Đến Anfield là canh bạc đối với Xabi Alonso

20:05 Thứ sáu 29/03/2024

TinTheThao.com.vnXabi Alonso có lẽ đã khôn ngoan khi quyết định chưa vội vàng rời nước Đức ngay thời điểm này.

Xabi Alonso đang bay cao tại Bayer Leverkusen. Ông có cơ hội phá vỡ thế độc tôn sau một thập kỷ của Bayern Munich vào cuối mùa giải này. Chiếc đĩa bạc Bundesliga đã ở rất gần thầy trò Alonso khi họ đang hơn Hùm xám 10 điểm.

Không ngạc nhiên khi chiếc lược gia trẻ tuổi này lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn. Bayern Munich đã tuyên bố mong muốn chiêu mộ Alonso. Tuy nhiên, chủ tịch câu lạc bộ Uli Hoeness hôm qua cho biết rằng đây là "điều bất khả thi trong năm 2024".

Đến Anfield là canh bạc đối với Xabi Alonso - Bóng Đá

 Alonso sẽ tiếp tục gắn bó với Leverkusen thêm một mùa giải.

Hoeness nói thêm: "Alonso có xu hướng ở lại Bayer Leverkusen hơn vì những thành công hiện tại của họ, bởi vì cậu ấy không muốn bỏ họ lại phía sau. Giả sử nếu cậu ấy có thêm hai hoặc ba năm thành công nữa thì có lẽ việc đưa cậu ấy ra khỏi đó sẽ dễ dàng hơn."

Những dự đoán của ông Hoeness là hoàn toàn chính xác khi The Athletic cùng nhiều trang báo khác đưa tin Alonso sẽ tiếp tục gắn bó với Leverkusen chí ít đến năm 2025 (hợp đồng của Alonso sẽ đáo hạn vào năm 2026).

Tương tự Hùm xám, Liverpool đã khởi động dự án tìm HLV mới kể từ khi Jurgen Klopp tuyên bố chia tay CLB vào cuối mùa. Chiến dịch tuyển dụng của Liverpool được dẫn đầu bởi Giám đốc thể thao mới Richard Hughes và Giám đốc điều hành bóng đá Michael Edwards. Họ hiện tập trung vào hai ứng viên Ruben Amorim và Roberto De Zerbi, người sẽ cùng Brighton sẽ đến thăm Anfield vào Chủ nhật.

Alonso coi là mục tiêu trong mơ của Liverpool bởi thành tích ấn tượng của ông tại Đức. Ông đến Leverkusen thời điểm đội bóng này đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ vào tháng 10 năm 2022 và dẫn dắt họ vươn lên vị trí thứ 6 vào cuối mùa. Trong khi đó, mùa này, Leverkusen đang băng băng về đích với thành tích bất bại và mới thủng lưới 18 bàn.

Liverpool dự kiến sẽ cạnh tranh với Bayern Munich để có được chữ ký của Alonso, vì Thomas Tuchel sẽ rời Bayern Munich. Nhưng với động thái từ Đức, sự chú ý của Liverpool giờ chuyển sang Amorim và De Zerbi.

Đến Anfield là canh bạc đối với Xabi Alonso - Bóng Đá

 Thay thế Klopp không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Amorim đã dẫn dắt Sporting Lisbon tới chức vô địch Bồ Đào Nha vào năm ngoái và mùa này họ vẫn đang đứng đầu bảng.

De Zerbi đã dẫn dắt Brighton cán đích ở vị trí thứ 6 tại Premier League mùa trước và đưa họ lọt vào vòng 16 đội Europa League trong chuyến phiêu lưu đầu tiên ở châu lục.

Alonso vẫn có thể đối đầu với Liverpool mùa này khi đội bóng vùng Merseyside và Leverkusen đều lọt vào tứ kết Europa League. Họ nằm ở hai nhánh khác nhau nên có khả năng đụng độ ở trận chung kết vào ngày 22/5.

Tài năng của Alonso là điều không thể bàn cãi. Nhưng ông chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn nào. Thách thức tại Anfield giai đoạn 'hậu Klopp' là rất lớn và Alonso sẽ mạo hiểm với danh tiếng của chính mình nếu ngồi vào đó. Có lẽ, Alonso chờ thêm một thời gian, chờ giai đoạn chín muồi của sự nghiệp rồi hẳn trở về Anh. 

Ngọa Long | 19:07 29/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục