Đội tuyển Đức - sao tôi vẫn cứ yêu!

16:18 Thứ ba 12/06/2012

Một mùa hè sôi động, gạt bao kế hoạch để đi chơi cùng bạn bè, tôi cùng cháy bỏng với trái bóng Tango 12 đầy sức hút và hấp dẫn, bóng đá luôn mang đến cho tôi cái cảm giác lâng lâng đến tột cùng. Yêu bóng đá, nhưng tình yêu của tôi dành cho chỉ duy nhất là đội tuyển quốc gia Đức.

Không biết từ bao giờ, như một thói quen, hễ đâu có đội tuyển Đức đá là tôi xem, nghe thông tin có cầu thủ Đức nào thi đấu cho CLB nào, tôi cũng điều háo hức chờ đợi, chờ xem họ thể hiện, chờ xem giá trị chuyển nhượng của họ cao như thế nào để lòng tôi được thỏa mãn niềm đam mê với họ, khi phong độ họ ổn định có chỗ đứng trong CLB đó, tôi hân hoan vui sướng, khi họ chấn thương, mất chỗ đứng trong đội hình thi đấu, tôi cũng muốn rơi nước mắt cùng họ.

NHM luôn tin tưởng ĐT Đức sẽ giành ngôi vương ở kỳ EURO này. Ảnh: Internet

Tôi thần tượng cả về đội bóng Đức, không riêng một cầu thủ nào, và mùa EURO năm nay cũng vậy, tôi thức cùng họ, cùng dõi theo những trận thi đấu của họ, cỗ vũ cho họ.

Trước khi vào vòng chung kết EURO tôi đã đọc rất nhiều báo về sự có mặt của đội tuyển Đức, nếu như những lần EURO và World Cup các mùa trước, họ đều không được đánh giá cao, thì EURO 2012 họ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch chỉ sau Tây Ban Nha. Tôi vui vì sức mạnh tập thể, những thế hệ vàng của bóng đá Đức là đây, giá trị chuyển nhượng của các đội bóng Đức ở thời điểm hiện tại là cao nhất trong lịch sử. Nhưng tôi cũng cảm thấy lo cho họ vì áp lực tâm lý đè nặng lên đôi vai họ, họ phải thể hiện nhiều hơn sao cho xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha, có thể nói không như những gì tôi kỳ vọng, họ đá rất nhạt, chuyền bóng liên tục hỏng, những Ozeil, Muller,… không làm chủ được thế trận của mình, phải chăng một mùa thi đấu quá dày đặc cộng thêm thất bại ở trận chung kết Champions League đã khiến các thần tượng của tôi thi đấu dưới sức mình (vì có đến 7 cầu thủ của Bayern Munich trong đội hình xuất phát của Mannschaft). Tuy nhiên niềm tin của tôi vẫn được bù đắp bởi phút chói sáng của Gomez đã đem về chiến thắng cho tuyển quốc gia yêu quý của tôi.

Dù trận thi đấu có mờ nhạt, sự thể hiện của đội tuyển Đức không được như mong đợi, nhưng không vì thế mà tôi đánh mất niềm tin vô địch EURO của họ. Hỡi các chàng trai hãy cho tôi, những người hâm mộ bóng đá Đức được sống trong cảm giác ngất ngây ấy nhé.

(Bạn đọc: Vân Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục