Del Bosque sợ các học trò trở nên tự mãn

00:48 Thứ năm 12/07/2012

HLV Vicente del Bosque cho rằng việc nhận quá nhiều lời khen sẽ tạo ra một hiệu ứng không tốt lên ĐT Tây Ban Nha.

Đội bóng xứ Bò tót vừa hủy diệt Italia 4-0 ở chung kết để lên ngôi ở EURO 2012. Qua đó, họ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vô địch 3 giải lớn liên tiếp khi trước đó đã đăng quang tại World Cup 2010 và EURO 2008. Tây Ban Nha cũng là đội đầu tiên từ trước tới nay bảo vệ thành công ngai Vàng châu Âu.

Nhiều ý kiến cho rằng Tây Ban Nha kể từ năm 2008 trở lại đây là đội bóng hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Song Del Bosque không muốn La Roja bị giới truyền thông tâng lên quá cao. Ông cho rằng các học trò của mình cần luôn để đôi chân ở dưới mặt đất và tỏ ra khiêm tốn với những thành công mà mình đã giành được. Chỉ có như vậy, họ mới có thể tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

“Nhận được quá nhiều lời khen là một điều hết sức nguy hiểm”, cựu HLV Real Madrid phát biểu. “Chúng tôi đã thi đấu thành công ở một giải đấu lớn. Song trước mắt chúng tôi còn nhiều giải khác cũng rất quan trọng. Chúng tôi chưa thể hài lòng với những gì đã có”.

Del Bosque được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của ĐT Tây Ban Nha từ năm 2008, sau khi Luis Aragones giúp La Roja đứng trên bục cao nhất tại kì EURO tổ chức trên đất Áo và Thụy Sỹ. Sau 61 trận dẫn dắt Tây Ban Nha, Del Bosque đã có 51 chiến thắng, 4 trận hòa và nhận 6 thất bại.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục