Điểm yếu chí mạng của Barca lộ diện

11:02 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnTrận thắng tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha phơi bày vấn đề nghiêm trọng đeo bám Barcelona suốt thời gian qua.

Một chiến thắng tại vòng 32 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha của Barcelona không làm người hâm mộ thỏa mãn. Đơn giản vì Blaugrana với những ngôi sao hàng đầu thế giới phải toát mồ hôi để vượt qua CLB hạng 4 Tây Ban Nha, Barbastro với tỷ số 2-3.

Việc hàng công ghi 3 bàn không đáng lưu tâm bằng hàng thủ thi đấu tệ hại để rồi Inaki Pena vào lưới nhặt bóng 2 lần. 90 phút trên sân khách mới đây vạch trần sự phòng ngự thảm họa của đại diện xứ Catalan. Nhìn vào những thống kê ít nhiều đoán được kịch bản trận đấu.

Điểm yếu chí mạng của Barca lộ diện - Bóng Đá

 Barca chưa khiến người xem thỏa mãn.

Sofascore tiết lộ Barca cầm bóng 72%, tung ra tổng cộng 24 pha dứt điểm và sút trúng đích 11 lần. Về phía Barbastro, họ kiểm soát bóng với thời lượng 28%, thực hiện 14 tình huống hãm thành và có 3 nỗ lực nhắm trúng mục tiêu. Barca làm chủ trận đấu là dễ hiểu nhưng điều đáng lo ngại nằm ở việc họ đón nhận hàng loạt pha dứt điểm từ đội chủ nhà. Đáng nói hơn cả, Barbastro sở hữu 3 pha dứt điểm và 2 trong số đó đều là những cơ hội nguy hiểm.

Có vẻ như, thầy trò Xavi Hernandez giỏi trong khoản kiểm soát bóng, nhưng họ lại lúng túng trong khâu chuyển đổi trạng thái từ công sang thủ. Barca không hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn cản Barbastro hãm thành. Đó là điều đáng trách trước một tập thể thuộc hạng 4 Tây Ban Nha.

Đây cũng không phải trận đầu tiên tuyến dưới của Barca chơi không ổn. Lần gần nhất CLB giữ sạch lưới là khi giành chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid vào ngày 04/12. Hơn 1 tháng qua, Barca trải qua 6 trận bị đối thủ sút tung lưới, trong đó xuất hiện 2 trận nhận ít nhất 3 bàn thua. Đó vốn dĩ chưa tính trận giao hữu thua 2-3 đầy bất ngờ gặp Club America. Xét rộng hơn, đoàn quân của Xavi chỉ trắng lưới vỏn vẹn 1 lần trong 10 trận gần nhất. Không còn gì có thể bào chữa cho điểm yếu khiến Barca thi đấu chật vật ở mùa giải này.

Thật khó lý giải nguyên nhân bởi ngoại trừ vắng mặt của Marc-Andre Ter Stegen, Xavi vẫn có đủ những trụ cột như Ronald Araujo, Jules Kounde hay Joao Cancelo. Đội bóng không đón nhận bất cứ ca chấn thương nào nơi hậu phương, nhưng phong độ của từng cá nhân là một dấu hỏi. Araujo sắm vai đội trưởng nhưng bị chấm điểm thấp nhất trận Barbastro với 6.3 điểm.

Ngoài ra, vấn đề phơi bày điểm yếu chí mạng của Barca dường như nằm ở khâu chuyển trạng thái từ công sang thủ. Đội chủ sân Nou Camp đang làm không tốt trong giai đoạn chuyển tiếp.

Điểm yếu chí mạng của Barca lộ diện - Bóng Đá

 Hàng thủ đội đang chơi không tốt.

Ngày xưa, với Sergio Busquets khả năng đọc tình huống nhằm bắt chết đối thủ từ "trứng nước" của anh phần nào bù đắp cho hạn chế tốc độ để giúp Barca thu hồi bóng. Hiện tại, cái tên thay Busquets là Oriol Romeu lại gây thất vọng. Hệ quả là đang xuất hiện tin đồn Romeu có thể bật bãi khỏi Barca chỉ sau một mùa giải trở lại CLB.

Xavi sẽ còn phải làm nhiều điều để thay đổi bộ mặt của Barca. Một trận thắng nhưng lại xuất hiện đầy rẫy nỗi lo dành cho Blaugrana trong bối cảnh sân chơi có thể mang về danh hiệu ngay lập tức là Siêu cúp Tây Ban Nha sắp khởi tranh.

Lữ Phong | 10:04 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục