Đội bóng cũ của bầu Hiển sắp bị xóa sổ

13:18 Thứ sáu 05/10/2012

Do không đủ kinh phí hoạt động sau khi bầu Hiển rút toàn bộ số vốn, lãnh đạo đội bóng Đà Nẵng quyết định giải thể CLB trẻ Đà Nẵng đang chơi ở giải hạng Nhất.

Cho đến hôm qua VFF vẫn chưa nhận được báo cáo từ phía Đà Nẵng nhưng gần như chuyện đội trẻ Đà Nẵng bỏ giải sẽ xảy ra.

Bài toán kinh tế đang thực sự nan giải với các CLB. Chỉ là đội hạng nhất nhưng mỗi năm, CLB trẻ Đà Nẵng tiêu tốn trên 40 tỷ đồng. Trong thời buổi thắt chặt chi tiêu, đó là số tiền khó kham nổi với lãnh đạo đội bóng. Chính vì thế, ngay sau khi kết thúc mùa giải 2013, phía lãnh đạo CLB đã có chủ trương bán đội bóng. Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành Bùi Xuân Hòa, chẳng có ai mua cả, nên bất đắc dĩ phải chọn giải pháp giải thể.

Bầu Hiển rút lui khiến bóng đá Đà Nẵng gặp khó. Ảnh: TTVH.

“Giờ các doanh nghiệp đang lao đao vì khủng hoảng, việc chuyển giao đội bóng cho một đối tác quả rất khó khăn. Nhưng việc xóa tên cũng không phải dễ gì, khi việc này còn liên quan đến quyết định của thành phố nữa. Sau khi được đồng ý, chúng tôi đã quyết định không duy trì đội hạng Nhất từ mùa giải tới. Nhiều cầu thủ đã gặp hoặc gọi điện trách móc chúng tôi, tôi cũng buồn lắm nhưng chẳng biết làm sao”, ông Hòa tâm sự.

Với những cầu thủ có khả năng và có thể phát triển, sẽ được chuyển lên đội chuyên nghiệp. Những cầu thủ không đảm bảo chất lượng phục vụ, sẽ được chuyển nhượng hoặc cho nghỉ. Những VĐV lớn tuổi ở đội hạng Nhất và hết hợp đồng cũng được thanh lý.

Theo ông Hòa, sẽ có khoảng hơn 10 cầu thủ của trẻ Đà Nẵng được đôn lên chơi đội một ở V-League, số còn lại đã phải ra đường. Trong tình cảnh hiện tại, lãnh đạo đội bóng sẽ tập trung đầu tư cho một đội ở V-League và cố gắng duy trì các đội trẻ. Tuy nhiên, với việc giải thể đội hạng Nhất, ông Hòa thừa nhận có lẽ còn lâu nữa mới khôi phục được lại. “Mùa giải tới Đà Nẵng sẽ có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch và tham dự AFC Cup nên chúng tôi buộc phải có những tính toán hợp lý. Nhân sự đội bóng cố gắng giảm đến mức tối đa, nhưng không phải cứ bán là được bởi thị trường chuyển nhượng đang đóng băng. Đây là khó khăn chung của các đội V-League, cũng khiến chúng tôi an ủi phần nào”, ông Hòa buồn rầu cho biết.

Không chỉ giải thể đội hạng Nhất, phía Đà Nẵng còn có kế hoạch sát nhập đội U11 và U13 làm một, để giảm bớt chi phí. “Thực tế, nguồn thu của chúng tôi rất ít và chủ yếu bằng nguồn thu quảng cáo với nhiều hình thức. Vì thế, chúng tôi đang xem xét việc duy trì hay không các tuyến U11 và U13”, ông Hòa cho biết.

Như vậy, ngoài đội trẻ Đà Nẵng, một đội hạng nhất khác của bầu Kiên là trẻ Hà Nội cũng có nguy cơ giải thể. Hạng Nhất mùa giải 2013 đang có khả năng chỉ có 12 đội tham dự.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục