Để Guardiola giải nan đề United, chắc gì đã khá hơn Mourinho

18:33 Thứ hai 12/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThủng lưới 3 bàn trước Man City, hàng phòng ngự rõ ràng là khâu tiên quyết cần cải thiện. Thế nhưng vì nhiều lý do, Mourinho sẽ khó lòng thực hiện trong một sớm một chiều.

Phép màu nào đó giúp Manchester United giành điểm trước đoàn quân của Pep Guardiola, từ đó tạo bàn đạp để đưa họ về lại với ánh hào quang xưa. Đó là những điều mà nhiều Manucian đã mơ về trước cái đêm ác mộng trên Etihad. Jose Mourinho có lỗi không? Câu trả lời là có. Làm sao có thể không được khi mà ông là HLV trưởng của đội bóng. Thế nhưng với những nhân sự Quỷ đỏ đang sở hữu, đổi lại là Pep Guardiola cũng chưa chắc đã khá hơn.

Đội hình xuất phát của hai bên đã nói lên tất cả. Trong khi phần lớn những cái tên Pep mang về đều có mặt trên sân ngày hôm nay thì bên kia chiến tuyến, đối thủ của chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ có thể sử dụng một đống hỗn loạn được mang về qua 4 đời huấn luấn viên.

Hiện tại, MU còn kém 4 điểm để đạt chân vào top 4. Chelsea, Liverpool, Tottenham và cả Arsenal nữa hiển nhiên đều không phải là những đối thủ dễ chơi, và nếu còn đánh mất điểm số nữa, rất có thể mùa tới Man Utd sẽ lại phải quay về với "máng cũ" Europa League. Mourinho tất nhiên không muốn điều này, bởi hơn ai hết ông biết rõ lý do vì sao mà David Moyes rồi Louis Van Gaal lần lượt phải khăn gói ra đi.

What Manchester United need can't just be found in the January transfer window - Bóng Đá

Đều là những HLV tài năng, thế nhưng những gì Pep nắm trong tay lợi thế hơn nhiều so với Mourinho.

Phòng ngự, phòng ngự, phòng ngự. Đây là vấn đề mà Người đặc biệt đã nhắc đi nhắc lại tới cả ngàn lần. Dẫu vậy, điều mà ông cần - một "hòn đá tảng" thực sự - khó lòng có thể được đáp ứng trong một sớm một chiều, đặc biệt là khi cả Mourinho lẫn thượng tầng Old Trafford đều không phải là những "big fan" của phiên chợ mùa Đông.

Một lý do khác, đó là cơ cấu quỹ lương của đội bóng. Hiện tại United đã có tới 5 trung vệ, và tất nhiên mỗi người đều "bòn rút" của nhà Glazers không ít tiền. Trong bối cảnh mà những Eric Bailly, Marcos Rojo và Phil Jones còn đang "ngồi không mà vẫn hưởng lộc", một khi chưa thể thanh lý được những "cục nợ" này, sẽ là không thể, hoặc có nhưng rất miễn cưỡng để BLĐ đội bóng đồng ý đón về cái tên thứ sáu.

Lúc này, hàng thủ Quỷ đỏ đều đang trông chờ hết vào Victor Lindelof cùng Chris Smalling. Với Lindelof, những ngày qua thực sự là "đẹp hơn mơ". Anh được ra sân đều đặn, thi đấu tự tin và ngày một tiến bộ. Còn Smalling, sau quãng thời gian "mất hút" hồi đầu mùa cũng đang trên đà "hồi sinh" khá ấn tượng.

What Manchester United need can't just be found in the January transfer window - Bóng Đá

Lindelof cùng Bailly từng được kỳ vọng sẽ tái hiện cặp đôi huyền thoại Ferdinand - Vidic, nhưng giờ đây chỉ còn Lindelof là trở thành trụ cột của MU.

"Tôi không nghĩ hiện tại là thời điểm để nói về chuyện đó, Victor và Chris đã có một trận đấu hay." Đó là những lời Mourinho dùng để nói về hai cậu học trò khi được hỏi về việc chiêu mộ thêm một trung vệ sau trận đấu ngày hôm qua. Tuy nhiên tiến bộ và "hồi sinh" không đồng nghĩa với việc đủ tốt. Hãy nhớ lại xem, lần gần nhất bộ đôi này giúp MU giữ sạch lưới đã là từ 19/9. 

7/12 trận đấu tại Premier League, đoàn quân của Mourinho bị dẫn trước. 6/9 trận gần nhất, họ thủng lưới trong 20 phút đầu tiên. Những thống kê không biết nói dối, Manchester United hiển nhiên cần thêm một trung vệ đẳng cấp. Dẫu vậy nếu nó chẳng thể xảy đến trong kỳ chuyển nhượng tới, chúng ta cũng chỉ biết chờ cái đặc biệt của Người đặc biệt mà thôi.

Anh Tú | 15:50 12/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục