Diego Costa: Sát thủ thực thụ ở Stamford Bridge

09:03 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải năm ngoái, Chelsea đã có một mùa bóng thất bại khi không thể giành nổi một danh hiệu nào. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại đó chính là việc The Blues thiếu đi cho mình một chân sút đẳng cấp. Trong mùa Hè vừa qua, Diego Costa đã cập bến Stamford Bridge với cái giá 32 triệu Bảng. Và giờ đây chân sút người Tây Ban Nha này đang chứng tỏ được giá trị của mình với những màn trình diễn rất ấn tượng.

Diego Costa đã có một mùa giải thi đấu bùng nổ trong màu áo của Atletico Madrid. Anh chính là chân sút chủ lực của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha và góp công lớn vào thành công của câu lạc bộ. Costa đã chơi xuất sắc và ghi được nhiều bàn thắng ở các mặt trận và giúp cho Atletico Madrid vô địch La Liga cũng như ngôi Á quân của Champions League.

Trong bối cảnh mà Chelsea đang thiếu đi một chân sút đẳng cấp trong đội hình của mình, Diego Costa được xem như là một phương án hoàn hảo của Mourinho. Rốt cuộc, đội bóng thành London sau nhiều thương thảo đã chấp nhận bỏ ra 32 triệu Bảng để đưa Diego Costa về với sân Stamford Bridge. Dù cho Costa có thể thi đấu không thành công ở World Cup vừa qua trong màu áo của Tây Ban Nha, thế nhưng ở Chelsea, anh dường như tìm lại được cảm giác chơi bóng đỉnh cao của mình như khi còn chơi cho Atletico Madrid.

Diego Costa là bản hợp đồng thành công của Chelsea trong mùa Hè vừa qua.

Những trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải mới được xem là sự khởi đầu không thể tốt hơn của Diego Costa. Không những ghi được những bàn thắng mà bên cạnh đó, chân sút này còn có những đường kiếm tạo chất lượng để các đồng đội lập công. Chính việc hoà nhập quá nhanh ở đội bóng mới đã giúp cho Costa được đặt rất nhiều kỳ vọng nơi người hâm mộ và anh đã không phụ sự kỳ vọng của tất cả mọi người.

Cùng với tân binh Cesc Fabregas, Diego Costa đã chơi cực hay trong những trận đấu đầu tiên của Chelsea ở đấu trường Premier League. Cả 6 trận đấu đã qua, Chelsea đều không thua và giành tới 5 chiến thắng, 1 trận hoà và Costa thì vẫn nổ súng đều đặn cho từng trận ngoại trừ trận hoà trước Man City. Tầm ảnh hưởng của chân sút người Tây Ban Nha này là không thể phủ nhận và anh đang cho thấy giá trị của mình đến từng xu. Một bản hợp đồng “đắt xát ra miếng” của Chelsea.

Hãy xem cái cách Diego Costa thi đấu vào lúc này, người ta thấy ở anh là một mẫu tiền đạo toàn diện, một trung phong cắm đích thực mà lâu lắm rồi người Chelsea vẫn đang tìm kiếm sau sự ra đi của Didier Drogba. Không phải là cầu thủ hoa mỹ nhưng Costa có lối chơi dũng mãnh, giỏi tỳ đè và chạy chỗ tốt, bên cạnh đó Costa cũng đang cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng của mình từ đánh đầu cho đến những cú sút để mang đến những bàn thắng.

Sự khởi đầu của Diego Costa thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều so với Drogba. Sau 4 trận đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi tới 7 bàn và đứng đầu danh sách làm bàn của giải đấu. Mới đây nhất Costa đã có cú hattrick đầu tiên cho riêng mình ở Premier League và giúp cho Chelsea lội ngược dòng thành công trước Swansea City. Tất cả mới chỉ là sự khởi đầu, tuy nhiên với những gì đang diễn ra thì có thể khẳng định Diego Costa là bản hợp đồng thành công của Chelsea trong mùa Hè vừa qua.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục