Di Matteo: Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt...

08:16 Thứ bảy 19/05/2012

Cho dù không nhận được sự kì vọng quá lớn nhưng Roberto Di Matteo đã đưa Chelsea tới ranh giới của lịch sử. Với ông trận chiến đêm nay có ý nghĩa vinh quang nhiều hơn việc ở lại Stamford Bridge ở mùa giải tới.

Andre Villas-Boas gia nhập Chelsea với sự kì vọng lớn của các CĐV The Blues. Và tất nhiên, sự thất vọng càng tăng cao khi chiến lược gia người Bồ không đạt được những thành công như mong đợi. Vào thời điểm khó khăn đó, chẳng ai dám nghĩ tới việc trợ lý Roberto Di Matteo có thể vực dậy một Chelsea đang trên bờ vực khủng hoảng.

Nhưng tất cả đã lầm. Với chiến lược dùng binh khéo léo, nhà cầm quân người Italia đã đưa Chelsea vượt qua những bê bối hậu trường và dần trở lại với hình ảnh của một trong những đội bóng bản lĩnh nhất đảo quốc Sương mù.

HLV Roberto Di Matteo - Ảnh: Internet

Diện mạo mới của Chelsea được thể hiện ở ngay trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Napoli. Cho dù nếm thất bại 1-3 tại San Paolo trong trận lượt đi nhưng đại thầy trò Di Matteo đã xuất sắc vượt qua đại diện Italia 4-1 sau 120 phút kịch tính để trở thành đội bóng duy nhất của nước Anh góp mặt ở vòng tứ kết.

Cho dù không thể giúp Chelsea cán đích ở top 4 khi mùa giải Premier League kết thúc, Di Matteo cũng xứng đáng được ca ngợi bởi chiến tích đưa đại diện thủ đô London giành vé tham dự trận chung kết, đặc biệt là chiến công vượt qua Nhà ĐKVĐ Barca đầy ấn tượng ở vòng bán kết.

Không quá lời khi cho rằng Di Matteo chính là cứu cánh của Chelsea ở mùa giải này. Từ một Chelsea “đổ nát”, chiến lược gia người Italia đã đưa đoàn quân áo xanh tới chức vô địch FA Cup. Và trận chung kết đêm nay lại là một cơ hội nữa để The Blues khẳng định họ đã có một mùa bóng thành công.

Thành công là thế nhưng chẳng ai dám chắc Di Matteo sẽ tiếp tục đảm nhiệm chiếc ghế huấn luyện tại Stamford Bridge ở mùa giải tới. Từ khi tỉ phú Roman Abramovich nắm quyền Chelsea, nơi đây đã trở thành “cối xay HLV” mà Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Avram Grant, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti rồi Villas-Boas đều chịu chung số phận.

Di Mateo cũng khó lòng thoát khỏi quy luật bất biến đó cho dù ông đã đưa Chelsea tới ranh giới của lịch sử. Nếu thành công ở trận chiến đêm nay, nhà cầm quân 41 tuổi này sẽ trở thành HLV đầu tiên đưa Chelsea tới chức vô địch Champions League, điều mà Avram Grant chút nữa thành công ở mùa Hè 2008. Tuy nhiên, với Di Matteo, chiếc ghế huấn luyện không có nhiều ý nghĩa trong trận chiến đêm nay.

“Tôi không có thời gian và nhiều cơ hội để tiến tới cuộc đàm phán hợp đồng. Chúng tôi đang dồn tất cả tinh thần vào cuộc chiến đêm nay. Tôi không cần biết tương lai của mình sẽ ra sao. Chỉ có điều chắc chắn là tôi sẽ không nghĩ tới những lợi ích cá nhân. Tất cả vì đội bóng, vì tập thể. Tôi cảm thấy có trách nhiệm với CLB”, Di Matteo phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Cho dù có thất bại trong trận chiến đêm nay, Di Matteo vẫn sẽ là bản hùng ca của Chelsea ở mùa giải này. Mục tiêu quan trọng nhất với chiến lược gia người Italia vẫn sẽ là thời khắc lịch sử cùng đội chủ sân Stamford Bridge. Họ chỉ còn cách vinh quang 90 phút hay thậm chí là 1 trận cầu kịch tính dài hơn thế. Nhưng với Di Matteo, chiếc ghế huấn luyện đã không còn là động lực quan trọng nhất bởi đơn giản, chiến thắng trên đất Allianz Arena sẽ khắc tên ông vào lịch sử hơn 100 năm của đội bóng thủ đô London.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục