Dennis Rodman bị phản đối sau chuyến thăm Triều Tiên

16:51 Thứ hai 30/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, Dennis Halpin, một quan chức trong Viện nghiên cứu cấp cao của NBA đã lên tiếng chỉ trích huyền thoại Dennis Rodman vì chuyến thăm Triều Tiên hôm 19/12 vừa qua.

Halpin phát biểu với tờ USA Today: "Tôi cảm thấy rất xấu hổ về những chuyến tới Triều tiên liên tục của Rodman".

Trước đó, cựu ngôi sao của Dallas gây chú ý khi lần thứ 3 đáp máy may tới Bình Nhưỡng để huấn luyện các VĐV bóng rổ nước này, nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu mừng sinh nhật Tổng thống Kim Jong-un vào tháng 1/2014.

Rodman và Kim Jong-un trong cuộc gặp gỡ hồi tháng 9/2013.

Cũng trong chuyến đi này, Rodman đã gây sốc khi tuyên bố Kim Jong-un là "người bạn suốt đời" của mình và hy vọng sẽ có một cuộc trò chuyện thân mật với Tổng thống Triều Tiên. Tuy nhiên, mong muốn đó đã không trở thành sự thật vì nhiều lý do.

Ngay sau khi trở về nước, Rodman đã lập tức phải nhận những lời chỉ trích từ Halpin, một quan chức trong Viên nghiên cứu cấp cao của NBA. Trong một bài báo được đăng trên tờ Weekly Standard, ông nói: "Rodman dường như nghĩ rằng "ngoại giao bóng rổ" của mình đang đi theo bước chân của "ngoại giao bóng bàn" từng giúp phá vỡ sự căng thẳng trong quan hệ Trung-Mỹ trong vòng 4 thập kỷ trước. Nhưng rõ ràng đó không phải những điều đã xảy ra".

Halpin chia sẻ thêm, ở 2 lần tới Triều Tiên vào hồi tháng 2 và tháng 9 năm nay, Rodman chủ yếu chỉ phô trương những hình ảnh du lịch hạng sang tại quốc gia này như cưỡi ngựa, du thuyền và trượt tuyết.

Về phía Roman, huyền thoại 53 tuổi này vẫn chưa có bình luận nào sau những lời phát biểu trên.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục