Điền kinh Việt Nam chỉ cử một VĐV dự Grand Prix châu Á 2013: Tiếc một cơ hội cọ xát

17:20 Thứ sáu 03/05/2013

Hôm qua, HLV Hồ Thị Từ Tâm cùng VĐV Đỗ Thị Thảo (800m) đã lên đường sang Bangkok (Thái Lan) chuẩn bị thi đấu chặng một giải điền kinh Grand Prix châu Á 2013, diễn ra ngày 4/5.

Không có Trương Thanh Hằng điền kinh Việt Nam khó hy vọng ở HCV nội dung 800m. Ảnh: Quang Nhựt

Đỗ Thị Thảo cũng chính là VĐV duy nhất của ĐT điền kinh Việt Nam góp mặt tại giải đấu này, dù ban đầu có 6 VĐV Việt Nam được mời đích danh, sau đó rút xuống 3 và trên thực tế, chỉ mình Đỗ Thị Thảo, người thay thế Trương Thanh Hằng thi đấu cự ly 800m nữ, được lên đường.

Theo quy định của Liên đoàn điền kinh châu Á, BTC Grand Prix thì QG nào không cử đủ số VĐV như danh sách đã đăng ký thì sẽ phải chấp nhận chịu phạt. Tuy vậy, cho đến chiều qua, Liên đoàn điền kinh Việt Nam vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về vấn đề này.

Chánh văn phòng Liên đoàn điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Liên đoàn vẫn chưa nhận được thông báo về vấn đề phạt. Chỉ có điều mình tham dự mà lại không cử đủ số lượng VĐV như đã đăng ký thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Liên đoàn, uy tín của chính giải đấu.

Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn là giải mời chính thức, mời đích danh từng VĐV. Nếu không mời VĐV của mình BTC có thể mời VĐV nước khác nhưng sau khi mình tiến cử họ giữ nguyên số lượng đó.

Chắc chắn Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ khó xử với BTC sau này. Chúng tôi chỉ còn biết báo lại với BTC về sự thay đổi số lượng VĐV. Chấn thương là bất khả kháng nhưng nếu bộ môn và BHL báo cáo sớm về chấn thương của các VĐV (Việt Anh, Vũ Thị Hương-PV) thì chúng tôi sẽ chỉ đăng ký với BTC là 3 VĐV chứ không phải 6 như con số ban đầu.

Còn nếu nói lý do không có kinh phí thì tôi cho rằng không hợp lý vì di chuyển sang Thái Lan mất có bao nhiêu đâu, khoảng 200 USD/người, ăn ở thì BTC lo rồi. Grand Prix là cơ hội cọ xát rất tốt cho các VĐV, ngoài ra còn có tiền thưởng nữa nên mình bỏ lỡ thì rất là đáng tiếc”.

Về cơ hội cạnh tranh thứ hạng cao của Đỗ Thị Thảo, ông Hùng cho rằng rất khó để Thảo có thể cạnh tranh 3 thứ hạng đầu. Trong vài năm trở lại đây, ở cự ly 800m nữ, Trương Thanh Hằng thường xuyên tranh chấp huy chương với VĐV của Ấn Độ, Nhật Bản và Bahrain.

Tại giải này, do Trương Thanh Hằng chưa bình phục chấn thương, Đỗ Thị Thảo là người thay thế, nhưng với thành tích chuyên môn đã thể hiện trong quá trình tập luyện thì sẽ rất khó để Thảo để cạnh tranh huy chương, ông Hùng nhận định.

Giải điền kinh Grand Prix châu Á 2013 được chia làm 3 chặng. Thái Lan đăng cai 2 chặng ở Bangkok ngày 4/5 và Chonburi ngày 8/5. Chặng 3 của giải được tổ chức ở Colombo (Sri Lanka) ngày 12/5.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục