Đè bẹp Celtics ở hiệp ba, Warriors áp sát ngôi đâu

20:31 Thứ bảy 19/11/2016

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors tiếp tục có chiến thắng áp đảo 104-88 trước Boston Celtics ngay tại nhà thi đấu TD Garden của đối thủ để áp sát ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-3

 Golden State Warriors (áo trắng) có chiến thắng thuyết phục trước Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Sau khoảng 5 phút đầu tiên thế trận diễn ra khá cân bằng (12-12). Golden State Warriors bắt đầu thể hiện sức mạnh bằng chuỗi 9 điểm liên tục để vượt lên dẫn 21-12. Không dễ chấp nhận sự lấn lướt, đội chủ nhà Boston Celtics vùng lên mạnh mẽ. Nếu Kevin Durant là tay ném chủ lục của Warriors trong hiệp đầu tiên thì Celtics có nguồn cảm hứng Isaiah Thomas. Chính sự cơ động của hậu vệ mang áo số 4 giúp đội chủ sân TD Garden kết thúc hiệp đầu với chỉ 2 điểm kém hơn 27-29.

Với đẳng cấp hơn hẳn, Golden State Warriors vẫn tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm ở hiệp hai. Tuy thế sự thiếu chính xác ở các tình huống ba điểm (6 lần thử nhưng không một lần thành công) khiến cho đội bóng đến từ bang California không kéo dãn khoảng cách ra quá xa được. Kevin Durant và Klay Thompson vẫn là những mũi nhọn hàng đầu của Warriors. Khi tiếng còi kết thúc hiệp hai vang lên tỷ số là 48-55 nghiêng về đội khách.

Golden State Warriors có một hiệp thứ ba áp đảo hoàn toàn trước các cầu thủ chủ nhà Boston Celtics. Đoàn quân của HLV Steve Kerr gần như phong tỏa gần như hoàn toàn những tình huống tấn công của đội chủ nhà. Trong khi đó khả năng tấn công của những ngôi sao như Stephen Curry, Kevin Durant,... lại chẳng có dấu hiệu giảm sút. Chuỗi 18 điểm vào khoảng giữa hiệp đấu giúp Warriors dễ dàng tạo ra khoảng cách 28 điểm 79-51. Trước khi kết thúc hiệp đấu với tỷ số 86-57.

Không còn gì để mất, Boston Celtics đã tràn lên tấn công ở hiệp cuối. Đoàn quân của HLV Brad Stevens sử dụng nhiều các tình huống ném rổ ở khoảng cách 3 điểm. Nhờ sự chuẩn xác được cải thiện ở trong hiệp đấu thứ tư, đội chủ nhà đã rút ngắn kha khá điểm số. Cũng phải nói thêm rằng, chính khoảng cách quá lớn khiến cho Golden State Warriors có phần thi đấu chủ quan. Tuy thế, khán giả có mặt tại nhà thi đấu TD Garden đã không có cơ hội chứng kiến một màn ngược dòng ngoạn mục. Chung cuộc Celtics chấp nhận thất bại 88-104 trước Warriors. Với kết quả này, Golden State Warriors tạm xếp thứ hai với cùng số game thua là 2 so với đội xếp trên là Los Angeles Clippers. Còng đội chủ nhà tạm xếp thứ sáu với 6 thắng, 6 thua sau 12 lượt đấu.

NBA-4

 Klay Thompson thi đấu khá hay trước Celtics. Ảnh: NBA.

Klay Thompson với 28 điểm cá nhân, 3 kiến tạo và 5 tình huống bắt bóng bật bảng là cá nhân nổi bật nhất trận. Trong khi đó Isaiah Thomas với 18 điểm là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía chủ nhà.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:30 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục