Đội tuyển Việt Nam gặp Khatoco Khánh Hòa: “Sát hạch” lần cuối

14:57 Thứ năm 15/11/2012

Trận giao hữu với K.Khánh Hòa (17/11, tại Nha Trang, Khánh Hòa) sẽ là cơ hội cho BHL cũng như các cầu thủ Việt Nam có đươc những trải nghiệm cuối cùng trước khi bước vào cuộc "săn vàng" tại AFF Cup 2012.

Chỉ là một trận giao hữu với CLB tầm trung ở V.League, nhưng đây lại một cuộc thử nghiệm quan trọng cuối cùng trước khi bước vào AFF Cup 2012. Vậy nên, theo tiết lộ của HLV Phan Thanh Hùng, ông sẽ dùng những quân bài tốt nhất hiện có để tìm kiếm những phương án tối ưu cho ĐT Việt Nam.

Một ngày sau khi phải đón nhận tin buồn vì chấn thương của hai cầu thủ quan trọng Công Vinh và Phước Vĩnh, hôm qua ông Hùng đã thoải mái hơn khi tiền đạo Công Vinh đã kịp bình phục và trở lại tập luyện bình thường. Còn với Phước Vĩnh, cầu thủ này vẫn đang được các bác sỹ theo dõi kỹ chấn thương ở đầu gối. Theo BHL đội tuyển, nếu cầu thủ của SHB.Đà Nẵng kịp hồi phục trong vòng 10 ngày, cơ hội góp mặt ở Thái Lan của Vĩnh vẫn còn, ngược lại Vĩnh sẽ phải nhường chỗ cho các đồng nghiệp.
ĐT Việt Nam đang rất tự tin khi bước vào AFF Cup 2012

Theo kế hoạch, chiều qua ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen mặt sân Nha Trang trước khi bước vào trận giao hữu với đội chủ nhà. Tuy nhiên thời tiết ở Nha Trang đã khiến mọi thứ bị đảo lộn, cụ thể vì trời mưa buổi tập chiến thuật đã phải chuyển vào trong nhà thi đấu của Trung tâm huấn luyện TDTT tỉnh Khánh Hòa. Với không gian và diện tích nhỏ, BHL chủ yếu cho các cầu thủ tập những bài vận động mang tính trò chơi giải trí cao.

Liên quan tới trận đấu tập với K.Khánh Hòa, theo tiết lộ của HLV Phan Thanh Hùng, dù là một trận giao hữu bình thường, nhưng đây sẽ là cơ hội cuối cùng để ĐT Việt Nam hoàn thiện những miếng ghép cuối cùng trước khi hành quân sang Thái Lan. Vậy nên những điều chỉnh và thử nghiệm sẽ được "tướng" Hùng tận dụng một cách tối ưu. “Những cầu thủ bị chấn thương trong thời gian qua, như Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh, Đình Luật… sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho trận đấu, bởi hiện tại họ đang thiếu những cuộc cọ xát cần thiết sau khi hồi phục chấn thương. Về sơ đồ chiến thuật và lối chơi, chắc chắn tôi sẽ không có điều chỉnh nào, trận đấu sẽ cơ hội để ĐT Việt Nam kiểm nghiệm lại mình lần cuối cùng”, ông Hùng cho biết.

Với những tiết lộ về nhân sự và lối chơi, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, đội chủ nhà K.Khánh Hòa cũng sẽ tung ra đội hình ưng ý nhất hiện nay để có được trận đấu hay trước ĐTQG phục vụ khán giả, và đặc biệt giúp “đoàn quân áo Đỏ” có được sự cọ xát tốt nhất.

Như thông tin trước đó, sau cuộc “sát hạch” với K.Khánh Hòa HLV Phan Thanh Hùng dự kiến sẽ loại 2 cầu thủ trước khi lên đường sang Thái Lan. Tuy vậy, trao đổi với báo chí chiều qua, trợ lý Hoàng Anh Tuấn cho biết, hiện tại đội tuyển vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về gút danh sách, có thể sẽ chỉ gạch tên một người, hoặc giữ nguyên 24 cầu thủ để qua Thái Lan rồi mới có công bố cuối cùng.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc trận đấu với đội chủ nhà K.Khánh Hòa, ĐT Việt Nam sẽ tập một buổi cuối tại Nha Trang và ngày 18/11 toàn đội sẽ di chuyển vào TP.HCM tập một buổi vào ngày 19/11, trước khi hành quân sang Thái Lan vào ngày 20/11.

Hoãn trận ĐT Việt Nam-K.Khánh Hòa sang ngày 17/11

Do ảnh hưởng điều kiện thời tiết xấu, mưa to và kéo dài tại Khánh Hòa, nên trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB K.Khánh Hòa sẽ không thể diễn ra vào 19h hôm nay (15/11) như kế hoạch đã định. Trước sự cố nằm ngoài mong muốn này, lãnh đạo VFF, BTC trận đấu, HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã có buổi trao đổi vào sáng nay và thống nhất sẽ lùi thời điểm diễn ra trận đấu. Theo đó, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB K.Khánh Hòa sẽ được tổ chức vào 16h ngày 17/11/2012 trên SVĐ Nha Trang.
Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục