Điểm tin thể thao 2/5: Lee Chong Wei vượt Chen Long làm "vua" châu Á; Búp bê Ngân Thương bị cướp ở Hà Nội

09:20 Thứ hai 02/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Pennetta vẫn bị kiểm tra doping dù đã giải nghệ 6 tháng; Lee Chong Wei thành bá chủ châu Á sau khi hạ Chen Long; Búp bê thể dục dụng cụ Ngân Thương bị cướp;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 2/5.

Sharapova ăn mặc giản dị đi xem ca nhạc: Sau scandal dương tính với chất cấm meldonium và đang bị Liên đoàn quần vợt (ITF) tạm thời đình chỉ thi đấu, Maria Sharapova vẫn tỏ ra khá bình thản và lạc quan. Mới đây, “Búp bê Nga” được đang đi xem vở nhạc kịch Falsettos ở nhà hát Broadway (New York, Mỹ) với trang phục khá giản dị với chiếc quần jean đen, một chiếc áo khoác màu xám và chiếc áo len màu ghi với điểm nhấn là những vệt màu đen cắt ngang và đôi giày da màu bạch kim.

Sharapova đi xem ca nhạc. Ảnh: Internet.

Theo tiết lộ của Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga Shamil Tarpischev phát biểu thông qua hãng thông tấn Tass, Sharapova sẽ tham dự phiên điều trần về vụ doping của cô vào tháng Sáu này. Ông Tarpischev còn chia sẻ rằng mình thường xuyên giữ liên lạc với “Búp bê Nga” và cho biết cô vẫn đang tích cực luyện tập dù vẫn bị cấm thi đấu.

Kvitova, Ivanovic, Azarenka khởi đầu thuận lợi ở Madrid Open: Trong trận ra quân giải đấu đang diễn ra trên mặt sân đất nện tại thủ đô của Tây Ban Nha, ĐKVĐ đơn nữ Petra Kvitova (CH Séc) đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước tay vợt Lara Arruabarrena (TBN) với tỉ số 6-3, 6-2. Cũng có chiến thắng tại vòng 1 WTA Madrid là các tên tuổi khác như Ana Ivanovic (Serbia), Victoria Azarenka (Belarus), Simona Halep (Romania)… trong khi Jelena Jankovic (Serbia) và Svetlana Kuznetsova (Nga) đã bất ngờ bị loại sớm.

Ở nội dung đơn nam của Madrid Open, Fernando Verdasco (TBN) đã đánh bại Juan Monaco (Argentina) sau 2 set (7-5, 7-6(3)) để đi tiếp vào vòng 2. Trong khi đó, Alexandr Dolgopolov nhọc nhằn lội ngược dòng thắng Steve Johnson (Mỹ) sau 3 set (3-6, 6-3, 7-6(4)).

HLV Toni tin Nadal sẽ đoạt thêm nhiều Grand Slam nữa: Ông Toni Nadal, chú kiêm HLV của Rafael Nadal hoàn toàn tin vào tương lai tương sáng của tay vợt số năm thế giới: "Chúng tôi sẽ thắng thêm nhiều danh hiệu Grand Slam, không phải để vượt qua Federer hay tạo nên kỷ lục gì cả, mà đơn giản chỉ là chứng tỏ rằng, tất cả những nỗ lực của chúng tôi đều đã được đền đáp.”

Pennetta vẫn bị kiểm tra doping dù đã giải nghệ 6 tháng: Thứ Sáu vừa qua, Pennetta bị triệu tập tới một phòng xét nghiệm để lấy mẫu thử doping, dù đã 6 tháng không thi đấu. Được biết sau khi giành chức vô địch Grand Slam đầu tiên ở US Open 2015, Pennetta tuyên bố giải nghệ trên đỉnh vinh quang. Sở dĩ có sự việc kỳ lạ này là bởi dù đã tuyên bố giải nghệ nhưng tên của Pennetta vẫn còn trên bảng xếp hạng WTA. Tay vợt kỳ cựu người Ý hiện đang đứng thứ 12 thế giới.

Bị lấy mẫu thử khá đột ngột nhưng Pennetta tỏ ra khá thoải mái. Cô chụp lại hình ảnh mình đang "tự sướng" trong phòng xét nghiệm, trên tay là mẫu đơn điền các thông tin cá nhân, và đăng tải trên Twitter với nội dung: “Sự tỉnh giấc ngọt ngào sau 6 tháng xa rời sân đấu”.

Pennetta đăng ảnh tự sướng trên trang cá nhân. Ảnh: Internet.

Lee Chong Wei thành bá chủ châu Á sau khi hạ Chen Long: Ngày 1/5, Lee Chong Wei thắng thuyết phục Chen Long với tỷ số 2-1 (21-17, 15-21, 21-13) để vô địch giải cầu lông châu Á diễn ra tại Trung Quốc. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp mà Lee Chong Wei vô địch châu Á, sau lần đầu năm 2006. Chiến thắng lần này là cú hích lớn cho Lee Chong Wei trên con đường chinh phục tấm HCV đầu tiên ở Olympic 2016.

Kvyat xin lỗi vì khiến Vettel “gặp họa” ở Nga: Ở chặng đua chính thức của Russian GP tại Sochi vừa kết thúc ở xứ sở bạch dương, cựu vô địch thế giới Sebastian Vettel (Ferrarri) đã phải bỏ cuộc giữa chừng ngay từ vòng 3 do xe của anh bị xe của Daniil Kvyat (Red Bull) đâm vào đuôi 2 lần. Ngay sau sự cố đó, Kvyatt đã chia sẻ rằng do hệ thống phanh của xe mình điều khiển có vấn đề nên anh đã vô tình khiến tay lái người Đức phải kết thúc sớm chặng đua ở Nga và anh tỏ ra rất ân hận vì điều đó.

Mercedes không hành xử kiểu “con yêu, con ghét” với Rosberg và Hamilton: Hai tay lái chủ lực của đội đua nước Đức đã khởi đầu mùa giải F1 năm nay với những cách hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Nico Rosberg đã thắng liền 4 chặng ở Úc, Bahrain, Trung Quốc và mới nhất là Nga thì ĐKVĐ thế giới Lewis Hamilton vẫn chưa một lần về nhất ở bất kỳ chặng đua nào năm 2016.

Điều đó làm dấy lên tin đồn BLĐ Mercedes đã cố ý tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Rosberg nhằm chống lại đồng đội kiêm đối thủ Hamilton. Tuy nhiên, mới đây, ông Niki Lauda – Chủ tịch danh dự của Mercedes đã cho rằng cuộc cạnh tranh giữa hai tay đua “gà cùng một nhà” này là hoàn toàn công bằng và thật điên rồ khi nghĩ có sự ưu ái cho ai đó.

Kết quả Russian GP 2016:

TT

Tay đua

Đội đua

VTXP

Thời gian

Điểm

1  Rosberg 1:32:41.997 25
2  Hamilton +0:25.022 18
3  Raikkonen +0:31.998 15
4  Bottas +0:50.217 12
5  Massa +1:14.427 10
6  Alonso Hoàn thành 8
7  Magnussen Hoàn thành 6
8  Grosjean Hoàn thành 4
9  Perez Hoàn thành 2
10  Button Hoàn thành 1
11  Ricciardo Hoàn thành 0
12  Sainz Jnr Hoàn thành 0
13  Palmer Hoàn thành 0
14  Ericsson Hoàn thành 0
15  Kvyat Hoàn thành 0
16  Nasr Hoàn thành 0
17  Guitierrez Hoàn thành 0
18  Wehrlein Hoàn thành 0
19  Verstappen Bỏ cuộc (33) 0
20  Vettel Tai nạn (0) 0
21  Hulkenberg Tai nạn (0) 0
22  Haryanto Tai nạn (0) 0

VTXP: Vị trí xuất phát

BXH tay đua sau Russian GP 2016:

TT

Tay đua

Đội đua

Số chặng vô địch

Điểm

1  Rosberg 100
2  Hamilton 57
3  Raikkonen 43
4  Ricciardo 36
5  Vettel 33
6  Massa 32
7  Grosjean 22
8  Kvyat 21
9  Bottas 19
10  Verstappen 13
11  Alonso 8
12  Magnussen 6
13  Hulkenberg 6
14  Sainz Jnr 4
15  Perez 2
16  Button 1
17  Vandoorne 1
18  Palmer 0
19  Ericsson 0
20  Wehrlein 0
21  Nasr 0
22  Gutierrez 0
23  Haryanto 0

BXH đội đua sau Russian GP 2016:

TT

Đội đua

Điểm

1

Mercedes 157

2

Ferrari 76

3

Red Bull 57

4

Williams 51

5

Haas F1 22

6

Toro Rosso 17

7

McLaren 10

8

Force India 8

9

Renault 6

10

Sauber 0

11

Manor 0

Mayweather ra điều kiện nếu tái xuất: “Độc cô cầu bại” người Mỹ Floyd Mayweather khi trả lời phỏng vấn trên kênh Showtime đã phát biểu không chút ngại ngần: “Nếu tôi trở lại thi đấu, tất nhiên tôi muốn một trận đấu có mức lợi nhuận 9 con số (hàng trăm triệu USD) và có lẽ đó sẽ là trận chiến tranh đai vô địch.” Theo như ý Mayweather, sẽ khó có khả năng trận so găng thế kỉ giữa anh và Pacquiao có thể diễn ra lần thứ 2 do hiện tại tay đấm người Philippines không còn là nhà VĐTG.

Theo tờ boxingnews24.com, đối thủ của Mayweather có thể sẽ là tay đấm đang giữ đai vô địch WBC và cũng đang bất bại Danny Garcia (toàn thắng 32 trận trong sự nghiệp, trong đó có 18 chiến thắng bằng knock-out).

Búp bê thể dục dụng cụ Ngân Thương bị cướp: HLV CLB thể dục dụng cụ Hà Nội Đỗ Ngân Thương vừa chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về việc cô bị giật mất túi xách trên đường phố Hà Nội trong chiều 1.5: "Chiều 1.5, khoảng 15 giờ 30, em cùng bạn đi trên đường Hàng Khay. Bọn em đang chuẩn bị dừng xe đoạn đèn xanh đèn đỏ thì bị một người cao tầm 1m70, người đậm và đen, tuổi khoảng ngoài 40, đi xe máy Wave màu xanh da trời đâm rất mạnh vào bánh xe sau khiến em suýt đổ xe.

Ngân Thương. Ảnh: facebook nhân vật.

Sau khi cố chống chân quay đầu lại xem ai đâm mà còn cố tình huých rất nhiều lần, người đàn ông đó còn cười đểu chứ. Em giật mình, sau khi quay đầu lại thì mất toi cái túi treo trước xe. Em cũng biết do mình lơ là, để túi sơ hở quá tạo điền kiện cho bọn vô lương tâm. Sau đó em cũng đuổi theo người đàn ông đâm vào xe em nhưng không kịp, còn thằng ăn trộm thì chịu.

Em vừa lo vừa sợ nhưng thôi chả buồn khóc ăn vạ. Em chạy ngay đến công an phường Tràng Tiền trình báo. Đúng là bọn xấu xa, vô lương tâm, không chịu đi làm lao động tay chân chân chính mà lại làm mấy cái trò hủi này. Mà chúng nó không nhằm đến đàn bà đâu, vì khi em đến trình báo mấy anh công an cũng nói luôn là vào lúc 13 giờ cũng có một bạn nam bị giật như em và bạn đó cũng đến trình báo rồi.

Mất điện thoại bao nhiêu hàng hóa quan trọng. Mất ví tiền thì không nhiều nhưng em tiếc giấy tờ cùng bao nhiêu kỷ niệm của em trong ấy nữa. Mấy ngày nay em sẽ không có phương tiện liên lạc cho các anh chị nên có vấn đề gì mọi người nhắn qua Facebook cho em nhé. Còn hàng của các bạn khách, mong mọi người thông cảm cho em trong tuần sau em sẽ cố liên lạc để trả hàng cho cả nhà.

Thôi của đi thay người, chỉ tiếc công sức lao động bao lâu nay.” Ngân Thương còn “gửi gắm” tới bọn người xấu: “Lưới trời lồng lộng nghe chưa.”

Thanh Lê | 08:49 02/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục