Douglas Costa: Người “gồng gánh” Bayern Munich trên lưng

10:08 Thứ sáu 12/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bạn có thể chọn Thomas Mueller, Robert Lewandowski, Manuel Neuer, Philipp Lahm, Jerome Boateng, làm cầu thủ quan trọng nhất trong thành công của Bayern Munich kể từ đầu mùa. Đấy là vấn đề cảm nhận riêng của mỗi người. Còn về mặt lý trí không một ai có thể bỏ qua được Douglas Costa, người có sức lan tỏa lớn nhất ở Allianz Arena vào lúc này.

Đã từng có khá nhiều lời dè bỉu về số tiền đắt đỏ 30 triệu euro mà Bayern Munich đã dùng để mang Douglas Costa về nước Đức mùa hè năm ngoái. Song, chỉ hơn nửa mùa giải đi qua, vũ công Samba này đang âm thầm tỏa sáng để đập tan mọi hoài nghi. Nói cách khác sự thăng hoa của Hùm xám được bắt nguồn từ cơn bùng cháy dữ dội bên trong con người Douglas Costa.

Bayern Munich như hổ thêm cánh với sự có mặt của Douglas Costa. Ảnh: Internet.

Douglas Costa là nguồn cảm hứng của Bayern, là trái tim trong nhịp đập Hùm xám? Đúng vậy. Ở một chuẩn mực nào đó có thể thấy thành bại của Bayern đang lệ thuộc khá nhiều vào ngôi sao người Brazil này. Với nền tảng tốc độ, kỹ thuật đáng nể, Douglas Costa đang trở thành mũi xuyên phá hết sức nguy hiểm trên tuyến đầu của đội bóng xứ Bavaria.

Không chỉ tài năng, Douglas Costa còn sở hữu những giá trị kiệt xuất khác. Anh được biết đến như một cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở rất nhiều vị trí trên hàng công, từ đá cánh, hộ công, thậm chí là trung phong. Về điều này Douglas Costa được ví von như khẩu “súng đa nòng” mà Hùm xám may mắn sở hữu được.

Tính đến thời điểm hiện tại ngôi sao sinh năm 1990 có được 5 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo thành bàn trong 22 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Bayern. Con số này quả thật hết sức ấn tượng đối với một tân binh còn khá “lạ nước lạ cái” như Douglas Costa.

Hơn hết, nếu thường xuyên dõi theo Bayern thi đấu có lẽ không ít người cảm nhận được sự thỏa mãn đằng sau những pha đi bóng “ảo diệu” của Douglas Costa. Vừa nhanh nhẹn, mạnh mẽ, lại pha trộn phẩm chất nghệ sĩ của một cầu thủ xuất thân từ xứ Samba.

Với sự tỏa sáng của Douglas Costa, giờ đây các CĐV Bayern Munich chẳng còn băn khoăn hay bận lòng lo lắng đến chuyện bao giờ Franck Ribery tái xuất sau chấn thương hoặc Arjen Robben đã lấy lại được phong độ đỉnh cao hay chưa. Đơn giản vì Douglas Costa đã nhanh chóng trưởng thành và dần thay thế hai “công thần” nói trên để trở thành nhân vật chính trong đời sống bóng đá ở xứ Bavaria.

Douglas Costa được xem là nanh vuốt sắc nhọn của Hùm xám. Ảnh: Internet.

Được chơi cùng một tập thể hùng mạnh với rất nhiều ngôi sao lớn, rõ ràng chân sút người Brazil hoàn toàn có thể thi triển tài năng đích thực của bản thân. Thời của anh đã đến và giờ là lúc mà Douglas Costa nên nắm bắt thời cơ để đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới.

Có thể thấy ngôi sao người Brazil đang trở thành “lá bài tẩy” quan trọng nhất của Hùm xám trên con đường thống trị Bundesliga và trời Âu. Một thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà HLV Pep Guardiola có thể sử dụng thành thạo nhất vào lúc này. Nói cách khác, việc sở hữu Costa trong tay xem như Hùm xám đang mài dũa sắc bén hơn cho nanh vuốt vốn rất sắc bén và đáng sợ của mình.

Vệ Anh Tiến | 09:48 12/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục