Đội phó của Arsenal trách Wenger bạc đãi cựu binh

18:44 Thứ sáu 16/05/2014

Mikel Arteta đá xoáy việc ông thầy chỉ ký gia hạn hợp đồng một năm với những cầu thủ trên 30 tuổi

"Tôi không đánh giá cầu thủ qua tuổi tác. Dù đó là Tomas Rosicky hay Jack Wilshere, tôi phân tích họ qua nhiều yếu tố khác trước rồi mới tính đến chuyện tuổi tác", Arteta nói trên tờ Guardian (Anh) hôm qua.

Phát biểu trên được đưa ra khi Arteta đang bức xúc về chuyện gia hạn hợp đồng với Arsenal.

Theo chính sách mà Arsenal nhất quán áp dụng, những cầu thủ trên 30 tuổi chỉ được ký hợp đồng mới có thời hạn một năm. Arteta đã 32 tuổi và gần như chắc chắn sẽ không được gia hạn lâu hơn khi hai bên bắt đầu ngồi lại với nhau để đàm phán, thay thế bản hợp đồng hiện tại sẽ hết hiệu lực vào hè 2015.

Arteta không bằng lòng trước việc Arsenal và Wenger chỉ ký hợp đồng một năm với các trụ cột trên 30 tuổi như anh.

"Kinh nghiệm có thể là vốn quý cho câu lạc bộ. Với tôi, nếu phải chọn giữa một cầu thủ đã đá 125 trận trong ba năm với một cầu thủ 20 tuổi mới đá khoảng 25 trận, tôi sẽ xem trường hợp đầu là vốn quý hơn. Đó là quan điểm của tôi", Arteta ám chỉ chính anh - đầu quân cho Arsenal từ Everton năm 2011, đá 123 trận, ghi 15 bàn.

"Tất nhiên, tôi cũng hiểu quan điểm của câu lạc bộ, kiểu như 'Mikel không phải là cầu thủ đáng giá 25 triệu bảng, vì cậu ta chẳng còn là một cầu thủ trẻ mới đôi mươi nữa'. Nhưng tôi biết tôi có thể mang lại những gì cho câu lạc bộ. Vì thế, tôi nghĩ hai bên cần tìm ra một giải pháp thật hợp lý, đảm bảo hài lòa lợi ích của hai bên. Chúng tôi cần phân tích và đối thoại về chủ đề này", tiền vệ người Tây Ban Nha nói thêm.

Arteta khẳng định anh sẽ nói rõ quan điểm với HLV Arsene Wenger trong hè này và sẵn sàng ra đi nếu Arsenal cảm thấy anh không còn đủ hữu dụng.

"Tôi biết cách câu lạc bộ này đối xử với các cầu thủ trên 30 tuổi và tôi không rõ liệu họ có thay đổi chính sách đó hay không. Tôi sẽ nói rõ quan điểm và xem họ muốn gì. Tôi sẽ ở lại, nếu họ thật sự cần tôi và tôi cảm thấy mình vẫn hữu dụng. Đến ngày tôi cảm thấy mình không thể thi đấu tốt nữa, tôi sẽ là người đầu tiên nói về việc ra đi và khuyên câu lạc bộ nên trọng dụng những cầu thủ ở tuổi 20 hay 25. Họ sẽ không phải bận tâm với tôi về chuyện này", đội phó của Arsenal nhấn mạnh.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục