Đối thủ của Chelsea là... Arsenal

17:52 Thứ hai 02/01/2012

Trước khi bước vào loạt trận được xem là dễ thở, Villas-Boas lại thừa nhận Chelsea không có khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Trước khi bước vào loạt trận căng thẳng tại kỳ Giáng Sinh và Năm mới, HLV Villas-Boas đã khiến nhiều người bất ngờ khi thừa nhận Chelsea không có khả năng cạnh tranh chức vô địch với 2 đội bóng thành Manchester. Sự thừa nhận đó đã ít nhiều khiến NHM tại xứ Sương mù bị bất ngờ.

Trong giai đoạn khó khăn nhất, Villas-Boas vẫn luôn miệng khẳng định Chelsea đủ sức để cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, trước khi bước vào loạt trận được xem là dễ thở tại kỳ Giáng Sinh và Năm mới, Villas-Boas lại “đầu hàng”. Nhưng sau thất bại 1-3 trước đối thủ yếu Aston Villa, người ta đã phần nào hiểu được về những phát biểu của chiến lược gia này.

HLV Villas-Boas

Trong hai trận đấu liên tiếp với 2 đối thủ yếu Fulham và Aston Villa, Chelsea đã đều vươn lên dẫn điểm trước.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự lỏng lẻo với những cầu thủ vốn đã bị vắt kiệt sức đã không thể giúp đội bóng thành London bảo toàn được lợi thế. Ở trận đấu với Fulham, Chelsea buộc phải chia điểm (1-1), trong khi ở trận đấu với Aston Villa vừa qua, đội bóng của Villas-Boas thậm chí còn phải nhận trái đắng với thất bại 1-3.

Ngoài hàng phòng ngự lỏng lẻo, Chelsea còn tái hiện lại lối chơi tấn công nghèo nàn như họ đã từng trình diễn trong giai đoạn đầu của mùa giải. Điều đó khiến cho họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Với màn trình diễn nghèo nàn trong cả công lẫn thủ, hy vọng trở lại Top 4 của Chelsea chính là việc Arsenal sẩy chân. Nhưng trước khi chờ đối thủ lỡ bước, có vô số điều khiến Chelsea cần phải giải quyết nếu không muốn vắng mặt tại Champions League mùa giải tới.
Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục