Dortmund và thảm họa hàng thủ

09:58 Thứ năm 27/09/2012

Trước chuyến hành quân tới E.Frankfurt, HLV Juergen Klopp đối mặt với hai vấn đề lớn của Dortmund là khả năng tận dụng cơ hội của hàng công và sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự. Tại Commerzbank Arena, Dortmund chỉ cải thiện được khả năng dứt điểm, trong khi khâu phòng ngự của họ vẫn tiếp tục khiến Klopp phải đau đầu.

Sau thất bại 2-3 trên sân Hamburg, Dortmund tiếp tục phải chia điểm với chủ nhà E.Frankfurt (3-3). Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2010, đội bóng vùng Ruhr để thủng lưới tới 6 bàn sau 2 trận đấu liên tiếp. Điều đáng nói là những vấn đề trong hàng thủ đã được cảnh báo ngay từ giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng tới thời điểm này, Klopp vẫn chưa có kế sách phù hợp để giải quyết.

Những vấn đề nảy sinh ở mọi vị trí của hàng thủ Dortmund. Cặp trung vệ Hummels và Subotic không còn hỗ trợ tốt cho nhau, khi cầu thủ người Serbia đã sa sút phong độ trông thấy. Ở hai cánh, các hậu vệ Schmelzer và Piszczek chỉ mạnh trong tấn công mà thường để lộ ra những khoảng trống, trong đó hậu vệ trái Schmelzer là người thể hiện phong độ rất thất thường.

Sự lỏng lẻo của các hậu vệ cánh khiến cho Dortmund luôn phải đối mặt với những tình huống xuống biên nguy hiểm. Cùng với khả năng chống bóng bổng kém của cặp trung vệ khiến họ thường xuyên phải hứng chịu những đòn đánh từ trên không. Trong số 8 bàn thua mà Dortmund phải hứng chịu kể từ đầu mùa, có tới 6 bàn đến sau những những cú đánh đầu.

Phong độ kém cỏi của các cầu thủ là lý do trực tiếp ảnh hưởng tới kết quả yếu kém của Dortmund. Thế nhưng, không khó để thấy rằng, việc Dortmund không còn duy trì được lối chơi như từng áp dụng cách đây một mùa giải mới là nguyên do chính khiến đội bóng vùng Ruhr gặp những rắc rối trong phòng ngự. Cụ thể, các tiền vệ đã không còn tích cực hỗ trợ phòng ngự và khiến các hậu vệ phải đơn độc chống đỡ những đòn đánh của đối phương. Đây mới chính là điều mà HLV Klopp cần phải giải quyết để chặn đứng đà tuột dốc của Dortmund.

Reus kịp bình phục

HLV trưởng Dortmund, Juergen Klopp xác nhận, chấn thương mắt cá của tiền vệ Marco Reus không đáng ngại như chẩn đoán ban đầu. Reus đã có thể tập nhẹ cùng đội 1 và nếu không có biến chuyển gì xấu, anh chắc chắn kịp bình phục trước thềm trận đấu với M’gladbach vào ngày 29/9 tới. Sự góp mặt của Reus có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh Dortmund đang rất khát chiến thắng.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục