Điểm tin thể thao 02/06: Sharapova bị loại sốc, Việt Nam có huy chương đầu tiên tại Sea Games

09:31 Thứ ba 02/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova bất ngờ bị loại ngay vòng 4, Nadal đấu Djokovic ở tứ kết, Việt Nam có huy chương đầu tiên ở Sea Games,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 02/06.

Sharapova bị loại ngay vòng 4 Roland Garros: Ngày hôm qua, tay vợt nữ số 2 thế giới Maria Sharapova đã chính thức trở thành cựu vương của Roland Garros khi thất bại trước đối thủ ít tên tuổi người cộng hòa Séc Lucie Safarova với tỷ số 0-2 (6-7, 4-6). Sau thất bại trên Maria Sharapova đã phủ nhận việc bị cúm ảnh hưởng đến phong độ của mình. "Safarova có phong độ rất cao ở trận này. Cô ấy chơi tốt với những tình huống tấn công mạnh mẽ ở hai góc sân, tôi thì lại quá tệ." Như vậy với kết quả trên cả nhà đương kim vô địch lẫn á quân Roland Garros đều đã bị loại. Trước đó Simona Halep gục ngã dưới tay "lão bà" Lucic Baroni. Một tay vợt mạnh nữa bị loại là nhà vô địch Wimbledon Petra Kvitova khi cô để thua trước Timea Bacsinszky với tỷ số 1-2 (6-2, 0-6, 3-6).

Tay vợt Maria Sharapova. Ảnh: Internet.

Trong một trận đấu khác, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã có một trận đấu vô cùng vất vả khi ngược dòng hạ gục đàn em Sloanne Stephens với tỷ số 1-2 (1-6, 7-5, 6-3). Tại tứ kết Serena sẽ chạm trán với Sara Errani. Tay vợt người Italia dễ dàng đánh bại Julia Goerges với cùng tỉ số 6-2, 6-2 ở trận đấu sau đó.

Nadal đụng Djokovic ở tứ kết: Dù đang có một phong độ ấn tượng nhưng tay vợt người Mỹ Jack Sock đã không thể tạo được bất ngờ khi dễ dàng bị đánh bại với tỷ số 1-3 (3-6, 1-6, 7-5, 2-6). Với thắng lợi này Rafael Nadal sẽ phải đối mặt với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở tứ kết, người đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 (6-1, 6-2, 6-3) trước Richard Gasquet. Ở một trận đấu khác, Andy Murray cũng đã tiến vào tứ kết khi giành chiến thắng 3-1 (6-4, 3-6, 6-3, 6-2) trước tay vợt chủ nhà Jeremy Chardy. Còn Roger Federer cũng có chiến thắng trước Gael Monfils với tỉ số 3-1 (6-3, 4-6, 6-4, 6-1) để ghi tên mình vào tứ kết giải quần vợt Roland Garros. Tại tứ kết Federer sẽ chạm trán đồng hương Stan Wawrinka.

Novak Djokovic và Rafael Nadal. Ảnh: Internet.

Hoàng Nam vào vòng 2 đôi nam ở giải trẻ Roland Garros: Tay vợt Lý Hoàng Nam cùng với người đánh cặp Bogdan Bobrov đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-0, 6-3) trước cặp đôi của chủ nhà Pháp là Matteo Martineau/ Alexander Muller để qua đó tiến vào vòng 2. Trước đó ở nội dung đơn nam, tay vợt Việt Nam cũng đánh bại đối thủ người Pháp Maxime Mora 2-0 (6-3, 6-4 ) ở vòng 1 nội dung đơn.

Kỳ thủ nữ gốc Việt vô địch giải cờ vua tại Đức: Ngọc Hân Julia Bùi đã giành trí cao nhất tại giải vô địch toàn quốc Đức dành cho lứa tuổi U12 của nữ sau những trận đấu có nhiều cung bậc cảm xúc. Ngọc Hân từng đại diện cờ vua trẻ nước Đức đi dự giải vô địch thế giới ở các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, được nhận giấy khen của Đại sứ Việt Nam tại Đức và được vinh danh là Tài năng trẻ người Việt tại đây.

Tuyển đấu kiếm Việt Nam đã tới Singapore: 11 giờ trưa nay (1.6), đội tuyển đấu kiếm Việt Nam với 24 kiếm thủ đã có mặt tại sân bay Changi (Singapore). Trao đổi với PV, nữ VĐV kỳ cựu Nguyễn Thị Lệ Dung – người từng nhiều năm là “độc cô cầu bại” trên đường đấu kiếm chém nữ Đông Nam Á cho biết: “Điều kiện ăn ở đều rất tốt. Thức ăn hợp khẩu vị và toàn đội đấu kiếm lúc này đều có trạng thái tâm lý, sức khỏe rất tốt.” Ngày 3.6, các kiếm thủ sẽ chính thức bước vào thi đấu tranh ba bộ huy chương cá nhân kiếm chém, kiếm ba cạnh nam và kiếm liễu nữ tại nhà thi đấu OCBC Arena nằm trong Khu liên hợp thể thao Sports Hub.

Việt Nam rộng cửa đoạt 2 huy chương ở môn bóng bàn: Ngày hôm qua tuyển bóng bàn Việt Nam đã có màn ra quân vô cùng ấn tượng khi ở nội dung đôi nam cặp đôi Trần Tuấn Quỳnh và Nguyễn Anh Tú đã xuất sắc đánh bại cặp đôi Ibrahim Muhd/Muhamad R.Muhamad của Malaysia với tỷ số 3-1 (12-10, 8-11, 11-6, 11-4). Tiếp đà thắng lợi sau đó 1 giờ, Tuấn Quỳnh và Anh Tú tiếp tục đánh bại đôi Campuchia là Lim Sok Long/Nay Saravey với tỉ số 3-0 (11-6, 12-10, 11-7) để giành quyền vào bán kết. Như vậy đôi Tuấn Quỳnh/Anh Tú đã chắc chắn mang về ít nhất một tấm HCĐ cho đoàn thể thao VN. Tối cùng ngày cặp đôi Mai Hoàng Mỹ Trang và Đinh Quang Linh đã xuất sắc đánh bại Chaitat Chaisit và Komwong Nanthana của Thái Lan với tỷ số 3-1 (11-2, 11-13, 11-5, 11-5) ở nội dung đôi nam nữ. Với việc chiến thắng cặp đôi rất mạnh của Thái Lan, Việt Nam có khả năng rất lớn để tiến vào bán kết và mang về chiếc huy chương thứ 2 cho môn bóng bàn tại Sea Games lần này. Ở các trận đấu khác cặp đôi Mai Hoàng Mỹ Trang và Phan Hoàng Tường Giang đã thua ngay vòng 1 với tỉ số 0-3 (8-11, 8-11, 4-11) trước đôi Thái Lan Paranang Orawan/Khetkhuan Tamolwan. Trong khi đó, đôi Vũ Thị Hà/Nguyễn Thị Nga đã dừng chân ở tứ kết trước đôi rất mạnh của Thái Lan là Komwong Nanthana/Sawettabut Suthasini với tỉ số 1-3 (5-11,11-6,10-12,8-11).

Mỹ Trang và Quang Linh có chiến thắng ấn tượng trước hai tay vợt sừng sỏ của Thái Lan. Ảnh: Lâm Thoả (VnE).

Taekwondo gặp khó ở Sea Games: Tại SEA Games 28, đội tuyển taekwondo Việt Nam tham dự với 20 thành viên, trong đó có 14 VĐV. Mục tiêu của đội tuyển tại kỳ SEA Games lần này là giành 3 đến 4 HCV. Ở SEA Games 27, Việt Nam có đến 5 HCV cả 2 nội dung đối kháng và quyền. Tuy vậy, để có được 3 đến 4 HCV tại SEA Games 28 sẽ là thử thách cho Việt Nam khi nước chủ nhà Singapore đã quy định mỗi quốc gia chỉ được đăng ký thi đấu 3 hạng cân nam, 3 hạng cân nữ với các nội dung đối kháng, nội dung được thi đấu tại Olympic. Bên cạnh đó, taekwondo Việt Nam còn phải phân chia lực lượng đầu tư trọng điểm cho Olympic, khi mà VĐV trọng điểm sẽ không phải thi đấu SEA Games. Ngoài ra, cả Thái Lan và Singapore cũng tuyên bố sẽ giành ngôi vị nhất toàn đoàn ở bộ môn võ thuật này.

Chiều nay sẽ làm lễ thượng cờ đoàn Việt Nam ở SEA Games 28: Do không có Làng SEA Games như nhiều quốc gia khác, nên Lễ thượng cờ của Đại hội lần này sẽ được tổ chức trong khuôn viên Khu liên hợp thể thao Sports Hub. Tham dự lễ thượng cờ sẽ có Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn và 33 thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam thuộc các đội tuyển TDDC, wushu, judo, bơi.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục