Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 28: Hai anh em và một nửa chỉ tiêu vàng

08:54 Thứ hai 01/06/2015

Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tranh tài trên đất Singapore chỉ có một cặp anh trai và em gái ruột duy nhất là Quách Công Lịch và Quách Thị Lan. Càng đặc biệt hơn vì cặp anh em người Mường (Thanh Hóa) này đang nhắm tới mục tiêu tranh 5-6 HCV, bằng 1/2 chỉ tiêu vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 28.

Mấy năm nay, anh em họ Quách nổi lên như một hiện tượng kỳ lạ của không chỉ môn điền kinh. Lạ bởi vì họ đều là người dân tộc Mường, đi lên từ vùng đất miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vốn chẳng có truyền thống thể thao. Càng lạ hơn nữa bởi họ đã liên tục tiến bộ vượt bậc để trở thành hai tài năng trẻ hiếm có. Riêng cô em Quách Thị Lan đang là ngôi sao số 1 của điền kinh Việt Nam, từng đoạt tấm HCB lịch sử nội dung 400m tại ASIAD 2014.

Hai anh em Quách Công Lịch và Quách Thị Lan. Hai anh em Quách Công Lịch và Quách Thị Lan. Ảnh: Internet.

SEA Games 28 được dự báo sẽ là một cuộc đấu bùng nổ của cả hai anh em Lịch - Lan, với khả năng có thể tranh chấp HCV 5-6 HCV rất sáng, nhất là cô em gái 19 tuổi. Với đẳng cấp châu Á, Lan là ứng viên hàng đầu cho hai HCV ở 400m và 400m rào- hai nội dung mà thông số của chị đã vượt xa mức HCV SEA Games 27 cách đây hai năm. Chưa kể, Lan còn đóng vai trụ cột trong đội hình tiếp sức 4x400m - đường chạy Việt Nam gần như vô đối ở Đông Nam Á.

Ngoài ra, Lan còn dự tranh “thêm” nội dung 200m nữa thay thế cho đàn chị Vũ Thị Hương đã giải nghệ. Dù đây không phải sở trường, song Lan chắc chắn sẽ giành huy chương, thậm chí có thể tranh vàng. Nếu phát huy đúng khả năng và mọi chuyện thuận lợi, Lan có thể mang về cho TTVN 2-3 HCV. Thậm chí, cơ hội để Lan có ba lần bước lên ngôi cao nhất.

Trong khi đó, người anh trai sinh năm 1993 Quách Công Lịch được coi như một “nhân tố bí ẩn” điền kinh Việt Nam dành sẵn cho các đối thủ. Lịch đang có thông số trong tập luyện và thi đấu đã ổn định ở mức vượt qua HCV cả hai đường chạy 400m và 400m rào nam. Lịch sẽ tranh tài ở cả tiếp sức 4x400m, nơi sở hữu một đội hình trẻ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ lớn. So với em gái, Lịch có phần “lép vế” hơn, song đích 1-2 HCV với anh hoàn toàn khả thi. Rất thú vị vì Quách Công Lịch vừa được trao trọng trách và vinh dự cầm cờ dẫn đầu đoàn TTVN tham gia diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games vào tối 5/6 tới. Đây là một động lực tinh thần lớn để giúp cho Lịch có thể phấn đấu hết mình.

Tại SEA Games 28, chỉ tiêu của điền kinh Việt Nam là giành 11-12 HCV. Từ đây mới thấy rõ vị thế, vai trò của anh em Quách Công Lịch - Quách Thị Lan đặc biệt đến như thế nào, khi họ “gánh” đến non nửa chỉ tiêu vàng.

Trí Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục