Diện mạo thật của MU được phơi bày

10:29 Thứ ba 04/04/2023

Quá trình hồi sinh của đội chủ sân Old Trafford có dấu hiệu bị khựng lại sau trận thua toàn diện trước Newcastle ở vòng 29 Ngoại hạng Anh hôm 2/4.

 - Bóng Đá

 Hàng công MU chưa ghi bàn tại Ngoại hạng Anh kể từ giữa tháng 2. Ảnh: Reuters.

Đội bóng của HLV Erik ten Hag vừa trải qua một trong những màn trình diễn tệ hại nhất của họ kể từ đầu mùa giải. MU không chỉ lép vế trước Newcastle về mặt tỷ số, họ thua đối thủ một cách toàn diện và bộc lộ nhiều vấn đề trong lối chơi.

Hàng công MU có vấn đề

Lần gần nhất một cầu thủ MU ghi bàn tại Ngoại hạng Anh rơi vào ngày 19/2, khi Jadon Sancho sút tung lưới Leicester City. Kể từ thời điểm đó, 19 đội bóng còn lại ở giải đấu đã tìm thấy mành lưới đối thủ, ngoại trừ nửa đỏ thành Manchester. Khi ấy, "Quỷ đỏ" kém Arsenal 6 điểm. Khoảng cách lúc này giữa MU và đội dẫn đầu giải đấu là 22 điểm.

Những con số thống kê phản ánh chính xác sự sa sút của MU trong một tháng qua. Vài tuần trước, nhiều người hâm mộ "Quỷ đỏ" còn nói về "cú ăn bốn" tiềm năng. Tuy nhiên, thực tế hiện tại khá phũ phàng với đội chủ sân Old Trafford. Cuộc đua top 4 lúc này trở nên căng thẳng với HLV Ten Hag. Nếu không lấy lại phong độ sớm trong giai đoạn nước rút, thảm họa mất suất dự Champions League mùa tới có thể xảy ra cho MU.

Ở cuộc đua đường trường như Premier League, việc MU phụ thuộc quá lớn vào khâu ghi bàn của Marcus Rashford cho thấy hạn chế. Tiền đạo tuyển Anh không ghi bàn tại giải trong nước kể từ trận thắng Leicester City. Phong độ cao từ Rashford đầu mùa nhiều lần giải cứu MU, nhưng không đội bóng nào tiến xa nếu chỉ phụ thuộc vào một ngôi sao duy nhất.

Ngoài Rashford, Ten Hag không còn sở hữu bất cứ tiền đạo đáng tin cậy nào trên hàng công. Wout Weghorst chỉ là tiền đạo hạng khá, chơi nỗ lực nhưng không đủ để tạo khác biệt. Anthony Martial hay Jadon Sancho thi đấu thất thường và chưa tỏa sáng nhiều.

MU có nhiều thất bại thảm hại hơn trong mùa giải này - thua 4 bàn trong hiệp một trước Brentford, thua 0-7 trước Liverpool - nhưng không có gì nguy hiểm hơn thất bại tại St James' Park hôm 2/4. Trận đấu này mang tính bước ngoặt với đua vào top 4. Trong một mùa giải marathon với mật độ thi đấu dày đặc hiếm có, MU có dấu hiệu hụt hơi.

Sự uể oải và thiếu năng lượng là điều người ta quá dễ nhận thấy ở MU. Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, và được Ten Hag sử dụng liên tục gần như không có thời gian nghỉ. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chơi mờ nhạt trước Newcastle. Đây là tín hiệu đáng lo với MU trước khúc cua quan trọng của mùa giải.

Những kết quả nổi bật của MU từ đầu năm chủ yếu đến tại Old Trafford, Wembley và Nou Camp. Họ vô địch Cúp Liên đoàn Anh và chơi thăng hoa tại Europa League. Nhưng sân chơi quan trọng nhất với HLV Ten Hag mùa này phải là Ngoại hạng Anh. Đấu trường này ảnh hưởng rất lớn về mặt tài chính cũng như tham vọng của MU trong tương lai.

Top 4 quan trọng nhất

Việc không tham dự Champions League mùa này khiến MU thất thu ít nhất 50-60 triệu bảng doanh thu. Họ buộc phải trở lại giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB mùa tới, nếu muốn chiêu mộ thêm các ngôi sao. Việc kém đội đứng thứ 4 Tottenham Hotspur về chỉ số phụ cho thấy "Quỷ đỏ" vẫn nắm cơ hội lớn trong cuộc đua.

 - Bóng Đá

 MU cần lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. Ảnh: Reuters.

MU thậm chí chơi ít hơn Spurs 2 trận. Nhưng đội bóng vừa sa thải HLV Antonio Conte không phải thử thách lớn nhất với MU. Trong bối cảnh Newcastle thể hiện phong độ ổn định, MU có thể phải tranh suất cuối cùng trong top 4 với Tottenham, Liverpool, Brentford hay Brighton.

Trong số các đối thủ này, Brentford hay Brighton ít đáng ngại với Ten Hag hơn cả. Đây là hai "ngựa ô" của giải đấu mùa này và việc nằm ở nửa trên bảng xếp hạng đã được xem là thành công với họ. Brentford hay Brighton cũng không có nhiều kinh nghiệm đua top 4.

Nhiều năm qua, rất hiếm các đội bóng nhỏ tại Ngoại hạng Anh tạo nên bất ngờ khi giành vé dự Champions League, nếu không muốn nói là không có. Ngoại trừ Leicester City của mùa giải 2015/16, khi họ vô địch nước Anh. Tottenham và Liverpool là hai đối thủ đáng ngại nhất với MU. Họ có lực lượng và kinh nghiệm tràn trề trong cuộc đua top 4.

MU đang hơn Liverpool tới 8 điểm trong khi đó, có lợi thế chơi ít hơn Spurs 2 trận. Song, giai đoạn cuối mùa giải hứa hẹn không dễ dàng với "Quỷ đỏ". Họ sẽ còn 2 trận đại chiến với Chelsea và Tottenham tại Ngoại hạng Anh, bên cạnh một cuộc đối đầu đối thủ khó chơi Brighton. Trận đấu với Tottenham vào ngày 28/4 chắc chắn sẽ rất quan trọng với cục diện cuộc đua top 4.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 09:45 04/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục