Đội tuyển Ý: Cần một Mario Gomez!

09:44 Thứ năm 28/06/2012

Đại chiến Đức - Ý tới đây hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, nên rất có thể sự toả sáng của một cá nhân sẽ giải quyết đại cục, nhất là trên hàng công. Trong khi Đức an tâm với các tiền đạo của mình, thì có lẽ HLV Prandelli đang mong rằng những mũi nhọn của mình có thể làm được như kiểu Mario Gomez của đối thủ.

Những bàn thắng quan trọng ở những giây phút khó khăn của Mario Gomez đã giúp Đức vượt qua những chứng ngại tới thời điểm này của EURO. Nó đều là những pha xử lý đẳng cấp của một tiền đạo biết một mình tác chiến trong vòng cấm của đối phương, với sự mạnh mẽ, quyết đoán và nhạy bén của một "sát thủ" thực sự. Và chắc chắn nếu được ra sân gặp Ý, Gomez sẽ làm khổ hàng phòng ngự mỏng manh 3 người của Azzurri với khả năng và phong độ của mình.

Ý có thể thắng nếu họ có một Mario Gomez. Ảnh: Internet.

Trông qua lực lượng của Đức, ắt hẳn Prandelli ước gì mình cũng có một Mario Gomez trong đội hình, bởi màn trình diễn của các tiền đạo tuyển Ý không mang lại sự an tâm. Trong 4 trận đã đấu, Azzurri đã phung phí quá nhiều cơ hội, đặc biệt là trận tứ kết gặp Anh. Cassano có vẻ hợp hơn với vai trò "chim mồi", đá rộng và tạo cơ hội cho các đồng đội nên khó thể "thường trực" trong vòng cấm. Di Natale chỉ chơi tốt khi vào sân thay người và tuổi tác sẽ tác động không nhỏ tới những bước chạy của anh. Balotelli thì vẫn chứng tỏ biệt danh "ngựa chứng" bởi chỉ 1 bàn thắng là quá ít so với số cơ hội mà anh có được. Super Mario đã phát huy cái tôi của mình không đúng lúc với những pha sút xa vừa cá nhân lại không trúng đích hay chậm chạp trong việc phối hợp với đồng đội, chưa kể những "trò hề" bất ngờ của anh lại có thể mang họa cho cả đội.

Xét về thế trận, Ý hoàn toàn có thể lấn lướt Đức bởi sự cơ động và khôn ngoan của hàng tiền vệ, nhưng nếu các tiền đạo của họ thiếu đi sự chính xác trong những pha dứt điểm của mình thì rõ ràng lợi thế đó cũng chẳng ích gì. Trong khi đó chỉ cần một thoáng sơ sẩy, người Đức sẽ trừng phạt họ với Gomez ở phía trên. Ai cũng thấy rằng nếu tận dụng tốt các cơ hội, con đường Azzurri đi sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Việc các tiền đạo ghi bàn không chỉ giúp Ý vượt lên mà còn giúp họ lái trận đấu theo ý mình, giảm gánh nặng cho các cầu thủ vì Azzurri chơi không thật tốt vào cuối trận do thể lực đi xuống bởi họ chưa chủ động đá phòng ngự truyền thống kể từ đầu giải.

Muốn chiến thắng thì phải ghi bàn, những thống kê vượt trội về thế trận chỉ là vô nghĩa nếu không có bàn thắng. Đức sẽ dùng sự lỳ lợm của mình để chống Ý nên Azzurri phải cần bàn thắng để tạo ưu thế. Với những Cassano, Di Natale, Balotelli, chỉ cần họ làm được như Mario Gomez của đối thủ, thì Ý có quyền nghĩ về trận chung kết rồi! Hãy chờ xem Prandelli sẽ làm gì để cải thiện hàng công của mình đây!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục