Thắng Raptors, Cleveland Cavaliers độc chiếm ngôi đầu miền Đông

19:16 Thứ tư 16/11/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà Quicken Loans Arena, Cleveland Cavaliers có chiến thắng nhọc nhằn 121-117 trước Toronto Raptors để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

NBA-1

 Cleveland Cavaliers có chiến thắng nhọc nhằn trước Toronto Raptors. Ảnh: Internet.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Toronto Raptors đã có nửa hiệp đầu thi đấu khá ấn tượng. Sự xuất sắc của DeMar DeRozan giúp đội khách vượt lên với khoảng cách 7 điểm 11-4 sau hơn 2 phút thi đấu. Sau khoảng gần nửa thời gian thi đấu của hiệp đầu tiên, Raptors vẫn là đội dẫn điểm với tỷ số 17-10. Thế nhưng cũng chính thời điểm này, các ngôi sao Cleveland Cavaliers bắt đầu vùng lên mãnh mẽ. LeBron James khởi đầu cho chuỗi 9 điểm liên tiếp của đội chủ nhà bằng tình huống đột phá vào thẳng bảng rổ ghi điểm. Không những chơi hay trong phòng ngự, James còn tỏ ra chắc chắn ở các tình huống phòng thủ. Tiền vệ khoác áo số 23 và các đồng đội liên tục tạo ra áp lực lên phía bảng rổ Raptors để vượt lên dẫn trước rồi kết thúc hiệp một với tỷ số 30-25.

Thế trận cân bằng được duy trì ở hiệp thi đấu thứ hai. Toronto Raptors chủ động chơi áp sát không ngại va chạm nhằm ngăn cản những tình huống ném rổ của đội chủ nhà. Điều này giúp Raptors có nhiều cơ hội ném rổ hơn. Mặc dù vậy, Cleveland Cavaliers vẫn duy trì được thế dẫn điểm ở phần lớn thời gian hiệp đấu nhờ sự xuất sắc ở các tình huống ném phạt. Khả năng ném ba điểm của Kyle Lowry và sự năng nổ của DeMar DeRozan đã có lúc giúp đội khách không những quân bình được tỷ số mà còn vượt lên dẫn 56-54 khi hiệp thứ ba chỉ còn 3 phút 24 giây. Nhưng trước các cổ động viên nhà, Cleveland Cavaliers đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Kevin Love lấy lại thế dẫn điểm 59-56 bằng quả ném ở khu vực ba điểm chuẩn xác. Khi tiếng còi hết hiệp vang lên Cavaliers tạm dẫn 61-57.

Toronto Raptors tiếp tục có khoảng thời gian nửa đầu hiệp ba ấn tượng hơn Cleveland Cavaliers. Hai tình huống ném ba điểm chuẩn xác của DeMar DeRozan giúp đội khách vượt lên dẫn 74-73 sau gần 5 phút thi đấu. Trong thế trận như thế, HLV Tyronn Lue buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh. Điều này đã mang đến nhiều tìn hiệu tích cực ở nửa sau hiệp ba. LeBron James tiếp tục là đầu tàu giúp Cleveland Cavaliers lấy lại thế dẫn điểm. Những tình huống đột phá hay ném rổ của James không ít lần khiến hàng thủ Raptors trở nên lúng túng. Hiệp thi đấu thứ ba kết thúc với tỷ số 91-84 nghiêng về đội chủ sân Quicken Loans Arena.

Không còn gì để mất, Toronto Raptors tràn lên gây áp lực toàn sân hòng thay đổi thế trận. Kyle Lowry thi đấu cực kỳ năng nổ, chính hậu vệ khoác áo số 7 là linh hồn trong lối chơi của đội bóng Canada. Chính sự xuất sắc của Lowry đã giúp đội khách vượt lên dẫn ngược lại 107-101 sau gần 7 phút thi đấu. Thế nhưng một lần nữa, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch NBA mùa này, Cleveland Cavaliers lại thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Kyrie Irving ném ba điểm ở gần điểm góc trái chuẩn xác để một lần nữa giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 113-112 khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 2 phút. Bất chấp sự căng thẳng thời điểm cuối trận. Channing Frye nâng tỷ số lên thành 117-114 khi trận đấu còn đúng 59 giây. Sự tập trung giúp Cavaliers giành chiến thắng chung cuộc 121-117. Với thắng lợi này Cleveland Cavaliers vững vàng ở ngôi đầu NBA khu vực miền Đông. Trong khi đó, Toronto Raptors vẫn phải chấp nhận vị trí thứ ba với 7 thắng 3 bại.

NBA-2

 LeBron James có ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Internet.

LeBron James 28 điểm, 14 kiến tạo, 9 lần bắt bóng bật bảng xứng đáng là ngôi sao của trận đấu. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Kyle Lowry với 28 điểm, 9 kiến tạo, 5 lần bắt bóng bật bảng là ngôi sao nổi bật nhất.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:05 16/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục