Điểm tin thể thao 24/6: Trao huân chương lao động hạng Nhì cho Ánh Viên, Hà Thanh

09:33 Thứ tư 24/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer “đứng hình” vì cú tweener của nhà báo, Ánh Viên được trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Lý Hoàng Nam chạy nước rút cho giải trẻ Wimbledon,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 24/6.

“Djokovic nặng ký nhất Wimbledon” đó là nhận định của cựu tay vợt số 1 nước Anh Greg Rusedski. Ông cho rằng: “Murray đang có phong độ tốt, vừa mới chiến thắng ở Queen nhưng Djokovic vẫn nặng ký nhất Wimbledon. Tôi nghĩ việc phân nhánh sẽ có ý nghĩa quan trọng, nếu Murray đụng Djokovic ở bán kết hoặc chung kết, cơ hội có thể sẽ đến.”

Murray liệu có thể hạ Djokovic. Ảnh: Internet.

Với làng quần vợt Federer, Sharapova vẫn "vô đối": Tạp chí Forbes mới đây vừa công bố danh sách những ngôi sao thể thao có thu nhập cao nhất năm 2014 (tính từ giữa năm 2014 đến giữa năm 2015). Một lần nữa cái tên Federer được vinh danh khi trở thành ngôi sao giàu nhất làng quần vợt. Cụ thể trong một năm qua Federer bổ sung vào ngân quỹ 67 triệu USD. "Búp bê Nga" Maria Sharapova xếp thứ 29 với 29.7 triệu USD nhưng lại là ngôi sao nữ có thu nhập cao nhất giới thể thao trong năm qua.

Federer “đứng hình” vì cú tweener của nhà báo: Sau chiến thắng trước Florian Mayer tại tứ kết giải Halle Open, Federer có màn ''đọ vợt'' khá thú vị cùng với một nhà báo của trang Eurosport.

Bất ngờ hơn, sau cú lốp bóng khá khó của Federer, lúc này mọi người đều tin đối thủ của "Tàu tốc hành" sẽ bị khuất phục. Nhưng không, tay vợt nghiệp dư làm tất cả bất ngờ khi tung ra cú đánh tweener chéo sân khiến Federer bất lực. Sau cú đánh là những tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả cho vị nhà báo.

Điều gì đang "giết chết" Bouchard? Chỉ một năm trước thôi Bouchard là tay vợt trong top 10 thế giới. Cô gái tuổi teen người Canada gây tiếng vang lớn khi lọt vào bán kết 3 giải Grand Slam liên tiếp, trong đó có chiến tích về nhì ở Wimbledon.

Nguyên nhân khiến "hoa khôi" mới của làng banh nỉ sa sút được cho là bởi những sự kiện ngoài quần vợt. Kể từ khi nổi lên từ đầu mùa giải năm ngoái Bouchard là mục tiêu săn đón của không ít những thương hiệu lớn. Một vài giải đấu trong lịch trình của cô đã bị cắt giảm để phục vụ cho những kế hoạch quay quảng cáo. Bouchard từ chỗ tiềm năng đã vươn lên trở thành ngôi sao có tiềm năng tiếp thị lớn nhất. Tất nhiên số tiền tay vợt người Canada thu về không hề nhỏ nhưng ngược lại sự nghiệp của cô cũng vì thế đi xuống một cách trầm trọng.

Kết quả một số trận tennis:

Lebron James bị chỉ trích vì quá… hay. Kết thúc mùa giải vừa qua, Cleveland Cavaliers đã giành ngôi á quân tại NBA với rất nhiều đóng góp của LeBron James. Nói về điều này, huyền thoại Phil Jackson cho biết: "Thật không thể tin được có tới 4 cầu thủ chỉ đứng yên một chỗ trong khi chỉ một cầu thủ tìm cách đưa bóng vào rổ. LeBron James chính là người đó. Anh ấy có bóng và một mình di chuyển. Điều này xảy ra quá thường xuyên."

Nữ võ sỹ UFC nghỉ hơn nửa năm sau bị đánh tơi tả. Vào cuối tuần qua, Carla Esparza đã bị Joanna Jedrzejczyk hạ gục hoàn toàn trong trận tranh đai vô địch hạng cân Strawweight giải nữ tại UFC Fight Night 69. Sau thất bại này, Carla Esparza đã gặp phải khá nhiều chấn thương khác nhau, trong đó nặng nhất phải kể đến chấn thương ở vai.

Carla Esparza dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian khá dài, khoảng từ 6 đến 8, đồng nghĩa cô sẽ chỉ có thể thượng đài trở lại vào năm 2016.

Jose Aldo tìm bạn tập giống Conor McGregor. Vào ngày 11/07 tới đây, Jose Aldo sẽ có trận đấu bảo vệ chiếc đai vô địch hạng cân Featherweight của mình trước Conor McGregor tại sự kiện UFC 189. Chuẩn bị cho trận đấu này, nhà vô địch người Brazil đã quyết định mời Jonas Bilharinho về làm bạn tập cho mình, khi đây là một võ sĩ có rất nhiều nét tương đồng đối với McGregor.

Cô gái 16 tuổi lập kỷ lục thế giới chạy 100m: Một học sinh trung học tại Mỹ đã phá kỷ lục thế giới chạy 100m dành cho lứa tuổi thiếu niên với thời gian 10,98 giây/100m. Đó chính là Candace Hill, một học sinh 16 tuổi vẫn còn ở trường trung học ở Atlanta

Candace Hill lập kỷ lục thế giới trên đường chạy 100m dành cho thiếu niên. Ảnh: Internet

Red Bull và Ferrari trên đường thành đối tác: Trong tuần qua một số hãng truyền thông lớn nói rằng họ có cơ sở để tin rằng Ferrari đang sẵn sàng tạo mọi điều kiện để cả Red Bull và Toro Rosso có thể trở thành đối tác của mình năm 2017 và nhiều năm tiếp theo.

Lý do để sự hợp tác này trở thành hiện thực là với cá nhân Sebastian Vettel sau khi chuyển đến Ferrari vẫn đang có mối quan hệ rất tốt cùng Red Bull nên anh sẽ là nhân tố có tác động không nhỏ nếu sự kết hợp này trở thành hiện thực. Mặt khác, dường như sức chịu đựng của Red Bull với Renault đang sắp tới hạn, họ đang phải gắn bó cùng nhà cung cấp này bởi các điều khoản hợp động hiện tại ràng buộc lẫn nhau. Nếu có thể bỏ ngang chắc chắn Red Bull đã làm điều này ngay bây giờ chứ không phải là đến tận 2017.

Con gái tỷ phú F1 lên tiếng về bức ảnh cho con bú 'gây bão': Tuần trước, trên trang cá nhân, con gái tỷ phú F1 Bernie Ecclestone chia sẻ rất nhiều ảnh trong kỳ nghỉ, trong đó có hai bức ảnh gây chú đều là khoảnh khắc Tamara đang cho Sophia ti mẹ, do Jay Rutland chụp.

Hai bức ảnh của Tamara gây ra một cuộc tranh cãi khá ầm ĩ. Trong khi nhiều bà mẹ ủng hộ và thể hiện sự ngưỡng mộ với người đẹp nuôi con bằng sữa mẹ, không ít người cho rằng ái nữ của tỷ phú Bernie Ecclestone chia sẻ quá nhiều ảnh, đặc biệt là ảnh cho con bú ở nơi đông người được cho là không phù hợp.

Ánh Viên, Hà Thanh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì: Với thành tích xuất sắc tại SEA Games 28, hai “cô gái vàng” Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi lội) và Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ) đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng tại Lễ tổng kết SEA Games 28 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức ở Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc gia 1 vào tối qua (23/6).

Phan Thị Hà Thanh cùng Ánh Viên là hai vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì lần này. Ảnh: Internet

Chân dài bóng chuyền Việt Nam: Trở lại sẽ lợi hại hơn xưa? Các chân dài bóng chuyền nữ Việt Nam đã trở lại tập trung sau SEA Games 28 tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải vô địch bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup sắp diễn ra.

Lý Hoàng Nam chạy nước rút cho giải trẻ Wimbledon: Ngày 28/6 tới đây Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải quần vợt Roehampton diễn ra tại Anh. Đây được xem là giải đấu mà tay vợt số một Việt Nam "làm nóng" trước khi hướng đến sân chơi quan trọng ở Wimbledon.

Lý Hoàng Nam. Ảnh: Internet.

Theo thông báo từ Ban tổ chức Hoàng Nam với vị trí số 13 trẻ ITF được xếp hạt giống số tám tại Roehampton năm nay. Đây là vị trí đủ giúp anh tránh được những tay vợt mạnh như Akira Santillan, Taylor Fritz hay Manuel Mana Lopez ở những vòng đấu đầu tiên.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục