ĐT.LA lọt và bán kết cúp Quốc Gia: Liều thuốc cho trái tim

10:28 Chủ nhật 14/07/2013

Thắng HN.T&T để giành quyền vào chơi bán kết cúp Quốc Gia là điều mà những người lạc quan nhất cũng không nghĩ là ĐT.LA có thể làm được vào lúc này.

Nhưng trong trận đấu ra mắt của tân HLV Ngô Quang Sang, các cầu thủ ĐT.LA đã làm ông thầy mãn nguyện, điều đáng nói hơn chiến thắng này như một liều thuốc bổ đến thật đúng lúc.

Tấn Tài (11-ĐT.LA) trong trận đấu với HN T&T ở Cúp QG Ảnh: DƯ HẢI

Nhẹ bớt cái đầu

Những trận thua liên tiếp với tỷ số đậm trong thời gian qua, tinh thần các cầu thủ ĐT.LA đang xuống rất thấp. Việc HLV Marcelo Zuleta dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng phải ra đi sau 7 vòng đấu cho thấy từ sân bóng cho đến hậu trường, mọi thứ đều đang rất căng thẳng. Khi HLV Quang Sang lên nắm quyền, việc đầu tiên ông phải làm là làm sao giúp các cầu thủ trở lại trạng thái cân bằng để có thể tự tin thi đấu.

Dù vẫn biết nhà đương kim vô địch Cúp Quốc Gia HN.T&T chủ động buông nhưng vẫn phải ghi nhận tinh thần thi đấu của các cầu thủ ĐT.LA. Cũng phải nói thẳng là ĐT.LA không đặt tham vọng cao ở đấu trường Cúp Quốc Gia mùa này, bởi tâm trí và sức lực của họ đang phải giành cho sân chơi V.League khi nguy cơ xuống hạng đang treo lơ lửng trên đầu. Nhưng hơn bao giờ hết, trong lúc này ông Sang và các học trò đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết, một chiến thắng để giải toả áp lực và quan trọng hơn giúp các cầu thủ tìm lại sự tự tin cần thiết.

HN.T&T mạnh hơn ĐT.LA rất nhiều nhưng khi HLV Phan Thanh Hùng chủ động buông Cúp thì chiến thắng đã đến với đội chủ nhà khá dễ dàng. Một trận thắng không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn nhưng nó là liều thuốc bổ quý giá về tinh thần cho “Gạch”. Sau chiến thắng trước HN.T&T, mỗi cầu thủ của ĐT.LA được nhận 15 triệu tiền thưởng, đây được là sự “động viên đúng lúc của lãnh đạo đội bóng.

Dồn sức cho V.League

Gần như chắc chắn ĐT.LA sẽ chủ động buông Cúp Quốc gia khi gặp V.Ninh Bình ở bán kết vì lúc này cuộc đua trụ hạng mới là nỗi quan tâm lớn nhất. Trong 7 vòng đấu còn lại, lịch thi đấu của “Gạch” rất nặng, họ gặp những đối thủ rất mang nhiều tham vọng vô địch như HN.T&T, SHB.Đà Nẵng và đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng trực tiếp K.Kiên Giang. Chính vì thế với lực lượng có hạn, ĐT.LA không thể kham nổi cả hai đấu trường. Hy sinh Cúp Quốc gia là điều cần thiết. Thay đổi trên băng huấn luyện nhưng lực lượng của ĐT.LA vẫn là những con người cũ, điều này buộc ông Ngô Quang Sang phải có những điều chỉnh về chiến thuật mới có thể tạo nên sự khác biệt cho đội bóng. Cái lợi của ông Sang là gắn bó với đội bóng lâu năm, hiểu rõ điểm mạnh, yếu của từng người nên có thể phát huy tối đa sức mạnh mà mình có. ĐT.LA sẽ mang tinh thần ở Cúp Quốc gia sang sân chơi V.League để tạo một sức sống mới. Chỉ có chơi với tinh thần như trong trận đấu với HN.T&T vừa qua, “Gạch” mới hy vọng vượt khó thành công.
Ngọc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục