Đoàn thể thao Việt Nam: Còn cơ hội nào?

11:36 Thứ sáu 26/09/2014

Asian Games 17 đã đi qua 1/3 chặng đường. Tới giờ, thể thao Việt Nam vẫn chờ đợi và cố gắng sao cho đạt được 1 HCV là đủ chỉ tiêu đề ra (trước khi lên đường ngành thể thao đặt chỉ tiêu đạt từ 2-3 HCV). Lúc này, chiếc HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam tại Asian Games 17 thuộc về môn wushu chứ không phải nhóm 3 môn đặt kỳ vọng cao là cử tạ, bắn súng, bơi lội.

Chờ thời khắc cuối

Tại nhóm 3 môn chủ lực mà thể thao chúng ta đã đặt kỳ vọng trên, Thạch Kim Tuấn (cử tạ) đã kết thúc thi đấu. Lúc này, các mũi nhọn Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) hay Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) còn cơ hội trổ tài ở những nội dung cuối cùng.

Xuân Vinh là sự bất ngờ lớn nhất của đội bắn súng Việt Nam tại Incheon. Tính hết ngày thi đấu hôm qua, xạ thủ nam số 1 chưa giành được cho mình tấm huy chương cá nhân nào. Thành tích duy nhất mà Xuân Vinh có được là HCĐ nội dung đồng đội 50m súng ngắn bắn chậm.

Tấm HCB cử tạ của lực sĩ Thạch Kim Tuấn được đánh giá rất cao. Ảnh: Quang Thắng

Thật tiếc khi xạ thủ này đều thất bại ở chung kết 2 nội dung cá nhân sở trường 10m súng ngắn hơi và 50m súng ngắn bắn chậm. Xuân Vinh đã khẳng định rằng anh sẽ cố gắng hết khả năng để giành được thành tích cao nhất trong nội dung cuối cùng của mình là 25m súng ngắn ổ quay (thi đấu ngày 26-9).

Trong lúc đó, nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã làm nên lịch sử với chiếc HCĐ cá nhân 400m hỗn hợp. Có thể thấy, Ánh Viên so với thể thao Việt Nam đang là VĐV xuất sắc nhất nhưng trước các đối thủ ở châu lục, cô chưa phải là ngôi số 1. Cự ly ruột của Ánh Viên là 200m ngửa và 400m hỗn hợp cũng diễn ra ở ngày cuối cùng của môn bơi tại Asian Games (26-9).

Nếu thi đấu tốt đúng phong độ, Ánh Viên có cơ hội nằm ở nhóm giành huy chương. Nếu hỏi, khả năng chạm tới màu vàng huy chương thì thế nào? Lời giải là khó khăn. Đối thủ của Ánh Viên có thành tích rất tốt. Cô sẽ phải tranh chấp với Akase Sayaka, Kamimura Marie (Nhật Bản), Chen Jie, Fu Yuanhiu (Trung Quốc) tại 200m ngửa, hay Zhou Min, Ye Shiwen (Trung Quốc) Watanabe Kanako (Nhật Bản) ở 200m hỗn hợp cá nhân.

Thua vì yếu tâm lý

Bắn súng thể hiện rõ nhất điều này vì trong loạt bắn cuối cùng tại chung kết 50m súng ngắn bắn chậm cá nhân, Nguyễn Hoàng Phương có cơ hội giành HCV nhưng rốt cuộc lại đạt điểm quá thấp để chỉ nhận được HCB. Còn Hà Minh Thành quá áp lực nên không đạt thành tích cá nhân ở 25m súng ngắn bắn nhanh. Trường hợp cầu mây nữ, ở nội dung đá đôi, Việt Nam từng làm mưa làm gió ở Đông Nam Á nên tự tin hướng tới chiếc HCV. Thế nhưng, chúng ta thua cả Myanmar lẫn Lào nên khó trách ai.

Tới thời điểm này, thành tích ấn tượng nhất của đoàn Việt Nam tại Incheon (Hàn Quốc) thì hẳn nhiên chính là chiếc HCB của lực sĩ Thạch Kim Tuấn môn cử tạ, chiếc HCĐ của Ánh Viên tại môn bơi và một phần là chiếc HCĐ của Phan Thị Hà Thanh với Đặng Nam ở TDDC.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục