Đối thủ lớn nhất

13:56 Chủ nhật 17/05/2015

Nguyễn Thị Oanh từng được xem là chân chạy đủ sức tranh chấp ngôi cao nhất trong các nội dung 400 m và 400 m rào ở đấu trường quốc nội, cũng như vươn lên tầm châu lục. Nhưng trong vòng hơn một năm trở lại đây, cô gái người Hà Nội đã đánh mất mình...

Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1996) - được mệnh danh là hoa khôi của điền kinh Việt Nam, là một trong những gương mặt trẻ rất triển vọng. Việc Oanh đoạt hạng tư với khoảng cách sít sao trước đối thủ người Gia-mai-ca (Jamaica) tại giải trẻ thế giới năm 2013 là một minh chứng cho tài năng của cô. Cũng trong năm 2013, cô đã giành HCV nội dung 400 m nữ tại giải vô địch quốc gia với thành tích ấn tượng 52 giây 97. Thông số này vượt xa thành tích của VĐV giành HCV SEA Games 26 T.Y-ongphan (Treewadee Yongphan) với thời gian 54 giây 13, thậm chí vượt qua cả thành tích HCB châu Á của VĐV người Ấn Độ Pu-vam-ma (Poovammamr, 53 giây 37).

Thế nhưng, thời gian qua, tài năng trẻ được đánh giá có thể hình lý tưởng nhất làng điền kinh Việt Nam đã sa sút nghiêm trọng. Cô thi đấu không thành công ở ASIAD, SEA Games và gần nhất là thành tích tệ hại khi chỉ về đích thứ tư tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Ở nội dung sở trường 400 m, thành tích 55 giây 76 thật sự gây ngỡ ngàng cho chính cô và giới chuyên môn.

Chuyện gì đã xảy ra với Oanh? Có người nói do cô đã bị "chín ép", nên thành tích không ổn định. Có người lại nói Oanh bị phân tâm bởi những lời khen của báo chí về vóc dáng chuẩn như người mẫu, khuôn mặt "hot girl"... Tóm lại là hoa khôi điền kinh mới tròn 18 tuổi đã để các yếu tố ngoài chuyên môn ảnh hưởng đến đường chạy.

Nhưng, như Nguyễn Thị Oanh chia sẻ, cô đã "suy nghĩ nhiều về mọi thứ". Cô rất buồn khi mình cứ trượt dài mà chưa thể "phanh" lại được và đó đã là câu chuyện của vài tháng trước. Giờ thì Oanh đang "tập như điên" để lấy lại phong độ. Đây là thời điểm quan trọng để Nguyễn Thị Oanh khẳng định lại vị thế. Thành tích của Oanh cải thiện trông thấy ở những buổi tập gần đây. Dù chưa thể vượt qua Vũ Thị Hương đã giải nghệ, nhưng thời gian vẫn còn để Oanh phấn đấu.

Sự nghiệp của cô mới chỉ bắt đầu. Cái bóng của đàn chị Vũ Thị Hương vẫn còn lồng lộng, nhưng đối thủ lớn nhất luôn là chính mình. Và dường như, Oanh đã bắt đầu chính thức xác định được điều đó.

Hương Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục