Đội hình Dortmund sẽ ra sao mùa tới?

20:54 Thứ hai 25/03/2024

TinTheThao.com.vnĐội bóng vùng Ruhr sẽ thay đổi thế nào khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khép lại?

Thủ môn: Gregor Kobel là số 1, không chỉ về vị trí mà còn về tầm quan trọng đối với đội bóng. Alexander Meyer vẫn là số 2 vững chắc trừ khi Marcel Lotka có thể thách thức điều này. 

Trung vệ: Gia hạn Mats Hummels thêm một mùa giải, nếu anh không giải nghệ, đó sẽ là ưu tiên hàng đầu của câu lạc bộ. Tuy nhiên, trọng tâm trong năm tới sẽ là sự kết hợp của Schlotterbeck và Sule. Câu lạc bộ có thể cân nhắc bổ sung Armel Bella-Kotchap theo hợp đồng cho mượn kéo dài một năm với tùy chọn mua đứt. Sau một thời gian cho mượn với Royal Antwerp, Soumaila Coulibaly sẽ có thể bị bán đi.

European Team of the 2023-24 Season so far - Bóng Đá

 Hummels vẫn là phương án B cần thiết.

Hậu vệ phải: Hiện có Marius Wolf, Julian Ryerson và Mateu Morey. Wolf sẽ ra đi tự do vào mùa hè này và hợp đồng của Morey cũng sắp hết hạn. Ryerson sẽ ở lại, và Morey có thể sẽ được gia hạn thêm 1 năm để chứng tỏ giá trị của mình. Ưu tiên ký hợp đồng cho vị trí này là Lutsharel Geertruida của Feyenoord. Anh là một cầu thủ rất linh hoạt, có thể đá hậu vệ hoặc tiền vệ.

Hậu vệ trái: Borussia Dortmund có thể sẽ cố gắng đàm phán mức phí thấp hơn điều khoản giải phóng 35 triệu euro của Ian Maatsen ở Chelsea. Sau mùa giải cho mượn với Holstein Kiel, Tom Rothe nên được đưa vào đội hình để dự bị cho Maatsen. Phải thừa nhận rằng Ramy Bensebaini chưa bao giờ chơi ổn định ở Dortmund. Anh nên được bán đi để dồn tiền cho thương vụ Maatsen. Chúng ta cũng phải lưu ý rằng Ryerson cũng có thể đảm nhiệm vị trí này.

Tiền vệ trung tâm: Mùa này BVB gặp vấn đề nghiêm trọng ở hàng tiền vệ khi trận đấu diễn ra với nhịp độ quá nhanh, đơn giản là do thiếu người có đủ khả năng để kiểm soát thế trận. Emre Can đã gia hạn hợp đồng vào mùa hè năm ngoái và trở thành đội trưởng câu lạc bộ. Có rất ít dấu hiệu cho thấy anh sẽ rời Dortmund.

Felix Nmecha đã bỏ lỡ cơ hội ra sân vì chấn thương, nhưng anh sẽ ở lại và hy vọng phát huy hết tiềm năng. Marcel Sabitzer bổ sung tinh thần làm việc chăm chỉ cho hàng tiền vệ và phong độ của anh đang có xu hướng đi lên.

Salih Ozcan là một cầu thủ dễ mến nhưng thiếu năng lực và không thể tạo thêm sự cạnh tranh cho 2 vị trí ở hàng tiền vệ. Thời gian của anh ở Borrusia Dortmund sắp kết thúc và nên được cho ra đi.

Có hai lựa chọn mà Dortmund có thể bổ sung: Khephren Thuram (OGC Nice) hoặc Mats Wieffer (Feyenoord). Mặc dù họ không có phong cách hoàn toàn giống với các cầu thủ hiện tại của BVB, nhưng một trong hai người có thể chứng tỏ tác động ngay lập tức đến lối chơi. Cuộc cạnh tranh giành Khephren Thuram có lẽ sẽ quá khốc liệt và Dortmund có thể phải trả giá rất cao. Mats Wieffer sẽ là một lựa chọn thực tế hơn.

Tiền vệ tấn công: Gio Reyna đã có cơ hội ở Dortmund để chứng tỏ giá trị của mình, nhưng anh nên tìm một câu lạc bộ khác. Nếu không có một tân binh ở vị trí này, Marco Reus nên được gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa. Julian Brandt sẽ là lựa chọn số 1.

Tiền vệ cánh: Tất cả các tiền vệ cánh của Borussia Dortmund đều thiếu sự ổn định. Một số do còn trẻ, như Donyell Malen. Nửa đầu mùa giải của Malen thực sự rất tệ, trong khi nửa còn lại trái ngược hoàn toàn. Nếu có một lời đề nghị đủ tốt, anh có thể được bán đi.

Major update on Jadon Sancho swap deal after source’s £50m offer reveal - Bóng Đá

 Giữ lại Sancho không phải là bài toán đơn giản.

Câu lạc bộ cũng nên tìm cách gia hạn hợp đồng cho mượn Jadon Sancho thêm một năm nữa. Karim Adeyemi phải thể hiện tiềm năng của mình trong mùa giải tới. Đây là cơ hội để anh chứng tỏ mình có thể trở thành một cầu thủ ổn định ở Bundesliga trong suốt một mùa giải. Nếu không, Adeyemi sẽ phải chia tay câu lạc bộ vào năm 2025. Jamie Bynoe Gittens cũng nên được theo dõi để xem liệu anh có thể thực hiện bước tiếp theo trong quá trình phát triển của mình hay không.

Tiền đạo: Dortmund hiện có 3 tiền đạo trong danh sách, con số này là quá nhiều. Câu lạc bộ nên chia tay Niclas Fullkrug hoặc Sebastien Haller hoặc đồng ý về một hợp đồng cho mượn Youssoufa Moukoko để anh có được thời gian thi đấu tại Bundesliga. Lý tưởng nhất là Moukoko sẽ trở lại vào năm 2025 và phát huy hết tiềm năng của mình với Borussia Dortmund. 

Đăng Nguyễn | 19:56 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục