội chủ sân Etihad là hầu hết những trận đấu được coi là khó với họ sẽ diễn ra trên sân nhà. Đối thủ duy nhất mà họ cần lưu tâm trong 10 trận cuối cùng là Tottenham Hotspur ở vòng 34. Không bất ngờ nếu như các học trò của Pep lại một lần nữa nâng cao chiếc cúp Premier League vào cuối mùa. 

Đánh giá độ khó của Man City: 5/10

Aston Villa đang đứng thứ 3 với 43 điểm

Phong độ sân nhà của Aston Villa được cho là sẽ giúp họ giành vé dự Champions League mùa tới, nhưng để đua vô địch thì không hề đơn giản. Cái mà Unai Emery cần cải thiện là phong độ sân khách. Đáng buồn là trong 10 vòng đấu cuối, Villa sẽ phải làm khách của Man City (vòng 31) và Arsenal (vòng 33).

Đua vô địch Premier League - CLB nào có lịch thi đấu khó nhất? - Bóng Đá

 Aston Villa cần cải thiện phong độ sân khách nếu muốn tạo nên kỳ tích.

Ngoài ra, không thể nói trước điều gì trước trận đấu với những câu lạc bộ như Chelsea, Brighton, West Ham hay Wolverhampton. Cơ hội để họ làm nên kỳ tích là vẫn có nhưng thực sự không nhiều, trừ khi các ông lớn khác đột nhiên ngã ngựa. 

Đánh giá độ khó của Aston Villa: 7/10

Arsenal đang đứng thứ 4 với 40 điểm

Mikel Arteta thực sự rất đau đầu với hiệu quả làm bàn của các học trò. Nếu có thể tăng cường được một chân sút đẳng cấp trong tháng này, đồng thời với việc Thomas Partey và Jurrien Timber sớm trở lại thi đấu, Arsenal hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch vào cuối mùa. 

Đua vô địch Premier League - CLB nào có lịch thi đấu khó nhất? - Bóng Đá

 Có lẽ Arteta vẫn cần chờ thêm ít nhất 1 mùa nữa để có cơ hội nâng cúp EPL.

Nhìn qua lịch thi đấu của họ trong 10 trận cuối cùng là rất nặng với sự xuất hiện của đầy đủ những ông kẹ như Chelsea (vòng 29), Man City (vòng 30), Tottenham (vòng 35) và Manchester United (vòng 37). Rõ ràng là không dễ để Pháo thủ lật đổ sự thống trị của nửa xanh thành Manchester trong mùa này. 

Đánh giá độ khó của Arsenal: 8/10

Tottenham Hotspur đang đứng thứ 5 với 40 điểm

Khách quan mà nói, đội bóng của Ange Postecoglou đã làm được quá sự mong đợi của những cổ động viên. Tuy nhiên, một chiếc vé tham dự Champions League năm sau có vẻ là phù hợp với thực lực của họ hơn là cạnh tranh ngôi vô địch với những ông kẹ khác. 

Đua vô địch Premier League - CLB nào có lịch thi đấu khó nhất? - Bóng Đá

 Gà trống nên tập trung vào mục tiêu top 4.

Ngoài việc sở hữu lực lượng mỏng hơn các đối thủ, lịch thi đấu của Spurs ở 10 trận cuối là rất nặng với Man City (vòng 34), Arsenal (vòng 35) và Liverpool (vòng 36). Postecoglou hẳn nhận ra điều này, do vậy vị chiến lược gia người Úc nên hướng tới mục tiêu vừa sức hơn cho các học trò. 

Đánh giá độ khó của Tottenham: 9/10

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:35 18/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục