Diện kiến 'quái xế' mê hoặc cả Tổng thống Obama

10:41 Thứ sáu 03/02/2012

Đó chính là chiếc Shelby GT500 phiên bản 2013, được trưng bày tại triển lãm Washington DC Auto Show.

Nhắc đến Tổng thống Mỹ Barack Obama và những chiếc xe của ông, người ta nghĩ ngay đến chiếc “xe tăng đường phố” Cadillac One hay chiếc Chrysler 300C vừa được rao bán đấu giá với giá khởi điểm 1 triệu USD. Người ta cũng biết đến vị tổng thống thứ 44 của nước Mỹ như là một người đặc biệt yêu thích những chiếc xe hybrid, nhưng ít ai biết rằng, ông cũng là một tín đồ tốc độ thứ thiệt.

Đến tham dự triển lãm Washington DC Auto Show hôm 31/1 vừa qua, vị tổng thống của nước Mỹ đã hào hứng cầm vô lăng lái thử 6 chiếc xe, trong đó có những cái tên như Dodge Dart hay Chevrolet Corvette ZR-1, nhưng chiếc xe khiến vị tổng thống này không thể rời mắt khỏi thì chỉ có Shelby GT500 2013.

Tờ Detroit News cho biết, tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ còn vui vẻ đùa rằng: “Đây là chiếc xe mơ ước của tôi thời những năm cấp III”. Điều này không có gì là khó hiểu, bởi những chiếc xe cơ bắp với động cơ mạnh mẽ luôn in đậm trong tâm trí những chàng thanh niên trẻ tuổi tại đất nước vẫn được biết đến với những chàng cao bồi Texas.

Ford Mustang Shelby GT500 được trang bị khối động cơ V8 dung tích 5,8 lít, cho công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại là 812 Nm. Nhờ đó, chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa 322 km/h - tương đương với những siêu xe như Ferrari 458 Italia hay Lamborghini Gallardo.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số sàn 6 cấp với các bánh răng truyền động cải tiến, bộ la-zăng 19 inch phía trước, 20 inch phía sau, lốp Goodyear Eagle dành cho những chiếc xe F1 và phanh hàng hiệu Brembo. Mẫu xe này sẽ chính thức đến tay khách hàng vào mùa hè năm nay.

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục