Dư âm chiến thắng: U23 Việt Nam mạnh hay đối thủ yếu?

12:47 Thứ tư 08/02/2017 | 3

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Hữu Thắng đã có sự khởi đầu khá thuận lợi khi giành chiến thắng 3-0 trước U23 Malaysia, tuy nhiên vấn đề đặt ra là chúng ta mạnh hay đối thủ quá yếu.

Sau trận đấu trong phòng họp báo, HLV U23 Malaysia- ông Frank Bernhardt thẳng thắn thừa nhận U23 Việt Nam mạnh hơn so với các học trò của ông: “Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam mạnh hơn đội bóng của chúng tôi rất nhiều. U23 Việt Nam thi đấu nhanh hơn, có những đường chuyền chuẩn xác hơn. Hai tiền vệ trung tâm của các bạn có nhãn quan chiến thuật cực tốt, họ biết cách thu hồi bóng phát động tấn công, áp đặt lối chơi lên U23 Malaysia.”

Thực tế, chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước nước chủ nhà SEA Games 2017 làm khá nhiều người yêu mến bóng đá Việt Nam hài lòng. Cụ thể, chiến tích ấy của thầy trò HLV Hữu Thắng đã được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, từ Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch Trần Quốc, Tổng thư ký Lê Hoài Anh xuống tận sân để bắt tay chúc mừng. Tuy nhiên, câu chuyện đặt ra sau chiến thắng ấy là đội bóng của chúng ta mạnh hay đối thủ quá yếu.

 - Bóng Đá

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Theo thông tin từ ban huấn luyện U23 Malaysia, đội bóng này chỉ sang Việt Nam thi đấu giao hữu với 18 cầu thủ. Trong khi đó có đến 6 cầu thủ trong đội hình chính lứa U23 Malaysia tham dự SEA Games 2017 vắng mặt trong trận thua 0-3 trước U23 Việt Nam. Đó là chưa kể, 4 trong số 18 cầu thủ sang Việt Nam, họ hội quân cùng đội bóng tại sân bay của Malaysia. Điều này cho thấy, đối thủ của chúng ta không có được sự chuẩn bị tốt nhất, bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Bóng đá Việt Nam từ cấp ĐTQG đến các lứa U21, U23 đều thi đấu rất thành công ở các trận, giải đấu giao hữu. Cụ thể trước thềm AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng thi đấu thăng hoa và lên ngôi vô địch giải đấu tứ hùng tại Myanmar. Cũng trên sân Thống Nhất, ĐT Việt Nam thuyết phục người hâm mộ bằng chiến thắng mãn nhãn trước CHDCND Triều Tiên với tỉ số 5-2. Chuỗi trận bất bại trước thềm AFF Cup của ĐT Việt Nam được tính thêm trận hòa 2-2 trên sân Indonesia và đả bại đối thủ 3-2 trên sân nhà Mỹ Đình. Tuy nhiên, khi bước vào giải đấu chính thức tại AFF Cup 2016, đội bóng của chúng ta vẫn không thể vượt qua bán kết, sau khi thất bại với tổng tỉ số 3-4 với chính đối thủ Indoensia.

 - Bóng Đá

Chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước Malaysia là do đối thủ yếu, thiếu hụt lực lượng. Ảnh: Đình Viên.

Mục tiêu chính của bóng đá Việt Nam trong năm nay là SEA Games 2017 trên đất Malaysia vào tháng 8 tới. Theo HLV Hữu Thắng chia sẻ thì tâm lý của người Á Đông thường mong muốn có được sự may mắn đầu năm, cụ thể là chiến thắng trước Malayisa. Điều ấy có thể HLV xứ Nghệ đã làm được, tuy nhiên chiến thắng chắc chắn sẽ không mang nhiều ý nghĩa, khi một lần nữa U23 Việt Nam lại không có mặt ở trận chung kết SEA Games 2017. Thời gian từ nay đến SEA Games 2017 còn khá dài, HLV Hữu Thắng vẫn còn khá nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự cũng như những trận giao hữu, nhưng chắc chắn một điều rằng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam, không muốn U23 Việt Nam thắng ở những trận cầu vô thưởng, vô phạt. Điều quan trọng là chúng ta phải xác định được đối thủ là ai, chúng ta thật sự mạnh hay đối thủ quá yếu.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 11:00 08/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục