Đội tuyển Bowling hướng tới SEA Games 28: Mục tiêu giành HCĐ

16:14 Thứ sáu 29/05/2015

Là một trong 4 đội tham dự SEA Games 28 bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, nhưng đội tuyển ĐT Bowling Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành ít nhất một tấm HCĐ.

Để chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6 tới, đội tuyển Bowling Việt Nam gồm 11 thành viên trong đó có 9 VĐV trong đó có 4 VĐV nam và 5 VĐV nữ đã được tập trung từ tháng 9/2014. Tuy nhiên với nguồn kinh phí hạn hẹp, ĐT Bowling không có nhiều cơ hội để đi tập huấn nước ngoài hay tham dự các giải đấu quốc tế lớn trong thời gian qua. Các VĐV chỉ tập luyện cùng nhau trong nước và tham gia giao lưu với các thành viên khác ở những CLB Bowling lớn tại TP HCM và Hải Phòng.

Đây cũng là kỳ SEA Games đầu tiên có sự tham dự của các VĐV Bowling nữ. Dù không đặt ra mục tiêu cụ thể nhưng các VĐV Việt Nam cũng đều cho mục tiêu riêng của mình. VĐV Trương Thanh Huyền cho biết mục tiêu của cô tại giải lần này là thi đấu cọ sát và chuẩn bị cho Asiad sắp tới.

Đội tuyển Bowling Việt Nam tham dự SEA Games 28 bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Ảnh: Internet.

Dù gặp nhiều khó khăn về nguồn kinh phí và bộ môn chưa mấy phát triển tại Việt Nam, nhưng đội tuyển Bowling vẫn đặt mục tiêu giành HC tại SEA Games 28. Hiện cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất tại Singapore của đội tuyển Bowling Việt Nam là đội trưởng Nguyễn Thành Phố.

Trước khi cùng các đồng đội lên đường tham dự SEA Games 28, VĐV sinh năm 1983 người Bình Dương đã có một sự nghiệp thi đấu khá ấn tượng ở với tấm HCV Philippines mở rộng năm 2014. Lọt vào Top 4 giải Singapore mở rộng 2014 từng đứng hạng 27 châu Á. Mục tiêu của Nguyễn Thành Phố không chỉ là giành tấm HC tại SEA Games 28. VĐV người Bình Dương đang hướng đến mục tiêu xa hơn là giành HC tại Asiad rồi World Cup. Theo Phố, đây là những giải Bowling lớn và thu hút những VĐV hàng đầu của bộ môn.

Để hoàn thành mục tiêu mà các thành viên ban lãnh đạo đặt ra tại SEA Games 28, Nguyễn Thành Phố cho biết đang cùng các đồng đội tập luyện tích cực và nghiêm túc để có thể đạt thành tích cao nhất tại Singapore vào tháng 6 tới. Tại SEA Games 28, môn Bowling diễn ra từ ngày 10 và kết thúc vào ngày 14/6, các VĐV sẽ tranh chấp 12 bộ huy chương.

Để tiếp thêm tinh thần thi đấu cho các VĐV tại SEA Games 28, đoàn thể thao Việt Nam đã quyết định công bố mức thưởng cho các VĐV đạt thành tích cao tại Singapore vào tháng 6 tới. Theo đó, với mỗi tấm HCV giành được các VĐV Việt Nam sẽ có cơ hội giành được số tiền thưởng lên tới 80 triệu đồng. Hiện tại đoàn Thể thao Việt Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp với báo Thể thao Việt Nam phối hợp thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin chiến thắng” nhằm kêu gọi sự đồng hành và ủng hộ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28. Tất cả số tiền thu được từ chương trình này sẽ được đưa vào quỹ thưởng nóng cho các VĐV giành HCV tại SEA Games 28. Sau khi khởi động chương trình, đến nay quỹ thưởng đã có trên 2 tỷ đồng.

Theo dự kiến, mức thưởng nóng cho mỗi tấm HCV của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 sẽ vào khoảng 10 triệu đồng. Đây thực sự sẽ là nguồn động viên về tinh thần lớn để các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam nói chung và các thành viên đội tuyển Bowling Việt Nam nói riêng sẽ phấn đấu hết mình để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Danh sách ĐT Bowling Việt Nam tham dự SEA Games 28:

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục