Điều kỳ lạ với Haaland

18:12 Thứ ba 19/03/2024

TinTheThao.com.vnErling Haaland phải sớm lấy lại phong độ hủy diệt nếu muốn cùng Man City gặt hái thành công mùa này.

Erling Haaland có mùa giải đáng nhớ đầu tiên ngay khi đặt chân đến nước Anh. Màn trình diễn đáng chú ý của Haaland được công nhận qua việc anh ghi 52 bàn sau 53 trận trên mọi đấu trường mùa trước, góp phần vào chiến thắng cú ăn 3 lịch sử của Man City gồm Premier League, FA Cup và Champions League.

Anh lập kỷ lục mới với 36 bàn trong một mùa giải tại Premier League. Trong trận gặp RB Leipzig vào tháng 3/2023, anh cũng cân bằng kỷ lục ghi 5 bàn trong một trận đấu ở Champions League của Lionel Messi.

Điều kỳ lạ với Haaland - Bóng Đá

 Haaland không còn hiệu quả như trước.

Haaland khép lại mùa giải 2022/23 thành công với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ ở cả phương diện cá nhân lẫn tập thể. Anh là Vua phá lưới, cầu thủ trẻ hay nhất Premier League, Vua phá lưới Champions League và đương kim vô địch Champions League, FA Cup cùng Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, tuyển thủ người Na Uy không còn duy trì phong độ hủy diệt như trước. Chiến thắng 2-0 của Man City trước Newcastle United tại tứ kết FA Cup vừa qua là minh chứng rõ nét cho sự sa sút của cựu tiền đạo Dortmund.

Anh để mất bóng nhiều, thậm chí còn thể hiện thái độ thụ động trong tranh chấp. Thậm chí, anh còn tỏ rõ sự không hài lòng khi bị HLV Pep Guardiola thay ra vào cuối trận. The Citizens chơi hay và giành chiến thắng nhờ cú đúp của Bernardo Silva, nhưng Haaland không ghi bàn cũng như mất hút.

Haaland ghi 10 bàn sau 12 trận vào năm 2024, nhưng 5 trong số đó đến từ trận đấu ở FA Cup gặp Luton. Có nghĩa là, trong 11 trận còn lại, anh chỉ có thêm 5 pha lập công. Đây được coi là dấu hiệu kỳ lạ đối với một người đã quen với việc hủy diệt hàng phòng ngự đối phương.

Trong những trận đấu quan trọng với Chelsea, Man United, Liverpool hay Newcastle, hầu như Haaland không thể hiện được gì. Cảm giác Haaland chơi vật vờ, thiếu sức sống và đang chững lại về mặt phong độ.

Điều kỳ lạ với Haaland - Bóng Đá

 Haaland phải sớm trở lại.

Đã tới lúc Haaland phải thay đổi. Tuyển Na Uy chuẩn bị có 2 trận giao hữu với CH Czech và Slovakia. Khi ấy, cầu thủ Man City phải lấy lại sự tự tin đã mất. Gặp hai đối thủ vừa tầm, Haaland phải nổ súng để lấy lại cảm giác bùng nổ như thường thấy.

Việc Haaland hồi sinh là điều hết sức cần thiết để Guardiola nghĩ đến một mùa giải thành công. Sau đợt tập trung quốc tế, Man City bước vào trận tứ kết Champions League với Real Madrid, đối đầu Chelsea ở bán kết FA Cup  và một trận "chung kết của mùa giải" gặp Arsenal ở Premier League.

Chủ tịch Man City, ông Khaldoon Al Mubarak, từng tuyên bố: "Cái hay của Haaland là cậu ấy luôn khao khát, không bao giờ hài lòng dù liên tiếp gặt hái thành công. Tôi nhớ khi sau ghi được 5 bàn thắng sau một trận đấu, cậu nói với tôi lẽ ra phải ghi thêm 3 hoặc 4 bàn nữa.

Không đùa đâu. Đó là thứ tâm lý chiến thắng. Với Haaland, chúng tôi sở hữu một cầu thủ không thể tin được".

Nhưng giờ thì việc ghi bàn của Haaland đang thưa thớt dần. Điều đó chắc chắn ảnh hưởng tới phong độ của Man City trên mọi đấu trường.

Tiểu Lam | 17:42 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục