Đội hình M.U đánh bại Liverpool năm 2016 nay đâu?

15:45 Thứ bảy 16/12/2023

TinTheThao.com.vnVào ngày 17 tháng 1 năm 2016, Man United đã đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0. Đó cũng là chiến thắng gần nhất của Quỷ đỏ tại Anfield.

Thủ môn: David de Gea

Thủ môn người Tây Ban Nha đã có hơn 500 lần ra sân cho Quỷ đỏ trong 12 mùa giải gắn bó với câu lạc bộ. Mặc dù mọi thứ kết thúc không mấy tốt đẹp nhưng không thể nghi ngờ gì về vị thế của De Gea, với tư cách một huyền thoại của Man United.

De Gea đã từ chối lời đề nghị béo bở từ Ả Rập Saudi vào mùa hè với hy vọng giành được hợp đồng ở một CLB nào đó tại châu Âu, nhưng vẫn đang thất nghiệp.

Đội hình M.U đánh bại Liverpool năm 2016 nay đâu? - Bóng Đá

 De Gea là huyền thoại Quỷ đỏ.

Hậu vệ phải: Ashley Young

Young đã chơi tốt khi lùi về đá ở vị trí hậu vệ cánh trong nhiệm kỳ của Van Gaal. Cầu thủ 38 tuổi này hiện vẫn đang chơi tốt ở Premier League dưới thời Sean Dyche tại Everton. Trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại, chỉ Diogo Dalot, Bruno Fernandes và Andre Onana là có nhiều phút thi đấu hơn Young ở Premier League mùa này.

Trung vệ: Chris Smalling

Smalling đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United trong mùa giải 2015-16 nhưng không được yêu thích sau sự xuất hiện của Harry Maguire vào năm 2019.

Sau thời gian cho mượn thành công tại Roma vào năm 2019-20, trung vệ này sau đó được đội bóng Serie A mua đứt, chấm dứt 10 năm thi đấu tại Man United.

Trung vệ: Daley Blind

Sau khi chơi dưới thời Van Gaal ở ĐTQG Hà Lan, Blind tái hợp với HLV này tại Old Trafford vào năm 2014. Anh tụt hạng dưới thời Jose Mourinho và tận hưởng quãng thời gian thi đấu cho Ajax và Bayern Munich. Giờ đây, Blind đang khoác áo Girona - đội đang đứng đầu BXH La Liga.

Hậu vệ trái: Matteo Darmian

Darmian chỉ đóng một vai trò nhỏ trong 4 năm ở Old Trafford và trở về quê hương Ý vào năm 2019, gia nhập Parma với bản hợp đồng trị giá 1,4 triệu bảng. Hậu vệ cánh này đã gia nhập Inter Milan và giành được 5 danh hiệu khi ở Ý. 

Tiền vệ trung tâm: Marouane Fellaini

Là cái tên bị chỉ trích nhiều ở Old Trafford, nhưng Fellaini vẫn là trụ cột Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal và Jose Mourinho. Đến thời Ole Gunnar Solskjaer, anh phải rời old Trafford để gia nhập Shandong Luneng của Chinese Super League vào tháng 1 năm 2019. Cầu thủ 36 tuổi này đã dành 5 năm thi đấu ở Trung Quốc nhưng hiện đang tìm kiếm câu lạc bộ tiếp theo sau khi rời Shandong Luneng vào đầu năm nay.

Đội hình M.U đánh bại Liverpool năm 2016 nay đâu? - Bóng Đá

 Fellaini rất hữu dụng ở M.U.

Tiền vệ trung tâm: Morgan Schneiderlin

Gây ấn tượng ở Premier League với Southampton, Schneiderlin gia nhập Man United vào năm 2015 nhưng không thể lấy lại phong độ từng thể hiện ở bờ biển phía nam. Anh chỉ chơi 11 phút ở giải VĐQG dưới thời Jose Mourinho và tiếp tục tái ngộ HLV cũ Ronald Koeman ở Everton vào tháng 1 năm 2017.

Schneiderlin đã có thời gian thi đấu ở Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ trước khi gia nhập đội bóng Hy Lạp Kifisia vào mùa hè.

Tiền vệ trung tâm: Ander Herrera 

Herrera được người hâm mộ yêu thích, nhưng đã rời câu lạc bộ sau 5 năm gắn bó, khi hợp đồng của anh hết hạn vào năm 2019. Tiền vệ này đã trải qua 3 năm ở Pháp với Paris Saint-Germain trước khi gia nhập Athletic Bilbao vào năm ngoái.

Tiền đạo phải: Jesse Lingard 

Lingard được đưa lên đội một Man United dưới thời Van Gaal. Cầu thủ 31 tuổi hiện đang thất nghiệp sau khi bị Nottingham Forest thanh lý vào mùa hè.

Tiền đạo: Wayne Rooney

Rooney chia tay Man United với tư cách huyền thoại Quỷ đỏ. Anh trở lại Goodison Park và trải qua một vài mùa giải ở MLS với DC United trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình với Derby County.

Ngôi sao người Anh đảm nhận công việc HLV ở DC United, Derby và hiện tại là Birmingham City. Mọi chuyện không hề suôn sẻ với Rooney tại St. Andrew's mùa này khi anh chỉ thắng 2 trong 10 trận đầu tiên cầm quân.

Tiền đạo trái: Anthony Martial

Năm nay 28 tuổi, Martial là cầu thủ duy nhất trong đội hình xuất phát của Man United vào năm 2016 vẫn còn ở câu lạc bộ cho đến ngày nay. Mặc dù đã thể hiện tài năng thoáng qua trong màu áo Quỷ đỏ, nhưng ngôi sao người Pháp rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Minh Tuấn | 15:15 16/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục